แนวทางปฏิบัติในระหว่างการเตรียมดำเนินการตามระบบบริหารงานบุคคลใหม่


แนวทางปฏิบัติในระหว่างการเตรียมดำเนินการตามระบบบริหารงานบุคคลใหม่

บันทึกนี้ ผู้เขียนขอแจ้งแนวทางปฏิบัติในระหว่างการเตรียมดำเนินการตามระบบบริหารงานบุคคลใหม่ มาให้ทราบ ดังนี้ค่ะ...

ตามที่ สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ได้แจ้งแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการดำเนินการด้านบริหารงานบุคคลที่มีผลกระทบกับการได้รับสิทธิประโยชน์ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2552 เป็นต้นไป ขอให้สถาบันอุดมศึกษารับเรื่องของข้าราชการดังกล่าวไว้ก่อน ส่วนการดำเนินการตามหลักเกณฑ์และวิธีการใด จะแจ้งให้ทราบต่อไปนั้น

คณะกรรมการข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา (ก.พ.อ.) ในการประชุมครั้งที่ 6/2552 เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 2552 มีมติเห็นชอบแนวทางปฏิบัติของสถาบันอุดมศึกษาเกี่ยวกับการดำเนินการด้านบริหารงานบุคคลของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา ดังนี้

1. เพื่อให้การดำเนินการด้านบริหารงานบุคคลของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาเป็นไปอย่างต่อเนื่อง จึงให้สภาสถาบันอุดมศึกษาดำเนินการด้านบริหารงานบุคคล ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาตามหลักเกณฑ์และวิธีการที่ ก.พ.อ.กำหนดไว้เดิมไปพลางก่อน ส่วนการดำเนินการออกคำสั่งต่าง ๆ นั้น ให้ดำเนินการหลังจากวันที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติให้เรื่องการปรับระบบบริหารงานบุคคลข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา มีผลบังคับใช้แล้ว โดยให้มีผลย้อนหลังตามวันที่สภาสถาบันอุดมศึกษามีมติต่อไป

2. กรณีการโอนข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา เนื่องจากแต่ละสถาบันอุดมศึกษาต้องแจ้งยุบเลิกตำแหน่งไปยังคณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ ภายในวันที่ 31 ธันวาคม ของทุกปี ดังนั้น การใช้อัตราว่างเพื่อรับโอนข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา ระหว่างสถาบันอุดมศึกษา จึงต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในกำหนดเวลาดังกล่าว จึงให้สถาบันอุดมศึกษาออกคำสั่งให้และรับโอนข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาได้ โดยให้มีการแก้ไขคำสั่งในเรื่องตำแหน่งให้ถูกต้องตามระบบจำแนกตำแหน่งใหม่ต่อไป หลังจากวันที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเรื่องการปรับระบบบริหารงานบุคคลข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาแล้ว

หมายเลขบันทึก: 330290เขียนเมื่อ 23 มกราคม 2010 14:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2016 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ

  • มาแวะอ่านค่ะ
  • ขอเป็นกำลังใจกับเจ้าของบันทึกค่ะ

สวัสดีค่ะ...พี่ครูคิม...

ช่วงนี้งานมากจริง ๆ ค่ะ ไม่ค่อยได้เขียนเลยค่ะ...

ถ้าไงจะแวะไปเยี่ยมนะค่ะ...ขอบคุณค่ะ...

 

  • สวัสดีค่ะ 
  • แวะมาทักทายและมาเป็นกำลังใจให้กันค่ะ สบายดีนะค่ะ
  • ขอให้มีความสุขกับสิ่งดี ๆ ในทุกวันค่ะ
  • สวัสดีค่ะ...คุณบุษรา...

    ขอบคุณค่ะ...สบายดีค่ะ...เช่นกันค่ะ ขอให้มีความสุขในทุก ๆ วัน นะค่ะ...

    พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
    ClassStart
    ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
    ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
    ClassStart Books
    โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท