Miracle Planet ตอนที่ 2 วิกฤติยุคโลกก้อนหิมะ-มิติซับซ้อนของต้นกำเนิดมนุษย์


“Miracle Planet : เปิดบันทึกโลกมหัศจรรย์...กับฮอนด้า” ตื่นตากับการข้ามเวลาย้อนอดีต 4พัน 6ร้อยล้านปี เจาะลึกทุกเรื่องราว วิวัฒนาการของสิ่งมีชีวิตบรรพบุรุษของมนุษย์โลก และภาพจำลองของเหตุการณ์ที่เคย เกิดขึ้น เช่นอุกกาบาตล้างโลกภูเขาไฟระเบิดครั้งยิ่งใหญ่แห่งประวัติศาสตร์และ ปรากฏการณ์ทางธรรมชาติอันน่ามหัศจรรย์อีกมากมาย มุ่งหวังให้เยาวชนและคนไทย ได้เรียนรู้เรื่องราวของโลกในอดีตเพื่อเตรียมพร้อม สำหรับการดำรงชีวิตต่อไป ในโลกแห่งอนาคต...

มาติดตามกันต่อกับเปิดโลกมหัศจรรย์กับ Honda ตอนที่ 2 วิกฤติยุคโลกก้อนหิมะ-มิติซับซ้อนของต้นกำเนิดมนุษย์ กันต่อเลยนะครับ

ณ สองช่วงเวลาในประวัติศาสตร์โลก คือ เมื่อ 600 ล้านปีก่อน และ 2 หมื่น 2 พันล้านปีก่อน โลกได้ถูกกลบฝังอยู่ภายในน้ำแข็ง ซึ่งมีลักษณะเหมือนลูกบอลหิมะขนาดยักษ์ พื้นดินถูกปกคลุมไปด้วยน้ำแข็งหนาเหมือนกับดินแดนแอนตาร์กติก้าในปัจจุบัน น้ำทะเลเย็นยะเยือกกลายเป็นน้ำแข็งจนถึงระดับความลึก 1,000 เมตรในช่วงนี้บรรพบุรุษของมนุษย์ยังคงเป็นแบคทีเรียที่ไม่สามารถ มองเห็นด้วยตาเปล่า แต่จะมีขนาดใหญ่ขึ้นประมาณพันเท่าเมื่อเทียบกับขนาดที่เคยเป็นมาก่อน

ซึ่งหลังจากสภาวะโลกกลายเป็นลูกบอลหิมะได้สิ้นสุดลง บรรพบุรุษของมนุษย์ก็สร้างวิวัฒนาการอันยิ่งใหญ่ แบบก้าวกระโดดไกลไปจากสิ่งมีชีวิต ในรูปแบบอื่นๆ

สิ่งมีชีวิตที่มองไม่เห็นด้วยตาเปล่าได้วิวัฒนาการไปเป็นสิ่งมีชีวิตที่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า ความแข็งแกร่งของสิ่งมีชีวิตซึ่งอยู่รอดจากสภาวะโลก เป็นลูกบอล หิมะทั้งสองครั้งได้ทำให้ดาวเคราะห์ดวงนี้ พร้อมที่จะเริ่มบทบาทใหม่

ในประวัติศาสตร์ของตัวมันและมนุษย์ คือ ผลพวงจากวิวัฒนาการนั้นๆ ซึ่งบทพิสูจน์ดังกล่าวได้ถูกทำเครื่องหมายเอาไว้อย่างชัดเจนในร่างกายของเราแล้ว
 

หมายเลขบันทึก: 32745เขียนเมื่อ 1 มิถุนายน 2006 15:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:24 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท