โง่-ฉลาด ก็แค่นั้น


โง่เพราะ.. อะไร ..

โง่ที่คิดว่า -- ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น

โง่ที่คิดว่า -- ใครบางคนให้ความสำคัญกับตัวเรามากกว่าคนอื่น

โง่ที่คิดว่า -- คนที่เรารัก เค้าจะรักเราคนเดียว

โง่ที่คิดว่า -- คนที่เราดีใจเมื่ออยู่ใกล้เค้าจะไม่ใช่คนเดียวกันกับคนที่ทำให้เราเสียใจที่สุด

โง่ที่คิดว่า -- เรามีความสำคัญกับใครคนหนึ่งมากจนเค้าขาดเราไม่ได้

โง่ที่คิดว่า -- การโกหกจะไม่เกิดขึ้นระหว่างคู่รักที่รักกันจริง

โง่ที่คิดว่า -- คำหวานจากปากเค้าเค้าพูดเพราะเป็นห่วงเราจริงๆ

โง่ที่คิดว่า -- เวลาที่เราต้องการเค้าที่สุดเค้าจะอยู่กับเราเสมอ

อยากฉลาดม๊ะ ..

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า -- ความพยายามบางครั้งมันก้อเป็นแค่ความพยายาม

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า -- อย่าหวังว่าใครจะเห็นเราสำคัญมากไปกว่าตัวเค้าเอง

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า -- คนที่เรารัก .. บางทีเค้าก็มีคนที่เค้ารัก

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า -- คนที่เราอยู่ใกล้เค้าแล้วมีความสุขอาจเป็นคนเดียวกันกับ คนที่ทำให้เราเสียใจที่สุด

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า -- คำหวานจากปากเค้าเค้าพูดเพียงเพราะเค้าชอบพูดคำหวานกับใครๆเสมอ..ก็แค่นั้น

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า -- การโกหกเกิดขึ้นตลอดเวลาไม่ว่าใคร

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า -- คนที่เรารักอาจเป็นคนเดียวกันกับคนที่ไม่เคยรักเรา

ฉลาดพอที่จะเข้าใจว่า -- เวลาที่เราต้องการเค้าที่สุดอาจเป็นเวลาเดียวกันกับเวลา ที่เค้าหมดรักเราแล้ว



From: FW

คำสำคัญ (Tags): #ความรัก#ฉลาด#โง่
หมายเลขบันทึก: 327252เขียนเมื่อ 12 มกราคม 2010 19:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 02:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อยากฉลาดม๊ะ - - > มะ เสียงตรีอยู่แล้ว...ไม่ต้องมีไม้ตรีก็ได้เสียงถูกต้องแล้วครับ

เค้า - - > ภาษาเด็ก 14-15 ครับ...น่าจะเป็น...เขา - ในภาษาเขียนนะครับ

เอ...ผมนี่ยุ่งเรื่องชาวบ้านไปไหม

เขียนดีครับ เอาเป็นว่าทั้งฉลาดและโง่มีได้หมดที่เรา เป็นอย่างนั้นจริงๆด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท