ผมเอาข่าวการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ ของ sony มาฝากกันครับ


ผมเอาข่าวการเปิดตัวกล้องรุ่นใหม่ ของ sony

รายงานข่าวล่าสุด โซนี่ (Sony) ประกาศเปิดตัวกล้องดิจิตอลคอมแพครุ่นใหม่พร้อมกัน 2 รุ่น โดยมีจุดเด่นทีทำให้หลายคนตื่นเต้นกันมากก็คือ มันสามารถถ่ายวิดีโอไฮเดฟฯที่ความละเอียด 1920 x 1080 ด้วย 60 เฟรมต่อวินาทีในโหมด interlaced (1080i60) และเป็นกล้องตัวแรกที่มาพร้อมกับคุณสมบัติการเชื่อมต่อไร้สายความเร็วสูงที่ เรียกว่า Transfer Jet

Sony Cyber-Shot DSC-TX7 กล้องดิจิตอลความละเอียด 10.2 ล้านพิกเซล ที่มีความบางไม่ถึงหนึ่งนิ้ว พร้อมด้วยหน้าจอสัมผัส LCD 3.5 นิ้ว และเลนส์ซูมแบบออปติคัล 4 เท่า ส่วนอีกรุ่นหนึ่งคือ Cyber-Shot DSC-HX5V (10.2 ล้านพิกเซลเหมือนกัน) จะมีความสามารถในการซูมออปติคัลที่มากกว่าคือ 10 เท่า พร้อมทั้งมีระบบ GPS ทำให้สามารถใส่ป้ายแสดงตำแหน่งของสถานทีบนภาพถ่าย รวมถึงข้อมูลเกียวกับสถานที่ และทิศทางของภาพที่ถ่ายด้วยกล้องรุ่นนี้ โดยผู้ใช้สามารถใช้แอพพลิเคชันอย่าง Google Earth ในการแสดงตำแหน่งของการถ่ายภาพบนแผนที่ 3D รวมถึงลากเส้นการเดินทางตามลำดับภาพถ่ายที่เกิดขึ้นในสถานที่ต่างๆ ได้อีกด้วย

Sony TX7
 

ใน ขณะที่กล้องบันทึกวิดีโอสำหรับผู้ใช้ทั่วไปที่ดีที่สุดในตลาดจะสามารถบันทึก วิดีโอไฮเดฟได้ที่ 1080i60 ด้วยฟอร์แมต AVCHD ที่อัตราการถส่งถ่ายข้อมูล 24 Mbit/s ซึ่ง TX7 และ HX5V ซึ่งเป็นกล้องถ่ายรูปดิจิตอลกลับสามารถบันทึกวิดีโอที่มาตรฐานเดียวกันด้วย อัตราการส่งถ่ายข้อมูล 17 Mbit/s เรียกได้ว่า ความสามารถทางด้านการถ่ายวิดีโอไฮเดฟไม่หนีกล้องวิดีโอขั้นเทพเลยก็ว่าได้ โดยหากผู้ใช้ต้องการภาพที่ละเอียดขึ้นไปอีกก็สามารถตั้งค่าได้ด้วยการกำหนด ขนาดของภาพให้เล็กลง
 
นอก จากความสามารถในการถ่ายวิดีโอไฮเดฟแล้ว Cyber-Shot ทั้งสองรุ่นยังมาพร้อมกับความสามารถในการถ่ายโอนไฟล์ภาพถ่ายดิจิตอลแบบไร้ สายได้อีกด้วย ซึ่งไม่ได้ใช้เทคโนโลยี Wi-Fi หรือ Bluetooth แต่เป็นเทคโนโลยีที่เรียกว่า Transfer Jet โดยสามารถถ่ายโอนข้อมูลในทางทฤษฎีได้สูงสุดถึง 560 Mbit/s (เร็กว่า Wi-Fi 802.11n ที่เร็วสูงสุด 375 Mbit/s และ Bluetooth 2.1) อย่างไรก็ตาม ในขณะที่มันสามารถถ่ายโอนได้ที่ความเร็วสูงมาก แต่ระยะของการถ่ายโอนจะต้องอยู่ใกล้กันมา (ประมาณ 1 นิ้ว) ทั้ง นี้คุณสมบัติการถ่ายโอนข้อมูลไร้สายด้วย Transfer Jet จะติดไปกับการ์ดหน่วยความจำ Memory Stick ของ Sony (ราคาจะสูงกว่าปกติเท่าตัว) โดยจะทำงานร่วมกับ Transfer Jet Station (ราคา 150 เหรียญฯ ประมาณ 5,000 บาท) ที่สามารถเชื่อมต่อกับพีซี หรือกรอบรูปดิจิตอลของโซนี่ และ HDTV คุณผู้อ่านที่สนใจเทคโนโลยี Transfer Jet สำหรับ กำหนดการวางตลาดถ้าเป็น Sony DSC-TX7 จะวางตลาดเดือนกุมภาพันธ์ โดยมีให้เลือก 3 สีคือ เงิน, น้ำเงิน และแดง สนนราคาอยู่ที่ 400 เหรียญฯ (ประมาณ 13,500 บาท) ส่วน DSC-HX5V จะวางตลาดเดือนมีนาคมมีให้เลือกสีเดียวคือ สีดำ สนนราคาอยู่ที่ 350 เหรียญฯ (ประมาณ 12,000 บาท)
แหล่งที่มาของข่าว : กล้องดิจิตอลดอทคอม
หมายเลขบันทึก: 327005เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2010 22:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 มิถุนายน 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท