เด็กบันทึก
นางสาว ภัทราพร น้ำจิ้ม ชูสุวรรณ

คัดเลือกเกษตรกรและสถาบันเกษตรกรดีเด่น ระดับเขต ปี 2552



วันที่  28  ธันวาคม  2552


     วันนี้รู้สึกว่าเป็นอีกความรู้สึกหนึ่งที่ได้สัมผัส เพราะตัวเองมีโอกาสได้ออกพื้นที่ไปช่วยงานพี่นิศารัตน์ สาเรศ (พี่ตุ๊ก) นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร ชำนาญการ ผู้รับผิดชอบงานสถาบันของสำนักงานเกษตรอำเภอพนม
     เนื่องจากวันนี้จะมีคณะกรรมการจาก สสข.5 สงขลา มาคัดเลือกกลุ่มแม่บ้านเกษตรกรสถาพร หมู่ 1 บ้านปากน้ำ ตำบลต้นยวน ซึ่งได้รับการคัดเลือกเป็น 7 กลุ่ม
ในระดับเขต (จาก 14 จังหวัด) ในการคัดเลือกเป็นสถาบันเกษตรกรดีเด่นระดับเขต
ปี 2552
     ออกจากสำนักงานเกษตรอำเภอพนม พร้อมด้วย น้องแอน (น.ส. มยุรี เดชพิชัย) นวส.ผู้รับผิดชอบตำบลต้นยวน ถึที่ทำการกลุ่มประมาณ 13.30 น. ซึ่งได้รับการบอกกล่าวจากพี่ตุ๊กว่า คณะกรรมการจะมาถึงประมาณ 15.00 น. ก็แสดงว่ายังมีเวลาสำหรับการซักซ้อมการนำเสนอของสมาชิกกลุ่ม พี่ตุ๊กเลยตัดสินใจให้ซักซ้อมอีกรอบเพื่อความสมบูรณ์แบบในการนำเสนอ
  

ในส่วนตัวฟังการนำเสนอของน้องยุพเรศ  ทิมบำรุง (รองประธาน) ก็รู้สึกชื่นชมอยู่เล็ก ๆ ว่า นำเสนอได้ดี และพูดได้ดีในหลาย ๆ ประเด็นส่วนพี่สุดา  แซ่ตั้น (ประธาน) ก็น่ารักมากมากค่ะ เพราะในการนำเสนอใช้ภาษากลางนะค่ะ และพี่สุดาให้เหตุผลว่าพูดภาษากลางติดมาจากพิธีกรตะกี้นี่เอง ซึ่งน่ารักมากมากเลยทีเดียวค่ะ

                ทุกอย่างผ่านไปด้วยดีในการซักซ้อมรอบสุดท้ายเพื่อเข้าสู่การนำเสนอต่อคณะกรรมการ ซึ่งก็เป็นเวลาที่พอดีพอเหมาะ เวลา 14.55 น. คณะกรรมการก็เดินทางมาถึง คณะกรรมการมาด้วยกัน 3 ท่าน พร้อมด้วยเกษตรอำเภอพนม (นายสายัญต์ มะอนันต์) และพี่ ๆ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานเกษตรจังหวัดอีก 2 ท่าน

                การนำเสนอก็ผ่านไปด้วยดี เมื่อการนำเสนอจบลง คณะกรรมการก็ได้ซักถามถึงประเด็นต่าง ๆ ของกิจกรรมกลุ่ม เช่น กิจกรรมออมทรัพย์  กิจกรรมกวนกาละแม  ซึ่งเป็นกิจกรรมเด่นและกิจกรรมสำคัญของกลุ่ม คือการกวนกาละแมสูตรโบราณ ซึ่งใช้ชื่อว่า “กาละแมสวรรค์”  แต่ก็น่าประทับใจจริง ๆ เพราะว่า      กาละแมสวรรค์ ของเขาอร่อย ๆ จริง นะจ๊ะ





      

คำสำคัญ (Tags): #km พนม
หมายเลขบันทึก: 326867เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2010 13:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • ผลงานเยี่ยม ติดระดับเขต เลยนะครับ

ขอบคุณค่ะพี่ชัยพร

แต่เห็นพี่สุดา แซ่ตั้น (ประธานกลุ่ม) บ่น ๆ ว่าอยากได้รางวัลที่เป็นตัวเงินบ้างนะจ๊ะ

5555

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท