กาแฟ หมอน กับความเอื้อเฟื้อ


white ocean strategy 1

วันนี้ตอนกลางวัน ดิฉันและเพื่อนๆไปนั่งเล่นกันที่ร้านกาแฟข้างคณะ (ร้านกลิ่น ขออนุญาตพาดพิงนะคะ) ระหว่างที่คุยไปกินไป อ่านหนังสือไป ดิฉันซึ่งมีพื้นเพเป็นคนขี้เกียจอยู่แล้วนั่งนานๆ ก็เมื่อย ร่างกายจึงค่อยๆเอนหลังลง กลายเป็นกึ่งนั่งกึ่งนอน แล้วอยู่ๆ พี่บอยเจ้าของร้านก็เดินเอาหมอนมาให้ ดิฉันก็ เอ๊ย ดีจังเลยอ่ะ ซึ่งเหตุการณ์นี่เป็นแค่เหตุการณ์เล็กๆ ที่คนหนึ่งเอื้อเฟื้อต่ออีกคน และทำให้ดิฉันซึ่งเป็นลูกค้าประทับใจ และยินดีมาใช้บริการอีกครั้ง และอีกครั้ง      

 ก่อนหน้านี้ที่ร้านเดิมดิฉันและเพื่อนๆ เอาแหนมเนืองมากินกัน แต่ไม่มีถ้วยจาน พี่บอยก็เอาถ้วยที่ร้านมาให้ยืมใช้โดยที่เกี่ยงสักนิดว่า เฮ่ย!!นี่มันร้านกาแฟนะเอาแหนมเนืองมากินได้ไง นอกจากนั้นยังเต็มใจให้ยืมถ้วยอีกต่างหาก ดิฉันเห็นร้านกาแฟบางร้านที่ห้ามนู่นห้ามนี่เยอะแยะ ถึงแม้ว่ากาแฟจะคุณภาพดี ร้านบรรยากาศดี แต่ถ้าลูกค้าเข้าไปแล้วไม่สบายใจ นั่งนานไม่ได้

      ซึ่งดิฉันมองว่านี่คือสิ่งสำคัญที่จะทำให้ลูกค้าธรรมดากลายมาเป็นลูกค้าประจำได้ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ที่มีให้แก่คนรอบข้างไม่เฉพาะแค่กับลูกค้า สิ่งดีๆที่เราทำให้แก่คนอื่นโดยไม่หวังผลอะไร วันหนึ่งเราก็อาจได้สิ่งที่ดีกว่าที่เราอาจคาดไม่ถึง

        Image

หมายเลขบันทึก: 326743เขียนเมื่อ 10 มกราคม 2010 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ความมีน้ำจัยและการดูแลลูกค้าของเค้า

เยี่ยม!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

 เป็นวิธีชิว ๆๆในการเพิ่มลูกค้า

ธุรกิจนี้ขายน้ำ......ใจมากกว่าคะ

^^

ขอยืมเคสนี้ไปขยายผล เกี่ยวกับการขอหน่อยนะครับ

เป็นอะไรที่ทำให้สังคมเราน่าอยู่ขึ้นเยอะเลย

ขอบคุณมากครับ ^^

บางครั้งสิ่งเล็กๆน้อยๆ ที่เค้าทำให้เราโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน

เค้าคงจะไม่คาดคิดว่า จะทำให้เราประทับใจได้มากขนาดนี้

ในเคสนี้ผมรู้สึกประทับใจกับสิ่งที่เจ้าของร้านบริการให้กับตัวของคุณ ๐OบุบบิบO๐ มาก

ให้โดยที่เรายังไม่ได้เอ่ยปากขอ ซื้อใจลูกค้าไปได้มากเลยครับ

ขอบคุณมากมายสำหรับคอมเมนท์นะคะ

เรื่องเล็กน้อยแค่นี้ก็ป็นกำลังที่ยิ่งใหญ่ให้คนบางคนได้ค่ะ

ขอบุญจงอยู่กับทุกท่านนะคะ

ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

ชอบเข้าร้านนี้เหมือนกันค่ะ

แล้วก็เคยขอเล็กๆน้อยๆกับพี่แก

ก็ได้รับความช่วยเหลือด้วย ทำให้รู้สึกดีกับทางร้านค่ะ

ผมชอบร้านข้างคณะเหมือนกันครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท