สวัสดีปีใหม่2553/2010


ผมว่าจะทำเป็นกระเป๋าใส่ของติดข้างรถชีวภาพครับ

สวัสดีปีใหม่2553/2010ครับทุกท่าน  ขอให้มีความสุขใจสุขกายตลอดทั้งปีครับ

  • รถชีวสุขภาพที่ได้รับการปรับปรุงได้ทดลองวิ่งมาแล้วกว่า100กม.ครับ พบว่าดีขึ้นจากเดิมเพียงเล็กน้อย โดยเฉพาะการขึ้นเนิน+การทำความเร็วซึ่งไม่เป็นดังที่หวังไว้ครับ คงจะต้องพยายามต่อไปอีกนานพอดูละครับ
  • แต่เมื่อวานนี้ผมเพิ่งค้นพบว่าปัญหาส่วนหนึ่งนั้นมาจากซี่ลวดของล้อหลังขาดไปบางเส้น แล้วทำให้วงล้อบิดไปเบียดก้ับผ้าเบรคจึงทำให้รถวิ่งได้ช้ากว่าความจริงและไต่ขึ้นเนินได้ไม่ดีด้วยครับ หลังจากได้แก้ไขแล้วก็รู้สึกว่าเบาลงส่วนหนึ่งครับ
  • พอวันนี้ได้มีโอกาสขับรถสวนลม(ที่แรงไม่มาก) ก็พบว่าปัญหาการสูญเสียความเร็วเกิดขึ้นน้อยกว่าตอนเริ่มหน้าหนาว(ต้นเดือน ธ.ค.52)มากเลยครับ คงเป็นเพราะได้แก้ปัญหาที่เกิดจากซี่ลวดไปแล้วนั่นเอง
  • ส่วนสาเหตุที่ซี่ลวดขาดง่ายทั้งๆที่ใช้งานมายังไม่ถึงปีนั้นผมคิดว่าน่าจะมาจาก2สาเหตุหลักคือ รถมีน้ำหนักมาก กับการล็อครถของผมทำให้สายกุญแจล็อคไปขัดอยู่กับซี่ลวดโดยตรง ดังนั้นเวลาที่จอดอยู่แล้วรถไหลเลื่อนเช่นพื้นเอียงลาดหรือมีคนมาเข็นรถก็จะทำให้ซี่ลวดขาดได้ครับ -ตอนนี้เลยเปลี่ยนตำแหน่งล็อคกุญแจแล้วครับ
  • ช่วงวันหยุดปีใหม๋ผมได้ไปไหว้พระพุทธบาทสระบุรี ก็เลยได้ตะกร้าหวายมา1ใบ(หรือจะเป็นผักตบชวาก็ไม่แน่ใจครับ) ดูแล้วน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงดี ผมว่าจะทำเป็นกระเป๋าใส่ของติดข้างรถชีวภาพครับ น่าจะใช้งานได้สะดวกดี แถมยังสามารถถอด/ใส่ได้ง่ายๆเวลาจะใช้เดินซื้อกับข้าวกับแม่บ้าน หรือจะใช้เดินช็อปปิ้งก็ได้นะครับ เดี๋ยวถ้าทำเสร็จแล้วจะเอารูปมาโชว์นะครับ แต่คงต้องเคลือบสีให้หนาๆหน่อยจะได้ทนแดดทนฝนครับ
  • (16/01/52) เมื่อวาน+วันนี้ก็พบปัญหาสายปลดเกียร์ว่างขาดอีก1สาย แต่แก้ไขเรียบร้อยแล้ว -- ตอนนี้กำลังคิดแบบตัวลากโซ่แบบใหม่ วันนี้คิดออกมาได้5แบบหลักๆกว่าจะได้conceptที่ถูกใจ คงจะปรับแก้รายละเอียดอีกเล็กน้อย สัปดาห์หน้าก็คงจะเริ่มทำตามแบบใหม่นี้ได้ ซึ่งถ้าระบบนี้ใช้งานได้ผลดีผมคงจะเริ่มสร้างรถชีว-สุขภาพคันใหม่ในเร็วๆนี้อย่างแน่นอนครับ
หมายเลขบันทึก: 326296เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2010 16:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท