คิดถึงหลานวันเด็ก


วันนี้วันเด็กทำให้หนู นึกถึงหลานสาวกับหลานชายตัวป่วน เจ้าสองคนนี้ เป็นสีสันของที่บ้าน หลายครั้งหลายคราที่เขามีเรื่องเล่า ที่ผู้ใหญ่คาดไม่ถึงที่หนูรู้สึกประทับใจก็คือ น้องน้ำตาลบอกว่า

วันแม่ หนูก็ไหว้แม่ วันพ่อ หนูก็ไหว้พ่อ งั้นวันนี้วันเด็ก ทุกคนต้องมาไหว้หนู ฮา

 

 

ประโยคทองเมื่อวันเด็กปีที่แล้วของเด็กอนุบาลอย่างน้องน้ำตาล ทุก ๆ ครั้งที่ได้กลับไปเจอเขาทั้งสองคน ทำให้ใจหนูเบิกบาน เหมือนได้กลับไปเป็นเด็กอีกครั้งหนึ่ง

 

 

อย่างนี้ นี่เองที่ครูท่านบอกเสมอว่า

"ทุก ๆ คนมีความเป็นเด็กอยู่ภายใน"

หนูเห็นได้ชัดเจนก็ตอนที่ได้อยู่กับเด็ก ๆ นี่และค่ะ สุขสันต์วันเด็กนะคะ

หมายเลขบันทึก: 326052เขียนเมื่อ 9 มกราคม 2010 11:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

จินตนาการอะไรดีๆ ก็มาจากความเป็นเด็กที่ซ้อนแฝงอยู่ในตัวทั้งนั้น เพราะฉะนั้นจงให้ความเคารพกับเยาวชนในวันนี้ เพราะเขาคือจินตนาการของอนาคตในวันหน้า

เห็นเด็กดีๆ ต่อไปสังคมก็จะ...... เห็นเด็กไม่ดี ต่อไปสังคมก็จะ....นี่ละครับจินตนาการต่ออนาคต

 

สวัสดีค่ะ มาเที่ยวงานวันเด็กที่โรงเรียนไหมล่ะคะ "เฮฮาประสาเด็ก"

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท