ระบบนิเวศ


ระบบนิเวศน่ารู้

สวัสดีค่ะมาเจอกันกับตอนที่ 2 นะค่ะ

  หลังจากพักทานข้าวกลางวันกันแล้วเรียบร้อยแล้ว  ดิฉันและเพื่อนในกลุ่มอีก 2 คนเลยขอนอนพักเอาแรงก่อนแล้วกันเน๊อะ>> พร้อมกับรอเพื่อนอีก 3 คน ที่ตามมาทีหลังพร้อมกับคุณลุงสวัสดิ์

 (ดิฉันล่วงหน้ามาก่อนแล้วพร้อมกับลุงบุญเสริฐ) โห่กว่าเพื่อนเราจะมานานมากเลยน่ะเนี่ย พอเพื่อนมาถึงก็เลยให้กินข้าวกันก่อนเดี๋ยวจะหมดแรง!! แล้วเราก็มานั่งคุยกันว่าเราได้ข้อมูลอะไรกันบ้างแล้ว เพื่อนบอกว่าข้อมูลที่สัมภาษณ์คุณลุงสวัสดิ์นั้นเราได้มาเยอะมาก โดยเฉพาะเรื่องระบบนิเวศที่มีความสัมพันธ์กับดินก่อนที่จะถูกไฟไหม้ ลุงสวัสดิ์บอกว่าระบบนิเวศมีความอุดมสมบูรณ์ เพราะมีต้นไม้หนาทึบ มีแบคทีเรียที่ช่วยย่อยซากพืชซากสัตว์ ให้กับดิน และยังมีสัตว์ต่างๆ จำพวกเช่น ปลวก หมูป่า ตัวตุ่น ไก่ป่า เป็นต้น สัตว์พวกนี้ยังช่วยดูแลรักษาช่วยพรวนดินอีกด้วย แล้วมูลของสัตว์พวกนี้ยังเป็นปุ๋ยให้กับพืชต่างๆอีกด้วย ( ว้าว……ไม่หน้าเชื่อเลยค่ะว่าสัตว์พวกนี้มีประโยชน์มากมายเลยทีเดียว) 

  วันนี้ดิฉันขอจบเรื่องราวไว้แค่นี้ก่อนนะค่ะ แล้วโปรดติดตามตอนต่อไปใหม่นะค่ะ รับรองมีข้อมูลที่ตื่นเต้นอีกมากมายเลยค่ะ แล้วพบกันใหม่ในตอนหน้าค่ะ

 (….บ๊ายบายจุ๊บๆ ….)

หมายเลขบันทึก: 325838เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2010 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท