มหาวิทยาลัยศรีปทุม


มหาวิทยาลัยชั้นนำสำหรับคนรุ่นใหม่

วันนี้ขอเปิดบล็อกชื่อ แหล่งเรียนรู้สำหรับคนรุ่นใหม่ ในโอกาสที่ได้มาร่วมงานกับมหาวิทยาลัยศรีปทุม "มหาวิทยาลัยชั้นนำสำหรับคนรุ่นใหม่" ตั้งแต่ปลายปี 2552

ห้องสมุดหลายแห่งได้เปลี่ยนชื่อใหม่แตกต่างกัน  บางชื่อฟังดูเป็นหน่วยงานที่อาจไม่ใช่ห้องสมุด (อาจเช่นเดียวกับหลายคนที่เปลี่ยนชื่อตนเองเพื่อความเป็นสิริมงคล) เพื่อให้เข้ายุคสมัย จึงขอใช้คำว่า "แหล่งเรียนรู้" แทนคำว่า "ห้องสมุด"

ดร. รัชนีพร พุคยาภรณ์ พุกกะมาน อธิการบดีมหาวิทยาลัยศรีปทุมมีแนวคิดที่จะพัฒนาห้องสมุดมหาวิทยาลัยศรีปทุมให้ทันสมัยและเป็นแหล่งศึกษาค้นคว้าสำหรับนักศึกษาของมหาวิทยาลัย

ปณิธาณ  "ปัญญา เชี่ยวชาญ เบิกบาน คุณธรรม"

http://info.spu.ac.th/content/42/1446.php

ได้คุยกับท่านและทีมงาน ทราบว่ามหาวิทยาลัยได้ลงทุนด้านอาคารสถานที่ เทคโนโลยี บุคลากร การพัฒนาบุคลากร และทรัพยากรสารสนเทศสาขาวิชาต่างๆ เพื่อพัฒนาห้องสมุดให้เป็นแหล่งศึกษา ค้นคว้า วิจัย ของนักศึกษา อาจารย์ เจ้าหน้าที่ อย่างจริงจัง  นับว่าเป็นโอกาสและความท้าทายที่ได้ร่วมงานในมหาวิทยาลัยแห่งนี้

จะเล่าเรื่องใหม่ๆ ต่อไปในโอกาสหน้าค่ะ  

 

หมายเลขบันทึก: 325754เขียนเมื่อ 7 มกราคม 2010 22:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท