เรื่องเล่าวันงดสูบบุหรี่โลกที่บ้านตาก


จากการทำการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของผู้ป่วยเบาหวาน ทำให้เราได้ความรู้ใหม่ว่าตัวอย่างจากคุณกิจตัวจริง(ผู้ป่วย)จะมีผลต่อผู้ป่วยคนอื่นๆได้มาก

               วันนี้ของทุกปี องค์การอนามัยโลกกำหนดให้เป็นวันงดสูบบุหรี่โลก เพื่อให้มีการจัดกิจกรรมรณรรงค์ให้คนเห็นพิษภัยของบุหรี่ ปีนี้มีคำขวัญหรือแนวทางรณรงค์คือบุหรี่ทุกชนิด พาชีวิตสู่ความตาย กิจกรรมของออำเภอบ้านตากมี 2 ส่วนคือ 
             วันนี้ 31 พ.ค. จัดกิจกรรมรวมพลคนงดสูบบุหรี่ โดยจัดให้มีกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์การอดบุหรี่ได้ของผู้ที่เข้าร่วมในคลินิกอดบุหรี่ของโรงพยาบาลบ้านตากเพื่อหาBest practiceในการงดสูบบุหรี่ 
              วันที่ 3 มิถุนายน จะมีการรณรงค์ผ่านการจัดแข่งขันจักรยานแรลลี่บ้านตาก-เขื่อนภูมิพล ซึ่งส่งเสริมการออกกำลังกายและรณรงค์การงดสูบบุหรี่ไปด้วย
 

                 จากการทำการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ของผู้ป่วยเบาหวาน ทำให้เราได้ความรู้ใหม่ว่าตัวอย่างจากคุณกิจตัวจริง(ผู้ป่วย)จะมีผลต่อผู้ป่วยคนอื่นๆได้มาก

                 คุณวราภรณ์ ใจมูล แม่งานของการจัดกิจกรรมวันอดบุหรี่ได้เขียนเล่าไว้ในเว็บบอร์ของโรงพยาบาลบ้านตาก ดังนี้

                  วันงดสูบบุหรี่โลก หลายจุดได้จัดกิจกรรม ตั้งแต่OPD ประชาสัมพันธ์และเชิญผู้มารับบริการเข้ามาร่วมกิจกรรม ทั้งแจกแผ่นพับ เสียงตามสายก็ทั้งเปิด Spot และที่เวทีในการจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนเรียนรู้นั้นก็มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่มากเท่าที่ควรเนื่องจากมีฝนตกในบางพื้นที่ ส่วนใหญ่มีอายุมากกว่า 50 ปี แต่ในวันนี้เราอุปโลกข์ให้เกิดความกระชุ่มกระชวยให้อายุอยู่ที่ 25 เท่ากันทุกคน มีป้าคนนึงเพิ่งเลิกบุหรี่ได้เกือบ 10 เดือนแล้วหลังจากที่สูบติดต่อกันมานาน...น... ป้าเค้าภาคภูมิใจมากที่ลด ละ เลิกได้สำเร็จ ป้าเค้าอดพูดต่ออีกไม่ได้ว่า นอกจากเลิกบุหรี่ได้แล้วเดี๋ยวนี้ยังทั้งเลิกเมี่ยง และเลิกเล่นหวยได้ด้วย(อันนี้เกี่ยวกันมั้ยเนี่ยะ...)เล่นเอาที่ประชุมฮือฮา ถามต่อกลเม็ดเคล็ดลับกันใหญ่ สรุปแล้ว....วันนี้เราประสบความสำเร็จเอาปรบมือให้ทุกคนที่อยู่เบื้องหน้า..เบื้องหลังกิจกรรมในครั้งนี้กันหน่อยเร้ว

คำสำคัญ (Tags): #kmกับงานประจำ
หมายเลขบันทึก: 32515เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2006 16:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 16:18 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท