กระทรวงศึกษาธิการวางแนวทางกำหนดรูปแบบและพัฒนาโรงเรียนสู่มาตรฐานสากล


โรงเรียนสู่มาตรฐานสากล

     กระทรวงศึกษาธิการวางแนวทางกำหนดรูปแบบและพัฒนาโรงเรียนสู่มาตรฐานสากล

            ระหว่างวันที่  6-8  มกราคม  2553 นี้ กระทรวงศึกษาธิการโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานและสำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย  จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อยกร่างแนวทางขับเคลื่อนการดำเนินงานโรงเรียนให้มีมาตรฐานระดับสากล เพื่อให้นักเรียนได้รับการส่งเสริมให้มีศักยภาพสูงให้ทัดเทียมกับนานาชาติ  และสามารถพัฒนาโรงเรียนในโครงการทั้งระบบ  ได้แก่การวิเคราะห์ข้อมูลและความจำเป็นพื้นฐานของโรงเรียนในโครงการพร้อมทั้งส่งเสริมสนับสนุนในเรื่องแหล่งเรียนรู้  สื่อ  นวัตกรรมและเทคโนโลยีรวมถึงพัฒนารูปแบบการสสร้างภาคีเครือข่ายรวมทั้งการหาวิธีการดำเนินการที่เหมาะสมในการบริหารจัดการและการเรียนรู้  ตลอดจนการวางแผนในการกำหนดเครื่องมือ  แบบสำรวจติดตามผลการดำเนินงานของนักเรียนรวมทั้งการวิจัยเพื่อ นำไปพัฒนารูปแบบการดำเนินโครงการฯ ต่อไป

            ผมมีส่วนร่วมในกิจกรรมครั้งนี้ ในคณะกรรมการชุดที่  5  เรื่องการนิเทศกำกับติดตามประเมินผล  วิจัยและพัฒนา  หวังว่าสิ่งที่กระทรวงศึกษาธิการคิด , ปฏิบัติ อย่างเป็นระบบในครั้งนี้จะนำไปสู่การพัฒนาโรงเรียนที่มีคุณภาพที่เป็นมาตรฐานอย่างแท้จริงทัดเทียมนานาอารยประเทศได้ไม่ยากนัก  ทั้งนี้เพราะ  คน  เงิน พร้อมแล้วยังรอวิธีการและการจัดการที่ดีเท่านั้น....ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องยากเลยสำหรับพวกเราครับ

 

หมายเลขบันทึก: 325138เขียนเมื่อ 5 มกราคม 2010 11:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท