เริ่มศักราชใหม่ :เพิ่มต้นแบบ


ชวนชาวในฝันเข้าสู่การประเมิน

      

      ปีใหม่แล้วนะคะขอเชิญชวนชาวโรงเรียนในฝัน รุ่น 2 เข้าสู่ลู่การประเมินเพื่อพิจารณาความเหมาะสมที่จะให้การรับรองเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน รุ่นที่3 กำลังจ่อรอคิวค่ะ เท่าที่แจ้งขอรับการประเมินไว้ มีดังต่อไปนี้

13-15 มกราคม 2553 ขอนแก่น ทั้ง5 เขตกำลังร่วมแรงร่วมใจกันดูแลกันและกัน ตั้งใจจะปิดจังหวัด

18-22มกราคม 2553 เป็นเวลาของอุบลราชธานี ตาสว่างโชคดีมี ดร.บุญทอง บุญทวี มาช่วย เราจะประเมินถึงยโสธร และศรีสะเกษ

25- 28 มกราคม 2553 ต้องเทคิวทั้งหมดให้บุรีรัมย์ค่ะ

1-23 กุมภาพันธ์ 2553 "ตาสว่าง" จัดประชุมสัมมนา

15- 19 กุมภาพันธ์ 2553 ร้อยเอ็ดและมหาสารคามจองค่ะ              8-9 มีนาคม 2553 ร้อยเอ็ด อีกครั้ง และต่อไปเลย วันที่ 10-12 มีนาคม2553 ปิดเทอมพอดี

          ขอให้รีบแจ้งเป็นหนังสือราชการด่วนค่ะ

             แล้วพบกับนะคะ

ทุกโรงเรียนโปรดกำจัดจุดอ่อน อย่างน้อย 11 ข้อนะคะ (หาอ่านในตาสว่างได้ค่ะ)เพราะตาสว่างยังพบจุดอ่อนซ้ำๆอยู่ถ้าพบว่ามีจุดอ่อนกรรมการลำบากใจและคงไม่ Ok ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 325017เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2010 19:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (31)

สวัสดีปีใหม่ครับท่านอาจารย์ชัดเจน โรงเรียนวัดบ้านสวายสอ บุรีรัมย์ เขต 1 ได้เตรียมการประเมินเพื่อเป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน โดยกำหนดวันแล้ว คือวันที่ 28 มกราคม 2553 ท่านอาจารย์มีอะไรที่จะแนะนำเพิ่มเติมบ้างครับ พวกเราพร้อมที่พัฒนาเพื่อเป็นต้นแบบในฝัน ให้ได้ครับ ขออวยพรให้ท่านอาจารย์มีสุขภาพแข็งแรงตลอดไปนะครับ

ชาวโรงเรียนบ้านสวายสอ ขอบคุณและยินดีที่จะได้พบกันโปรดกำจัดจุดอ่อนนะคะขอให้โชคดีเป็นต้นแบบนะคะ

สวัสดีปีใหม่คะท่านอาจารย์ชัดเจน ขอให้อาจารย์มีความสุข และสุขภาพร่างกายแข็งแรงตลอดไปนะคะ หนูเป็นครูอัตราจ้างโรงเรียนประถมศึกษา ร้อยเอ็ด เขต 1 ได้รับผิดชอบห้องวิทยาศาสตร์ หนูได้ทำการเตรียมกิจกรรมในห้อง ไว้ 3 กิจกรรม คือการสกัดสีพืชแล้วต่อยอดมาเป็นการทำดอกไม้แสนสวยจากข้าวเหนียว การต่อวงจรไฟฟ้าต่อยอดเป็นการทำของเล่นเส้นลวดไฟฟ้าประลองมือ และกิจกรรมที่ 3 แรงดันน้ำ ต่อยอดเป็น ถังน้ำเย็นเคลื่อนที่ และจรวดขวดน้ำ ส่วนกิจกรรมเสริมนอกห้องหนูได้ทำกิจกรรม ไซน์โชว์ การเล่นเกมบันไดงู และยิงจรวดขวดน้ำ โรงเรียนระดับประถมศึกษา กิจกรรมเท่านี้พอหรือยังคะหนูอยากถามอาจารย์คะ

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจนที่เคราพ

ก่อนอื่นขอกล่าวคำว่าสวัสดีปีใหม่คงไม่สายเกินไปนะครับผม โรงเรียนกระผมพึ่งเข้าสู่โรงเรียนในฝันรุ่น 3 (ดีใกล้บ้าน) ท่าน ผอ. ท่านไปอบรมมาที่จังหวัดเชียงใหม่ ท่านบอกว่าพวกเราทุกคนต้องช่วยกันนะ (เป็นทีม) สงสัยท่านได้ทราบข้อมูลมาเพื่อรับการประเมินหนักแน่นๆ (ครูน้อยช่วยคิด) คำหนึ่งท่านบอกมา..เราต้องดูในเว็บไซต์ตาสว่าง..กระผมก็งงอยู่เหมือนกัน..นึกว่าเป็นรายการทีวีอีกช่อง (555) ผมก็พยายามออกตามหาตามมีตามเกิด ออกท่องยุทธจักรในโลกของออนไลน์ เน็ตก็ช้า ไอพีสตาร์ 512K ท่าน ผอ.ก็ถามว่าเป็นงัยบ้าง "ตาสว่าง" จนท่านรู้สาเหตุก็เลยต้องลงทุนเอาเน็ตเอดีเอสแอล มาลง ทำให้กระผมรู้จักคำว่า "ตาสว่าง" รู้ข้อมูลจากที่กระผมอยู่ในมุมมืดเริ่มเห็นแสงสว่างขึ้นในการเตรียมรับการประเมิน ธ.ค.2553 กระผมจะพยายามอย่างเต็มที่ครับเพื่อลูกศิษย์ที่ขาดโอกาสในชนบท ให้มีโอกาสเท่าเทียมกับโรงเรียนในเมืองขอรับ ผมขออนุญาตเข้ามาศึกษาข้อมูลด้วยคนนะครับ ขอขอบพระคุณมากครับผม.

ขอบคุณทุกท่าน

ท่านที่ถามวิทย์ จากอุบลก็ Ok ค่ะ สำหรับครูปองก็Ok ค่ะ

เรียนท่านอาจารย์ที่เคารพ

ดิฉัน พรทิพย์ หอมขจร โรงเรียนบ้านคันไร่ จากสพท.อบ.3ค่ะ จากกำหนดการของเขตมีตารางประเมินวันที่ 21 มกราคม2553ค่ะ Roving Team มานิเทศให้ข้อเสนอแนะแล้วค่ะ จะมาดูกิจกรรมทั้งหมดอีกครั้งภายในอาทิตย์นี้ค่ะ ดิฉันรับผิดชอบงานพิธีกร ห้องสมุดและภาษาไทย(และครูภาษาไทย) กิจกรรมรักการอ่านประถมจะให้ความสนใจมากกว่าเด็กมัธยม

เด็กชอบอ่านหนังสือภาพมาก ดิฉันจึงให้เด็กอ่านแล้วบันทึก/เล่าเรื่อง/ตอบคำถาม/หาคุณธรรม /วาดภาพจากเรื่องที่อ่าน จากการที่เด็กชอบอ่านหนังสือที่มีสีสัน จึงมีกิจกรรมการประกวดหนังสือเล่ม (มีเกณฑ์) กิจกรรมอื่นก็มีการวิเคราะห์ข่าว/สรุปข่าว การตอบปัญหาจากสารานุกรม ปัญหาที่พบเด็กยังไม่กล้าพูด ไม่ค่อยมั่นใจ เด็กมัธยมชอบการสืบค้นทาง Internet แต่ไม่ชอบแสวงหาความรู้ ชอบความบันเทิง ครูต้องคอยดูแล มีวิธีการแก้ปัญหาอย่างไรคะ

เรื่องของ ICTค่อนข้างดีเห้องสมุดมีคอมฯสืบ-ค้น ยืม-คืน 1 เครื่อง เก็บข้อมูลสถิติ 1 เครื่อง สืบค้น Internet 4 เเครื่อง ตามที่ท่านได้แนะนำครั้งแรกที่มาเยี่ยม ดิฉันเองไม่ใช่ครูบรรณารักษ์จึงต้องศึกษาและพัฒนาอย่างมากๆ ไม่กลัวคอมฯแล้วค่ะ ดิฉันจะเล่ารายละเอียดอีกครั้งเมื่อ Roving Team มานิเทศนะคะ

กราบสวัสดีปีใหม่ค่ะ อาจารย์ชัดเจน

ต้องขออภัยด้วยค่ะถ้าล่าช้าไปนิด ดิฉันพิชญา ครูประจำห้องวิทยาศาสตร์โรงเรียนบ้านศรีสุขสำราญ อ.อุบลรัตน์ ขอนแก่น เขต 4 และกำลังรอรับการประเมินในวันที่ 13 มกราคม 53 นี้ พวกเรา คือ ทั้ง คณะครู นักการ ผู้ปกครองและนักเรียนต่างก็ร่วมแรงร่วมใจกันตระเตรียมการอย่างเต็มที่ เพื่อให้โรงเรียนของเราพร้อมที่สุด แต่ก็ยังไม่วายตื่นเต้นไม่หายเมื่อจะถึงวันประเมินจริง ๆ พวกเรายินดีมาก และก็ตื่นเต้นมากค่ะที่จะได้พบท่านอาจารย์อีกครั้งหลังจากที่มานิเทศรอบแรก

อาจารย์คะ ปีใหม่แล้ว หนูขออาราธนาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายช่วยปกปักรักษาท่านอาจารย์ให้มีสุขภาพแข็งแรง ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บ มีความสุขมาก ๆ นะคะ ขอให้อาจารย์เดินทางโดยสวัสดิภาพ ปลอดภัยแคล้วคลาดจากสิ่งที่ไม่ดีทั้งหลายทั้งปวงค่ะ

ด้วยรักและเคารพ

ครูพิชญา

  • ประเมินทั่วไทยไปกับตาสว่างนะครับ
  • ชอบภาพขับรถไถ
  • ขับยากไหมครับ

ขอบคุณทุกท่าน

อ.พรทิพย์ดีใจที่เล่าให้อ่านเอาใจช่วยค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะอ.ขจิต รถไถขับไม่อยากค่ะนักเรียนช่วยสนุกเราขึ้นขับเขาดีใจมาก

เรียน ท่าน ดร.ชัดเจนที่เคราพอย่างสูง

ผมครูว่า จากโรงเรียนป่ากล้วย สพท.ขก.5 พยายามเต็มที่สำหรับการประเมินครั้งที่สอง ทั้ง ผู้อำนวยการ คณะครู ผู้ปกครองและ นักเรียนต่างก็ร่วมแรงร่วมใจกันตระเตรียมการอย่างเต็มที่ เพื่อให้โรงเรียนของเราพร้อมที่สุด มีความวิตกกังวล กดดันและตื่นเต้นไม่น้อย แต่นี่คือมนต์ขลังของโรงเรียนในฝัน พยายามกำจัดจุดอ่อนตามข้อเสนอแนะ ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จมีแน่สำหรับโรงเรียนดีใกล้บ้าน ด้วยความเคารพครับท่าน พวกเรายินดีมากที่จะได้พบกับท่านและคณะอีกครั้งหนึ่ง 15 มกราคม ก่อนวันครู 1 วัน ความฝันคงเป็นจริง

สวัสดคะท่านอาจารย์ หนูเป็นครูที่สอนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนของหนูเป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษา มีจำนวนนักเรียน 476 คน และเตรียมที่จะประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน โรงเรียนในฝัน รุ่นที่ 2 ในเดือนกุมภาพันธ์ - มีนาคม 2553 นี้ ที่หนูอยากถามอาจารย์คือหนูได้รับมอบหมายให้ดูแลรับผิดชอบห้องสหกรณ์โรงเรียน ซึ่งสหกรณ์ก็เป็นลักษณะสหกรณ์ร้านค้าธรรมดา มีสมุด ดินสอ และอุปกรณ์การเรียน คำถามที่อยากจะถามคือ โรงเรียนจำเป็นต้องมีคอมไว้ประจำห้องสหกรณ์ไหมคะหรือห้องสกรณ์จำเป็นที่จะต้องโชว์ไหมคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะอาจารย์ มีความสุขมากทุกครั้งที่ได้ข่าวความก้าวหน้าของโรงเรียนในฝันของเรา

ชื่นชมและศรัทธาในความมุ่งมั่นของอาจาย์จากใจเลยค่ะ เป็นกำลังใจนะคะ

สวัสดีครับท่านอาจารย์ ผมได้ดูจุดอ่อนทั้ง 11 ข้อแล้ว และพยายามจะกำจัดให้หมดไป แต่ก็ยังมีปัญหาในเรื่องinternet เพราะสภาพความเร็วและการใช้งานไม่สะดวก หันมาใช้แบบแห้งก็พอได้บ้าง ส่วนเด็กๆ รวมทั้งคุณครูด้วย ก็ตื่นเต้นที่จะได้พบกับอาจารย์ ทีม ศน.ก็ให้กำลังใจและเอาใจใส่ให้คำแนะนำเป็นอย่างดี โรงเรียนวัดบ้านสวายสอ บุรีรัมย์ เขต 1 ต้องขอขอบคุณ มา ณ ที่นี้ด้วย 28 ม.ค.53 คงได้พบกับอาจารย์นะครับ ขอให้อาจารย์รักษาสุขภาพด้วยนะครับ สวัสดีครับ

ด.ช.เอกราช อาจเจริญ

สวัดดีครับผมอยู่ ป 4/2 ผมอยู่ประจำห้องวิทยาศาสร์ ผมอยู่กิจกรรม Celestia ครับ

ผมอยู่โรงเรียนจตุรพักตรพิมาน

ท่านจะถามผมอย่างไร

  • พี่ชัดเจนครับ รายการ กบนอกกะลา ที่พี่ยกตัวอย่างให้เด็กโรงเรียนในฝัน ไปชมและนำมาทำ  ตอนนี้เด็กเชียงกลมวิทยาส่งสารคดีสั้นและเข้ารอบชิงชนะเลิศแล้วครับ ภาคอิสานทีมพนมไพร ร้อยเอ็ด(ในฝันเช่นเดียวกัน) เข้ารอบอีกทีม
  • ชมรายละเอียดและขอคะแนนโหวต ที่

ขอคะแนนโหวตกบจูเนียร์จากภูธร

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

ท่านอ.ชัดเจน

ส่งกุหลาบใบเตยหอมมากราบครูผู้ยิ่งใหญ่ในใจครู และเด็กค่ะ

ด.ญ.ปรัชญา คงโนนกอก

กราบเรียนคุณป้าชัดเจนเเละผู้ที่มาเยี่ยมชมทุกท่านค่ะ หนูด.ญ.ปรัชญา คงโนนกอก นักเรียนโรงเรียนน้ำพอง ขอขอบพระคุณคุณป้าชัดเจนมากๆนะคะที่ได้มาประเมินโรงเรียนน้ำพองเเละไว้วางใจให้โรงเรียนน้ำพองเราได้เป็นโรงเรียนในฝัน จากการประเมินทำให้โรงเรียนน้ำพองของพวกเราได้พัฒนามากขึ้นเเละได้ปรับปรุงในสิ่งที่ขาดตกบกพร่องมากขึ้นทำให้โรงเรียนของพวกเรานักเรียนโรงเรียนน้ำพองได้เรียนอย่างมีความสุขเเละภาคภูมิใจที่พวกเราได้ศึกษาอยู่โรงเรียนที่ดีเเละมีคุณภาพค่ะ

สำหรับปีใหม่นี้ขอให้คุณป้าชัดเจนเเละผู้ที่มาเยี่ยมชมมีความสุขปราศจากความทุกข์ทั้งปวง สิ่งใดที่ไม่ดีเเละไม่พึงประสงค์ขอให้หลุดออกไปในปีเก่าเเละขอให้ท่านมีความสุข สุขภาพเเข็งเเรง พบเเต่สิ่งที่ดีงามในตลอดทั้งปีนี้นะคะ

จากพวกเรานักเรียนโรงเรียนน้ำพอง

เรียนท่านอาจารย์ชัดเจนที่เคารพอย่างสูง ดิฉันเป็นครูโบราณ อยู่โรงเรียนบ้านบัวโคก อ.ท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ เคยได้ยินคณะวิทยากรที่ให้การอบรมที่จังหวัดเชียงใหม่ ท่านกล่าวไว้ว่าเทคโนโลยีไม่สามารถแทนที่ครูได้ แต่ครูที่ไม่มีเทคโนโลยีจะถูกแทนที่ด้วยครูที่มีเทคโนโลยี ประโยคนี้ทำให้ดิฉันต้องหาวิธีเข้ามาสนทนากับท่าน พอนานเข้าไม่ได้เข้ามาสนทนากับท่าน ก็ลืมวิธีเข้า

คิดว่าครั้งนี้คงไม่ต้องถามใครอีกแล้วค่ะ ต้องขอขอบพระคุณท่านที่ทำให้ครูโบราณ พอจะใช้สื่อ ICT เป็นบ้าง

จากครูโบราณ บัวโคก

ขอบคุณทุกท่าน ต้องขออภัยที่ไม้ได้ตอบขณะนี้ประเมินที่ขอนแก่นระยะทางระหว่างโรงเรียนไกลมากวันละ 2 โรง

1.ครูวา เอาใจช่วยนะคะ

2.ครูพัสดุคะ สหกรณ์ให้นักเรียนฝีกการจัดการนะคะและใช้Comด้วย

3.ขอบคุณ คุณมัณทนา มากส่งความสุขปีใหม่นะคะ

4.เอาใจช่วยสวายสอนะคะ

5.เอาใจช่วยปรัชญา

 

 

 

6.

 

ครูอำพา อุบลฯเขต 5

สวัสดี ท่าน ศน. ชัดเจน ที่เคารพอย่างสูง

ขอเป็นกำลังใจให้ท่าน ต่อไปเพราะขณะนี้ท่านได้มีงานหนักมากขึ้นเป็น ประเมินวันละ 2 โรงเรียน ดีใจมากที่ได้ท่านได้เยี่ยม นิเทศโรงเรียนชุมชนบ้านหนองยาวให้ข้อเสนอแนะไว้มากมาย บัดนี้ทางโรงเรียนได้ส่งสัญญาณว่าเราพร้อมแล้วจึงแจ้งข่าวผ่าน"ตาสว่าง" ว่าวันอังคารที่ 19 มกราคม 2553 เรียนท่าน ชัดเจน ประเมินต้นแบบโรง้รียนในฝันคะ

ขอขอบพระคุณคะ

ครูอำพา

ครูสุวีรา อุบลเขต 3

เรียน ท่านอาจารย์

ดิฉันครูสุวีรา สีอ่อน ครู ประจำห้องสังคม ศึกษาศาสนาและวัฒนธรรม โรงเรียนบ้านคันไร่ อำเภอสิรินธร สพท.อบ.3

ขอแจ้งข่าวเกี่ยวกับกิจกรรมของห้องสังคม มีดังนี้ค่ะ

1.แหล่งท่องเที่ยวอำเภอสิรินธร

2.ภูมิปัญญาชาวบ้าน (เสนอเกี่ยวกับวิถีความเป็นอยู่ตามลุ่มน้ำและตามที่ราบ) ซึ่งแตกต่างกันตามลักษณะภูมิประเทศและเชิงอนุรักษ์ภูมิปัญญาชาวบ้านเพื่อให้ทราบถึงความเป็นอยู่อดีต-ปัจจุบัน ค่ะ

อนึ่ง สวัสดีปีใหม่ท่านย้อนหลังค่ะ ขอให้ท่านมีสุขภาพแข็งแรงและมีความสุขสมหวังทุกประการค่ะ

ทีมงานทุกคนที่โรงเรียนพร้อมต้อนรับท่านและคณะด้วยความยินดีเป็นอย่างยิ่ง

จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพิจารณา

ด้วยความเคารพอย่างสูง

ครูสุวีรา สีอ่อน

แจ้งผลการตรวจเยี่ยมเพื่อรับรองเป้นต้นแบบโรงเรียนในฝัน(โรงเรียนดีใกล้บ้าน) รุ่นที่ 2 เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2553 ณ โรงเรียนอนุบาลเลิงนกทา อำเภอเลิงนกทา และวันที่ 20 มกราคม 2553 ณ โรงเรียนบ้านทรายมูล(ทรายมูลประชาราษฏร์) อำเภอทรายมูล โดยมี ท่านประธานคือท่าน ดร.มานะ สินธุวงษานนท์ ผอ.สพท.ศรีสะเกษ เขต 1 ดร.บุญทอง บุญทวี ศึกษานิเทศก์เชี่ยวชาญ ตัวแทนจาก สพฐ. ท่านเสนีย์ เรืองฤทธิ์ราวี รองผอ.สพท.ศรีสะเกษ เขต 1 ท่านสาศตรา สีหะวงศ์ ศน.ศรีสะเกษ เขต 1 ผอ.ดำริห์ อำนวยสวัสดิ์ ผอ.โรงเรียนอนุบาลศรีประชานุกูล ท่านบุญโฮม จิตต์เพียร รอง ผอ.สพท.ยโสธร เขต 1 ดร.รัชนีวัลย์ จุลบาท ศน.สพท.ศรีสะเกษ เขต 3 นางสาวประพิณ จิณตวรรณ ศน.ศรีสะเกษ เขต 4 นางสุดารัตน์ ไชยสัตย์ สน. สพท.ศรีสะเกษ เขต 4 และมีท่านกนก ปิ่นตบแต่ง ผอ.สพท.ยโสธร เขต 2 พร้อมคณะ ให้การต้อนรับและอำนวยความสะดวก ทั้งสองโรงเรียน ได้รับการรับรองให้เป็นต้นแบบโรงเรียนในฝัน ขอแสดงความยินดีกับผอ.ร.ร.คณะครู นักเรียน ผู้ปกครองของทั้งสองโรงเรียนดังกล่าวด้วยความจริงใจและขอเป็นกำลังใจให้โรงเรียนทั้งสองโรงเรียนได้พัฒนาตนเอง

ต่อยอด ต่อไป ศน.ทวี แพงศรี ศน.ประมูล จันทร์สว่างและคณะ

สวัสดีครับอาจารย์ชัดเจน

โรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณขอขอบพระคุณท่านอย่างสูงสำหรับการประเมินรับรองการเป็นโรงเรียนดีใกล้บ้าน เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2553  ขอบคุณทุกคำชี้แนะ ทางโรงเรียนจะนำคำชี้แนะของท่านและคณะกรรมการประเมินมาปรับปรุงพัฒนาการเรียนการสอนของโรงเรียนต่อไป

โรงเรียนอนุบาลโนนสุวรรณขอส่งผลงานน่ารัก ๆ ของนักเรียนระดับอนุบาลมาให้ท่านได้ชม โดยครูประจำชั้นได้ตั้งโจทย์ว่า "ให้นักเรียนวาดรูปครูชัดเจนที่นักเรียนได้พบเห็นเมื่อวันที่  25 ม.ค. 53"

ด้วยความเคารพ

ผลงานเด็กหญิงมนัสพร นามฮงผลงานเด็กหญิงมนัสพร นามฮง

 

และผลงานเด็กชายกฤษนัยสงวนศรี

ผลงานเด็กชายกฤษนัย สงวนศรี

ขอบคุณชาวอนุบาลโนนสุวรรณน่ารักมาก ผลไม้ที่ให้อร่อยมากขอบคุณอีกครั้งปรับปรุงและพัฒนาต่อนะคะวันนี้เป็นครอบครัวต้นแบบแล้ว ยินดีต้อนรับต่ะ

ขอบคุณขาวRT ยโสธร และศรีสะเกษ อ.ทวี ค่ะ

ครูนิรัติศัย สิทธิรักษ์

กราบเรียนและสวัสดีค่ะท่านอาจารย์ ดร.ชัดเจนที่เคารพ

ดิฉันเป็นครูโรงเรียนบ้านนาอ่างม่วงคำ อ.เต่างอย จ.สกลนคร ค่ะ เข้ามาหลายครั้งแล้วเหมือนกันค่ะแต่พึ่งมีข้อความ3 ครั้งเอง แต่ก็ยังไม่ได้รับการตอบจากท่านเลยค่ะ น้อยใจแล้วนะคะ แต่ไม่เป็นไรค่ะ ขอเพียงได้เข้ามาอ่านข้อความของคุณครูหลายๆท่านก็ถือว่าสุดคุ้มเหมือนกันค่ะ แต่ก่อนก็ โลว์ไอที เหมือนกันนะคะแต่ท่าน ผอ.ก็พยายามให้เข้าตาสว่างให้ได้ เลยพยายามดูค่ะ แต่ก็ไม่เคยมีส่วนร่วมเท่าไหร่ เออ.ท่านคะ ท่าน ผอ.โรงเรียนแจ้งว่า โรงเรียนของเราจะรับการประเมินจริงจากท่านในวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 53 นี้จริงหรือเปล่าคะ เพราะดูบล๊อกข้างบนแล้วไม่เห็นมีสกลนครเลยนี่คะ แต่จะนานแค่ไหนพวกเราก็จะรอค่ะ เพราะดิฉันไปเล่าให้เพื่อน ๆ ในโรงเรียนฟังว่า ท่าน ดร.ชัดเจนตัวเล็กมากค่ะ (จิ๋ว แต่ แจ๋ว และชัดเจนสมชื่อมากเลยค่ะ) เพราะดิฉันเคยเห็นตัวจริงและเคยถ่ายรูปกับท่านมาด้วยค่ะ ดีใจสุด ๆ ค่ะ...ขอให้ท่านอาจารย์มีสุขภาพดีและขับรถดีๆ เดินทางไปไหนปลอดภัยตลอดเส้นทางไป-กลับด้วยนะคะ...ด้วยความเคารพรักค่ะ...ครูนิรัติศัย

ขอบคุณคุณนิรัยติสัย ต้องขออภัยถ้าไม่ได้ตอบ ดิฉันคงไม่ได้ไปสกลนครนะคะให้อ.สุพรช่วย เอาไว้ถ้านัดประเมินไม่ตรงกันจะขอไปค่ะ

ครูนิรัติศัย สิทธิรักษ์

กราบสวัสดีค่ะ ท่าน ดร.อาจารย์ชัดเจนค่ะ

พวกเราชาวนาอ่างม่วงคำดีใจมากที่ได้รับจดหมายจากท่านอาจารย์ ไม่ใช่ดีใจที่ท่านไม่ได้มาตรวจนะคะ แต่ดีใจที่ท่านอาจารย์ไม่ได้ทอดทิ้งพวกเราค่ะ แต่อย่างไรก็แล้วแต่ค่ะ ถ้าท่านมาพวกเราจะเลี้ยงอาหารที่เป็นของสูงท่านค่ะ (ก้อยไข่มดแดงไงคะอาจารย์)...อาจารย์ทานเป็นไม๊คะ เป็นอาหารสุดยอดของชาวอีสานเลยนะคะ ...แต่ถ้าอาจารย์มาไม่ได้ก็ไม่เป็นไรค่ะ ขอแต่ขวัญกำลังใจจากท่านอาจารย์ช่วยพวกเราชาวนาอ่างม่วงคำด้วยนะคะ

ขอให้อาจารย์และคณะมีสุขภาพกายและสุขภาพจิตดี เป็นทีพึ่งของพวกเราชาวในฝันต่อไปค่ะ

รักและเคารพอย่างสูงยิ่งค่ะ

ครูโรงเรียนบ้านนาอ่างม่วงคำค่ะ

อ่างม่วงคำ ขอบคุณค่ะ ฮั่นแน่ ดีใจละซิที่ไม่ต้องเจอชัดเจน ดุใช่ไหมล่ะแต่ก็ เอาใจช่วยนะคะ

นางฉวีวรรณ แก้วภิรมย์

กราบเรียนท่าน ดร.ชัดเจน ไทยแท้ ที่เคารพอย่างสูง

ดิฉันได้รับผิดชอบกิจกรรมสหกรณืโรงเรียนคำเหมือดแก้วบำเพ็ญวิทยา ซึ่งจะได้รับการประเมินโรงเรียนดีใกล้บ้าน

รุ่นที่ 2 อยากเรียนถามท่านว่าในห้องสหกรณ์ต้องมีคอมพิวเตอร์ใช้ไหมคะเพราะว่าโรงเรียนของดิฉันขัดสนเรื่องคอมมาก

แต่ดิฉันก็ให้เด็กจัดการเรื่องการบริหารทั้งหมด ครูเป็นผู้ให้คำแนะนำเท่านี้น

เรื่องสหกรณ์ต้องให้นักเรียนได้ฝึกการบริหารจัดการทั้งระบบครบวงจรนะคะไม่ใช่เป็นคนขายอย่างเดียว ต้องขอให้นักเรียนได้แสดงความสามารถทางcomputerด้วย

                    ขอบคุณทุกท่านที่ให้ความสนใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท