...ได้โปรด....อยู่ข้างฉัน..


 

 

ได้โปรด....อยู่กับฉันนะคืนนี้

คืนจันทร์เสี้ยว...แสงริบหรี่...แขวนที่ปลายโค้งฟ้า

เงียบเหงาเหน็บหนาวใจ....แสงดาวสะท้อนไหวที่ปลายน้ำตา

น้ำตาคนเหว่ว้า...ที่โรยล้า...รินเปื้อน...สะเทือนใจ

 

 

...อยากซบหน้าร้องไห้กับไหล่กว้าง...

สายลมดึกพัดพร่าง....โปรดอยู่ข้างๆ กันได้ไหม

คำขอนี้...จากคนที่...ไม่มีใคร

ยามน้ำตารินไหล .. แค่อยากมีคนจับมือไว้...แล้วปลอบโยน

                                                  กิ่งไผ่....ใบหลิว

คำสำคัญ (Tags): #ได้โปรด
หมายเลขบันทึก: 325007เขียนเมื่อ 4 มกราคม 2010 18:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

เพราะมากคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณกิ่งไผ่ใบหลิว ...

  • มาอยู่เป็นเพื่อนแล้วนะคืนวันนี้ วันที่มีดวงจันทร์ในวันเหงา ๆ
  • รู้ว่าเธอคงไม่แยแสความเป็นเรา เป็นแค่เงาของจันทร์ ฉันหวั่นใจ ......
  • แค่อยากบอกคำหนึ่งให้เธอรู้ ใจของเธอคงหดหู่นึกถึงเขา
  • อาจมีคนข้าง ๆ คอยดูอยู่เหมือนเป็นเงา
  • อยากปัดเป่าทุกข์เธอให้หายไป..
  • ขอเพียงเธอเปิดใจมองเขาบ้าง ความอ้างว้างในใจคงจะหาย
  • ทุกข์ที่มีอยู่อาจจะคลาย วันร้าย ร้าย อาจกลายเป็นวันดี ..
  • คริ ๆ ๆ ๆ แอบมาแจมจ๊า ..

สวัสดีค่ะ คุณสาวรุ่น

  • ขอบคุณค่ะที่แวะมาเยียม

คุณ kaniya

  • ขอบคุณค่ะสำหรับไมตรีจิตที่มีมาให้เสมอ
  • อยากให้มาร่วมแจมบ่อยๆจังค่ะ....อิอิ

 

..จันทร์ยังมีวันเสี้ยวและวันเต็ม

..หัวใจเราก็เช่นกัน

..สวัสดีครับ

สวัสดีค่ะ....คุณsoraya

  • ขอบคุณนะคะที่ยังมาให้กำลังใจกันเสมอๆ
  • คิดถึงเพลง "จันทร์" นะคะ....เป็นเพลงที่กิ่งไผ่ฯฟังได้ทุกวัน

อ่านกลอนแล้วไพเราะมาเลยค่ะ

เลยมาขอเป็นกำลังใจให้นะค่ะ

..จันทร์คืนแรม วับแวมอยู่บนปลายฟ้า.. คงล้าอ่อนแรง ทอแสงแหว่งเว้าครึ่งดวง..คืนเหงามันเศร้ามันซึมในทรวง.. จันทร์เพียงครึ่งดวง คล้ายจันทร์เจ้ารอใคร..จันทร์คืนแรม วับแวมมีเพียงครึ่งใบ.. คงดังกับใจฉันที่มีเพียงครึ่งดวง..คอยรักที่จักเดิมเต็มในทรวง.. โอ้ใจครึ่งดวง เฝ้ารอมาเนิ่นนาน..จันทร์เอ๋ยจันทร์ที่ลอยเด่นฟ้า.. จะมีน้ำตาหลั่งมาเหมือนฉันบ้างไหม..ความรักมันช่างห่างไกลแสนไกล.. ไม่รู้วันไหน หัวใจถึงจะเต็มดวง..คงมีวันที่จันทร์เจ้าจะเต็มใบ.. แต่ว่าหัวใจฉันจะมีไหมวันนั้น..ฤารักฉันจะเป็นเพียงความฝัน.. ไม่มีวันนั้น วันที่ใจเต็มดวง..จันทร์เอ๋ยจันทร์ที่ลอยเด่นฟ้า.. จะมีน้ำตาหลั่งมาเหมือนฉันบ้างไหม..คงมีวันที่จันทร์เจ้าจะเต็มใบ.. แต่ว่าหัวใจฉันจะมีไหมวันนั้น..ฤารักฉันจะเป็นเพียงความฝัน.. ไม่มีวันนั้น วันที่ใจเต็มดวง..ฤารักฉันจะเป็นเพียงความฝัน.. ไม่มีวันนั้น วันที่ใจเต็มดวง..

..

สวัสดีค่ะ คุณอาร์ม

  • ขอบคุณนะคะที่แวะมาทักทายและกำลังใจที่มอบให้ค่ะ

คุณ soraya...

ขอบคุณอีกครั้งค่ะ สำหรับเพลงจันทร์ ..... จันทร์ย่อมมีวันเต็มดวง ...แต่กลัวรักในใจจะไม่เป็นเช่นจันทร์.....

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท