จ๊าก!! ซิปติดจู๋ ทำไงดี?


เอาส่วนโคนกรรไกรตัดหมับที่แถบฟันซิป(ซี่ซิป) กะให้ตรงกึ่งกลางตัวที่รูดซิป แถบฟันซิปก็หลุดออกจากหนังหุ้มปลายและตัวที่รูดซิปทันที ส่งผลให้ไอ้ตัวที่รูดเจ้ากรรม เริ่มขยับได้เพราะแถบฟันซิปที่ติดแน่นมันหลุดไปแล้ว สุดท้ายน้องสิก็ค่อยๆ บรรจง ดึงหนังหุ้มปลายออกจากตัวที่รูดซิปอย่างง่ายดาย

 

Good bye 2009 & A happy new year ชาวมโนรมย์ทุกคนเลย วันนี้(31/12/2009)ได้เป็นตัวแถมเวรเช้า (ก็ Boss&พี่อ้อย เขาใจดี) ยังงั้นยังลงบุญปาเข้าไปเกือบ 6 โมงเย็น ยอดทะลุเป้า MCA Dead เวรเดียวฟาดไป 3 (DBA ทั้งหมด) โชคดีที่ไม่มีอุบัติเหตุหนักๆ เข้ามา แต่ที่ทำให้ยุ่ง คือเรื่องข้อมูลผู้เสียชีวิตที่ต้องรายงาน ที่ทุกหน่วย ไม่ว่าจะเป็น ส.ส.จ./ส.ส.อ./ศูนย์กู้ช ีพชัยนาท/อำเภอ ต่างก็ชิงกันโทร. มาขอข้อมูลในขณะที่เรากับร้อยเวรยังได้ข้อมูลไม่แน่ชัด แพทย์และทีมก็กำลังยังชันสูตรกันอยู่ คนไข้เป็นๆ ที่ ER เราก็ทิ้งไม่ได้ (ไม่ทราบท่านจะรีบชิงข้อมูลไปเพื่ออะไร ช่วยอะไรก็ไม่ได้แล้ว ทีมฝากบ่นมา!!)  

มาเข้าเรื่องเสียวๆ ของเราดีกว่า จ๊าก!! ซิปติดจู๋ ทำไงดี? เราเองตั้งแต่ทำงานมาเคยเจอ แต่จู๋เล็ก เอ้ย! จู๋เด็ก 2 Cases จำได้ว่าเป็นซิปพลาสติก กับซิปอลูมิเนียม ซึ่งนำออกได้ไม่ยาก แถมไม่ต้องใช้ยาชาเลย แค่ใช้คีม อันหนึ่ง Fix คีมอีกอันหนีบตัวที่รูดซิปแล้วง้างออก มันก็ออกอย่างง่ายดาย และวันนี้ Case ที่มา เป็นเด็กเช่นกัน เจ้าหนูก็ร้องแบบว่า ทั้งเจ็บ!!ทั้งกลัว!! กลัวจะถูกตัดจู๋ กลัวจะถูกฉีดยาชา ดีว่าพอพูดรู้เรื่อง เราก็เลยปะเหลาะ ขอตัดกางเกงออกก่อน (กางเกงผ้ายีนส์ มันทั้งรั้งทั้งถ่วงทำให้เจ็บปวดมากและขัดขวางการทำงานชะมัด)  และบอกจะทาเจลยาชาให้ก่อน (หวังผลทางใจ) แล้วจึงบอกขั้นตอนก่อนฉีดยาชา พร้อมตอบข้อสงสัยเด็กที่ถามว่ามันจะเจ็บมากไหม? น้องสิบอกว่าเจ็บน้อยกว่าถูกซิปหนีบ ไม่รู้จริง? แต่เด็กก็เชื่อ อ้อ!! เราให้ผู้ปกครองมาให้กำลังใจเด็กด้วยการจับมือแบบสัมผัสรักด้วยนะ การฉีดยาชาก็สำเร็จด้วยดี ทีนี้ถึงขั้นตอนสำคัญก็ใช้วิธีเก่าที่เคย คีบแล้วง้าง ทั้งน้องสิ ทั้งพี่จรรย์ 2 แรงแข็งขันช่วยกัน ทำยังง๊าย!! ยังงาย ก็ไม่สำเร็จ ก็คราวนี้มันเป็นซิปทองเหลือง โค....แข็ง เลยฟว่ะ!! เลยเปลี่ยนวิธีเป็นรูดเลยดีไหม? (5-5 ล้อเล่นน่ะ) ไม่เราไม่ทำอย่างนั้น เรายืนเล็งประมาณ 10 วิ ความคิด ปิ๊ง!! แวบเข้ามา เร าคว้ากรรไกรตัดผ้ามาทันที จากนั้นก็กางกรรไกรให้กว้างเอาส่วนโคนกรรไกรตัดหมับที่แถบฟันซิป(ซี่ซิป) กะให้ตรงกึ่งกลางตัวที่รูดซิป แถบฟันซิปก็หลุดออกจากหนังหุ้มปลายและตัวที่รูดซิปทันที ส่งผลให้ไอ้ตัวที่รูดเจ้ากรรม เริ่มขยับได้เพราะแถบฟันซิปที่ติดแน่นมันหลุดไปแล้ว สุดท้ายน้องสิก็ค่อยๆ บรรจงดึงหนังหุ้มปลายออกจากตัวที่รูดซิปอย่างง่ายดาย คราวนี้เจ้าหนูน้อยคงเ ลิกปฏิเสธ ก.ก.น. อีกต่อไป เข็ดจนตาย (รู้ไหม? ว่าเราลืมอะไรไป อารามดีใจที่คิดออก เลยลืมบอกเจ้าหนู ก่อนลงมือตัดแถบฟันซิป และสำคัญมากต้องบรรจงตัดนะ จะได้ไม่กริ๊บพลาดง่ะ!!) และเสียดายที่ไม่ได้ขออนุญาตเจ้าหนู&ผู้ปกครอง ชักภาพไว้เป็นกรณีศึกษา คาดว่าที่บรรยายมาคงนึกภาพออกนะ

ใครมีวิธีอื่นๆ เจ๋งๆ ก็ช่วยมาลงเพิ่มเติมด้วยนะ ( แต่ห้ามบอกว่าใช้วิธีเอาจู๋ออกจากซิป หรือเอาซิปออกจากจู๋แล้วแต่ถนัดนะ โกรธตายเลย) อ้อ! อย่าลืมสำรวจตัวเอง(เฉพาะท่านสุภาพบุรุษ) /คนใกล้ตัวด้วยว่า ไม่ชอบใส่/ลืมใส่ ก.ก.น. บ่อยหรือเปล่า? ถ้า..ใหญ่ไม่เป็นไร แต่ถ้า..น้อย จะอายเขานา 5-5-5 /By Jan

หมายเลขบันทึก: 324340เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2009 21:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 19:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีค่ะ อีกไม่กี่นาทีก็ปีใหม่แล้วน่ะค่ะ

ซิป ติดจู๋ .ว้าว! น่า...จัง

มันเป็นฝันร้ายที่ผมไม่อยากจำตอน...ยังเล็กอยู่ และต้องขอคุณพี่พยาบาลที่ช่วยดับทุกข์ให้ผมครั้งนั้น Happy new year นะครับ

ว้าว...ดีจริงๆ จะจำไปใช้บ้าง...จากสาวโสด

เคยมีประสบการณ์ รายที่ยากๆอยู่ 1 ราย แต่อธิบายยาก ถ้ามีเคสที่เอาไม่ออกก็ตามได้ครับ /boss

เป็นอะไรที่น่ากลัวนะสำหรับผู้ชาย

แต่ถ้าใส่กกน. ก็สบายหายห่วง

อนุเทพ

เด็กอนุบาล เคยเจอนะ ส่งโรงบาล

ตามแม่มาเป็นเพื่อน..หวาดเสียว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท