การบริหารนวัตกรรม


“การบริหารนวัตกรรม” หมายถึง กระบวนการในการกำหนดทิศทางการดำเนินงานเพื่อนำแนวคิด ความคิด แนวการปฏิบัติ การกระทำ หรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยมีใช้มาก่อน หรือเป็นการพัฒนาดัดแปลงมาจากของเดิมที่มีอยู่แล้วมาใช้ให้ทันสมัยสอดคล้องและบรรลุเป้าหมายที่วางไว้และได้มีประสิทธิภาพและประสิทธิ ผลสูงกว่าเดิม ทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและแรงงานได้ด้วย

การบริหารนวัตกรรม (Innovation Administration)

ความหมายการบริหาร (Administration)

          การบริหาร  หมายถึง  ศิลปะในการดำเนินงานหรือการปฏิบัติงานที่หน่วยงานนำมาใช้เพื่อนำไปสู่วัตถุ ประสงค์หรือจุดหมายปลายทางที่ได้กำหนดไว้อย่างมีประสิทธิ ภาพโดยอาศัยทรัพยากรด้านต่างๆ เช่น  คน  เงิน  วัสดุสิ่งของ  และการจัดการ

ความหมายนวัตกรรม (Innovation) 

          นวัตกรรม  หมายถึง  ความคิด การปฏิบัติ หรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยมีใช้มาก่อน หรือเป็นการพัฒนาดัดแปลงมาจากของเดิมที่มีอยู่แล้ว ให้ทันสมัยและใช้ได้ผลดียิ่งขึ้น เมื่อนำ นวัตกรรมมาใช้จะช่วยให้การทำงานนั้นได้ผลดีมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลสูงกว่าเดิม ทั้งยังช่วย ประหยัดเวลาและแรงงานได้ด้วย

ความหมายของการบริหารนวัตกรรม  (Innovation Administration)

          โดยสรุป  “การบริหารนวัตกรรม”  หมายถึง   กระบวนการในการกำหนดทิศทางการดำเนินงานเพื่อนำแนวคิด ความคิด แนวการปฏิบัติ การกระทำ หรือสิ่งประดิษฐ์ใหม่ ๆ ที่ยังไม่เคยมีใช้มาก่อน หรือเป็นการพัฒนาดัดแปลงมาจากของเดิมที่มีอยู่แล้วมาใช้ให้ทันสมัยสอดคล้องและบรรลุเป้าหมายที่วางไว้และได้มีประสิทธิภาพและประสิทธิ ผลสูงกว่าเดิม ทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและแรงงานได้ด้วย

หมายเลขบันทึก: 324339เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2009 21:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท