ศรีตรังเบิกบาน
สำนักงาน กศน.จังหวัดตรัง ศรีตรัง

กินอาหารเช้าแบบชาวตรัง ที่บ้านรัฐมนตรีสาธิต


เมืองตรังต้องเร่ง.... พัฒนาทรัพยากรการศึกษาของคน

A02   

  วันนี้ วันพฤหัสบดีที่ 31 มกราคม 2552 เป็นวันหยุด แต่ชาวเสมาในจังหวัดตรัง กระทรวงศึกษาธิการ  ไปรวมทีมขอพรปีใหม่จากท่านรัฐมนตรี สาธิต วงศ์หนองเตย ที่อำเภอห้วยยอด   บ้านของท่านรัฐมนตรีตั้งอยู่ในรั้วโรงเรียนวิวัฒน์วิทยา ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชน ที่มีคุณสุพร  วงศ์หนองเตย  ภรรยาของท่านรัฐมนตรี  เป็นผู้จัดการ.. บริเวณโรงเรียนรวมทั้งบริเวณบ้านร่มรื่นไปด้วยต้นไม้นานาชนิด บรรยากาศคล้ายกับบ้านของ ฯพณฯ  ชวน หลีกภัย คือมีต้นไม้หลากหลายชนิดที่ปลูกไว้อย่างเป็นธรรมชาติ  เด็ก ๆ ที่มาเรียนที่นี่ คงได้เรียนภายใต้บรรยากาศและสิ่งแวดล้อมที่ร่มรื่น

    ตามธรรมเนียมคนตรัง มาถึงก็ต้องมีการ กินอาหารเช้าแบบชาวตรัง กินกาแฟ กับหมูย่าง ขนมจีน ขนมเค้กเมืองตรัง รวมทั้งข้าวเหนียวปิ้ง (แบบไม่มีไส้ )  ก๋วยเตี๋ยวผัดปู คนตรังโดยส่วนใหญ่จึงมีรูปร่างอ้วน  อวบ เพราะมีอาหารที่อร่อยอุดมด้วยไขมันเยอะ ๆ  ใครอยากอ้วนต้องมาอยู่เมืองตรัง  มีสถิติคนตรังมีโรคไขมันในเส้นเลือดสูง กว่าจังหวัดอื่น ๆ  วันนี้ทีม กศน.ตรังของเรา มีประธานชมรมผู้ปกครองบุคคลออทิสติกจังหวัดตรัง คือคุณ พัชรา ไทรงาม พร้อมกับลูกชาย คือ น้องโจโจ้  ร่วมทีมไปด้วย

A03

     ทุกคนต่างทักทายพูดคุยกันอย่างเป็นกันเอง พอท่านรัฐมนตรีสาธิตกลับจากวิ่งออกกำลังกาย ท่านก็เข้ามาพูดจาทักทายกับบรรดาคนที่มาร่วมอวยพรปีใหม่ และท่านก็ได้พูดถึงเรื่องการพัฒนาการศึกษาของจังหวัดตรัง ว่าในปี 2553 นี้เราต้องมีการพัฒนาปรับปรุง ต้องตั้งคณะทำงานเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ระดมหาทางพัฒนาทรัพยากรคน (มนุษย์ ) เช่นประเทศเพื่อนบ้าน ใกล้ ๆ คือสิงคโปร์  มาเลย์ เพราะวิสัยทัศน์และ นโยบายของจังหวัดเราต้องการให้การศึกษาเป็นยุทธศาสตร์ในการขับเคลื่อน การพัฒนาความเจริญก้าวหน้า จังหวัดตรัง  

ขนมจีนแกงเขียวหวานและผักเนาะ

 

หมายเลขบันทึก: 324259เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2009 11:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

อ่านเสร็จเที่ยงพอดี กลืนน้ำลาย หิวแล้ว อยากกินหมูย่างเมืองตรังมากครับ

วิสัยทัศน์ และ นโยบาย ที่ว่า มีอะไรบ้างครับ

เรียน คุณ บีเวอร์

วิสัยทัศน์ของจังหวัด (Vision) ตรัง

สวรรค์แห่งการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เมืองแห่งการเรียนรู้ พัฒนาการเกษตรอย่างยั่งยืน

ด้วยความขอบคุณที่สนใจจ้า..ว่างๆ มาเที่ยวเมืองตรังบ้างนะ จ๊ะ

แถมคำขวัญจังหวัดตรังจ้า

" ชาวตรังใจกว้าง..สร้างแตความดี "

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท