ค่ายดาราศาสตร์ปีการศึกษา 2552


ท้องฟ้านั้นสวยงามเมื่อเรา...สนใจ...มัน

จะโทษงานยุ่งก็คงไม่ถูก เพราะทุกคนก็ยุ่งกับการดำเนินชีวิตทั้งนั้น

ภาควิชาฟิสิกส์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้จัดกิจกรรมค่ายดาราศาสตร์ เพื่อบริการให้กับโรงเรียนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือมานับแต่ปีการศึกษา 2546 และในปีนี้ เราก็ได้จัดกิจกรรมขึ้นเช่นเคย

โดยมีโรงเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมไปแล้วหลายโรงเรียน ได้แก่ โรงเรียนภูผาม่าน หนองบัวแดง ปิยมหาราชาลัย รวมทั้งการไปจัดให้ถึงโรงเรียน คือ โรงเรียนประทาย และที่ยังรอคิวอยู่ ได้แก่ โรงเรียนเทศบาลวัดสระทอง โรงเรียนคอนสาร โรงเรียนเขาสวนกวาง โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น โรงเรียนศรีบุญเรือง

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากมหาวิทยาลัยราชภัฏกาฬสินธุ์ เชิญให้บรรยายเรื่องดาราศาสตร์พื้นฐานแก่นักเรียนที่เข้าร่วมโครงการค่ายวิชาการของสถาบันในวันที่ 9 มกราคม 2553 ซึ่งตรงกับวันเด็กพอดี ใครที่เข้าร่วมโครงการก็เตรียมพบกันนะครับ

รายการใหญ่ของทีมงานก็คือ กิจกรรมสังเกตการณ์สุริยุปราคา 15 มกราคม 2553 ซึ่งเป็นสุริยุปราคาแบบวงแหวน โดยจะสังเกตในจังหวัดขอนแก่นได้เป็นสุริยุปราคาบางส่วน ทีมงานจากหอดูดาวรวมทั้งสมาชิกชุมนุมดาราศาสตร์ ได้รับความอนุเคราะห์จากสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) ในด้านของอุปกรณ์การสังเกตการณ์ รวมถึงเอกสารเผยแพร่

คำสำคัญ (Tags): #ค่ายดาราศาสตร์
หมายเลขบันทึก: 324047เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2009 10:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

คิดถึงจังเลย

อยากไปอีกครับ

ขอขอบพระคุณ อาจารย์และทีมงาน ทุกท่านมากนะครับ ที่เดินทางมา เป็น 100 กิโล ที่โรงเรียน ประทายครับ

มาให้ความรู้กับ เด็กๆ (รวมทั้งครูด้วยครับ) ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท