เรื่องดีๆมีไว้แบ่งปัน 1


ก้าวแรก ณ โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา

"ก้าวแรกการเดินทาง  แสนไกลห่างจากบ้านมา

เรียนจบปริญญา    ต้องนำพาซึ่งความรู้

ก้าวจาก...นักศึกษา  ก้าวต่อมา...อาชีพครู

บอกกับใจว่าต้องสู้  เพื่อน้องหนู..อนุบาลฯ"

     ก้าวแรกของการทำงานในโรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา(วันที่ 17 เมษายน 2549) ช่วงนั้นอยู่ในช่วงปิดเทอมแต่คุณครูต่างมาที่โรงเรียนแต่เช้าเพื่อเตรียมการสอน  วันแรกผู้เขียนก็ไม่รู้จะทำอะไร  จะเริ่มตรงไหน  ทำอย่างไร?  แต่ก็ได้รุ่นพี่ที่น่ารักที่คอยเป็นกำลังใจให้  "ไม่ต้องซีเรียส  คอยดูว่าพี่จะทำอะไรบ้าง  สงสัยอะไรถามนะ?"  นั่นคือคำพูดที่ทำให้ผู้เขียนลดอาการเกร็งไปได้บ้าง 

   ในช่วงนั้นเราจะุ่วิ่งวุ่นอยู่กับตัวหนังสือ/เอกสาร/งานต่างๆ  นอกจากนี้ยังได้เข้าอบรมจิตศึกษากับครูใหญ่วิเชียร  อบรมทีมที่วัดป่า  และสนุกสนานกับงานสัมพันธ์คณะครูในโรงเรียนฯด้วย  เวลาผ่านไปเร็วมากกิจกรรมทุกอย่างที่โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนาแตกต่างจากที่อื่น  ดูเหมือนทำแบบง่ายๆ แต่ทุกกิจกรรมล้วนมีความหมาย ครูใหญ่ชอบพูดกับคณะครูในโรงเรียนว่า "ในการทำอะไร  เราทุกคนต้องเห็นเป้าหมายร่วมกัน"

"เป้าหมายคืออะไร?"

ผู้เขียนขอฝากคำถามให้เพื่อนๆสมาชิกทุกท่านช่วยคิดต่อด้วยนะค...(",)

หมายเลขบันทึก: 324046เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2009 10:32 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สวัสดีค่ะ..คุณครูแนน..^^

ดีใจจังที่ครูแนนแวะมาเยี่ยมที่บันทึก..และดีใจมากขึ้นไปอีกที่ได้แวะมาพบครูแนน ในนามของโรงเรียนรลำปลายมาศพัฒนา ที่โกทูโน  แห่งนี้..

ยินดีที่รู้จักนะคะ..และขอขอบคุณครูแนนและคณะครูทุกท่านที่โรงเรียนลำปลายมาศมากๆที่ให้การต้อนรับอย่างดียิ่ง..เสียดายที่เวลาศึกษาดูงานน้อยนิดมากเมื่อเทียบกับสิ่งที่อยากเรียนรู้จากที่นี่..แต่ก็ตั้งบใจว่า..จะพาคณะอาจารย์สาขาปฐมวัยมาเยี่ยมเยียนอีกหลายครั้ง..ให้สมกับที่ได้สมัครเป็นเครือข่ายทางการศึกษากับทางโรงเรียนแล้ว..อย่างที่ได้เคยคุยกับอาจารย์วิเชียรถึงการเปิดโรงเรียนสาธิตของมหาวิทยาลัย โโยเริ่มจากปฐมวัยก่อนเป็นอันดับแรก เรามีความศรัทธาและเชื่อมั่นในการจัดการเรียนรู้ของโรงเรียนลำปลายมาศ..และตัวพี่เองก็มีแนวความคิดทางการศึกษาไปในแนวทางคล้ายๆกันกับโรงเีรียน..จึงคิดว่าเราคงจะต้องเรียนรู้จากทางโรงเรียนอย่างมาก..และคงได้รบกวนขอคำชี้แนะปรึกษาจากทางคณะครูอย่างแน่นอน..

ด้วยความเชื่อมั่นว่า..เด็กจะดีได้..ขึ้นอยู่กับสิ่งที่เราใส่ในมือเด็กเป็นสำคัญ..

พี่จึงศรัทธาในแนวความคิดและแนวการปฏิบัติของโรงเรียนและเชื่อมั่นว่า..ด้วยพลังของบุคลากรทุกคนของทางโรงเรียนจะนำพาเป้าหมายนั้นให้สำเร็จ..ด้วยกัน..

ขอบคุณและเป็นกำลังใจให้เช่นกันค่ะ..

(พี่จะติ๊ต่างว่า..เราว่าเป็นกัลยาณมิตรกันแล้วนะคะ..รออ่านบันทึกต่อๆไปนะคะ^^)

ยินที่ดีได้รู้จักนะคะพี่แอ๊ว และขอขอบคุณมากค่ะ...

HAPPY NEW YEAR ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ แวะมาทักทาย และให้กำลังใจเพื่อนครูด้วยกันค่ะ..ยินดีแลกเปลี่ยนเรียนรู้น่ะค่ะ

 

  • ตามครูแอ๊ว
  • มาทักทายคุณครู
  • ขอให้มีความสุขกับการทำงานนะครับ

ขอบคุณสำหรับทุกๆกำลังใจ จากพี่ๆที่น่ารักทุกคนค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท