ใกล้จะจบแล้ว


วิทยาศาสตร์รุ่นแรกของ มอย

อัลฮัมดูลิลลาฮฺครับ ในที่สุดความพยายามที่เราเรียนที่ มอย ก้อจะจบหลักสูตรแล้ว

สำหรับผมแล้วการที่ได้เป้นนักศึกษารุ่นแรกแล้ว มันเป้นอารั่ยที่เป้นเกียรติกับตัวเองยิ่ง

ทุกคนมักจะคิดว่าเรียนสถาบันที่มีชื่อเสียงแล้วคือคนเก่ง แต่อันที่จริงแล้ว เรื่องนี้ผมไม่

ค่อยจะเห็นด้วยเลย การที่เราจะเป็นคนที่เก่ง มันขึ้นอยู่กับตัวเขาเองมากกว่า เราเต็มที่

กับสิ่งที่เราเรียนหรือยัง เหมือนคำพูดที่เค้าพูดกันว่า คนเก่ง กับคนขยัน อันไหนน่ากลัวกว่า

(ยกเว้นคนที่เก่งแล้วขยันน่ะ อิอิ) ถ้าเราขยันน่ะ ผมคิดว่าเราสามารถที่จะผลักดันตัวเอง ที่

จะเป็นคนเก่งได้เหมือนกัน เชื่อผมเถอะว่า ความเก่งนั้นนอกจากจะมาจากพรสวรรค์แล้ว

ทั้งนี้ทั้งนั้น เราก็ต้องพึ่งพรแสวงด้วย นี่แหล่ะคือเคล็ดลับของความสำเร็จของตัวผมน่ะ

สุกท้ายนี้ ขอเป็นกำลังใจกับคนที่รู้สึกว่า ตัวเองนั้นเรียนไม่เก่งครับ พยายามต่อไปน่ะครับ

กอ-เอ-งอ = เกง+ไม้เอก =เก่ง สะกดคำว่าเก่งเป็นแล้ว อิอิ

คำสำคัญ (Tags): #เก่ง
หมายเลขบันทึก: 323960เขียนเมื่อ 29 ธันวาคม 2009 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

แวะมาชื่นชมคนใกล้จบ และอยากจะบอกว่า

เก่งไม่เก่งดูที่เกรด ดูที่การตอบคำถามอาจารย์อย่างเดียวไม่ได้หรอก

ต้องดูที่กระบวนการคิด การแก้ปัญหาเป็นสำคัญ

ถูกต้องครับ ขอบคุณมากครับอาจารย์

การได้เรียนรู้และรู้จักใ้ความรู้เพื่อพัฒนาตนเองและสังคม คือ ความสำคัญมากกว่าเกรดที่ออกมาครับ สู้ๆๆครับ ดีใจด้วยครับ

มาแสดงความยินดีด้วย

และยินดีอย่างยิ่งที่จะเป็นบัณฑิตที่จบจากรั้ว มอย.

อย่าลืมว่าสิ่งที่ มอย.ปลูกฝัง คือ การแปลงชะฮาดะฮฺสู่การปฏิบัติที่แท้จริง

มิใช่ว่าเป็นมุสลิมแค่กล่าวชะฮาดะฮฺ

เรามีชะฮาดะฮฺอยู่กับเราเหมือนปลาที่มีชีวิตเวียนว่ายอยู่ในน้ำทะเล

แม้ทะเลจะเค็ม .. ตัวเขาก็จะหวานตลอด

แม้สภาพแวดล้อมจะเป็นเช่นไร ... ตัวเราคือมุมินที่ศรัทธาทั้งความเชื่อ คำพูด และการปฏิบัติ

สำคัญกว่าความเก่ง คือ "ความรับผิดชอบ"

หากเรามีความรับผิดชอบสูง เรียนที่ไหนก็ประสบความสำเร็จ

เพราะนอกเหนือจากการเรียนในห้องเรียน ในสภาพแวดล้อมที่ดีแล้ว

เรายังต้องรู้จัก เรียนรู้ด้วยตนเอง รับผิดชอบในด้านการเรียนคือ การศึกษาค้นคว้าเพิ่มเติม

เราเป็นคนที่มีความรับผิดชอบสูง

ก็หวังว่าจะเป็นอย่างนี้ตลอดไป

สุดท้ายอย่าลืมที่จะรับผิดชอบต่อสังคมเรา รับผิดชอบต่อสังคมรอบข้าง

^^

ขอบคุณทุกคนครับ อินซาอัลลอฮฺครับ

ผมจะพยายามเอาสิ่งที่ผมเรียนมา ไปพัฒนา

สังคมอิสลามของเราครับ ต้องขอบคุณอาจารย์ฟูอัด

และอาจารย์อิบรอเฮม ด้วยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท