archie


เป็นเพราะอะไรค่ะ

เรื่องมีอยู่ว่า

เมื่ออดีต......โน้นนำ

ตอนที่ทำงานอยู่ธนาคารแห่งหนึ่ง อยู่เคาเตอร์นะนะ

แต่ได้ยินพี่ ๆ พูดเกี่ยวกับเรื่องการขอสินเชื่อของลูกค้าว่ายืนเรื่องไปตั้งนานแต่ทำมัยสำนักงานใหญ่ไม่อนุมัติสักที่ บ่นกันสุดฤทธิ์ ทั้ง ๆ ที่ทุกอย่างก็โอเค ทั้งเรื่องเครดิตของลูกค้า เอกสาร และหลักทรัพย์ ทางสาขาก็พยายามตื้อสุด ๆ โดยให้คนที่เก่งทางด้นสินเชื่อเป็นคนเจรจา ก็โต้กันไปกันมาโดยงัดทั้งหลักการและเหตุผล ทางสาขาก็พยายามทำสุดความสามารถเพราะต้องการเป้าและต้องการลูกค้าคนนั้น แต่ทางสำนักงานใหญ่ก็ไม่อนุมัติโดยการอ้างถึงเหตุผลบางอย่าง พี่ ๆ ฝ่ายสินเชื่อก็หมดปัญญาแล้วก็เลยพูดกับน้องที่เป็นผู้หญิงฝ่ายสินเชื่อที่พึงเข้าทำงานและยังไม่มีประสบการณ์อะไรเกี่ยวกับสินเชื่อเลย ให้รอโทรไปถามดูว่าความคืบหน้าเป็นไง แล้วน้องผู้หญิงก็บอกว่า"พี่...ค่ะสินเชื่อของคุณ.....ทางสำนักงานใหญ่อนุมัติแล้วนะค่ะ"

พี่ พูด "ฮะ" 

งงมากเลยเกิดขึ้นได้ยังไง เลยถามน้องว่าไปพูดยังไง น้องก็ตอบว่าก็ "ก็หนูก็ขอพี่ทางสำนักงานใหญ่ให้ช่วยพิจารณาให้หน่อยค่ะเพราะว่าทางสาขาต้องการผลงานและลูกค้ามาก ๆค่ะ แล้วลูกค้าคนนี้ก็โอเคนะค่ะ"

เป็นเพราะอาไรค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #ai
หมายเลขบันทึก: 323665เขียนเมื่อ 28 ธันวาคม 2009 15:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ถ้าขอจะได้ ถ้าไม่ขอก็ไม่ได้ครับ ดู The Aladin Factor

มาอ่านเรื่องราวดีๆด้วยคนครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาทักทายด้วยสายฝนเย็นชื่นฉ่ำค่ะ 

        

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท