วิวัฒนาการของ ศรช.ตำบลบ้านโต้น


กว่าจะมาถึงวันนี้

      ศูนย์การเรียนชุมชนตำบลบ้านโต้น ได้รับการจัดตั้งเป็นศูนย์การเรียนชุมชนตำบลบ้านโต้น เมื่อปี 2547  เป็นศูนย์การเรียนชุมชนที่ไม่มีอาคาร ช่วงแรกใช้ป่าไผ่เป็นศูนย์การเรียน เป็นสถานที่จัดกิจกรรม การเรียน การสอน และจัดทำโครงการต่าง ๆ เช่น โครงการปลูกผักปลอดสารพิษ ซึ่งได้รับงบประมาณจากผู้ว่า CEO จนเป็นต้นแบบ และเป็นสถานที่สำหรับศึกษาดูงานจากหมู่บ้านใกล้เคียง ในช่วงปลาย 2549 หมู่บ้านดงกลางได้รับงบประมาณโครงการ SML และทำประชาคม เห็นสมควรให้ก่อสร้างอาคารเอนกประสงค์ ศูนย์การเรียนชุมชนตำบลบ้านโต้นจึงได้ขออนุญาตใช้อาคารเป็นห้องสมุดชุมชน ต่อมาเมื่อเดือนกรกฎาคม 2551 นายสุรินทร์ หว่างจิตร ผู้อำนวยการศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอพระยืน ได้อนุมัติให้มีการก่อสร้างอาคารศูนย์อินเตอร์ชุมชนตำบลบ้านโต้นขึ้น และได้เปิกอินเตอร์เน็ตระบบ IPstar ให้บริการเต็มรูปแบบมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2552 เป็นต้นมา และทำพิธีเปิดป้ายศูนย์การเรียนชุมชน โดยนายอาทิตย์ นพคุณวงศ์ นายอำเภอพระยืนมาเป็นประธานเปิดศูนย์ ฯ เมื่อวันเสาร์ที่ 8 สิงหาคม 2552

น้ำท่วมเมื่อกันยายน ๒๕๕๑

หมายเลขบันทึก: 323400เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2009 11:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

มาชื่นชมความสำเร็จครับ ถือโอกาสสวัสดีปีใหม่ย้อนหลังนิ๊ดๆ ครับผม...........เอารูปมาฝากละกัน ไปเที่ยวทุ่งทานตะวันที่ลพบุรีมา เห็นน้องผึ้งเค้าน่ารักดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท