สาธารณสุขสระบุรีสามัคคีเกมส์ 2009


กีฬาเป็นยาวิเศษ

        ปิดฉากลงอย่างเรียบร้อย  สง่างาม  กับ  "กีฬาสาธารณสุขสระบุรีสามัคคีเกมส์ 2009"  เมื่อวันที่ 12 ธันวาคม 2552  ที่ปีนี้  รพ.พระพุทธบาท เป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขัน เป็นภาพแห่งความสุขของพี่น้องเราชาวสาธารณสุขจังหวัดสระบุรีทุกผู้นามที่ได้มารวมกันดำเนินกิจกรรมดีๆ  หลังจากที่พวกเราเฝ้าส่งเสริมสุขภาพของประชาชน  ถึงคราวที่พวกเราต้องช่วยกันเติมพลังของชีวิต  สร้างเสริมสุขภาพกายให้กับตนเองบ้างเพื่อที่จะ  มีพลังของชีวิต  กับการเป็นนักสร้าง  นักส่ง  และนักเสริมสุขภาพกันต่อไป

 

 

 

        ภาพการแข่งขันกีฬาแต่ละชนิดมันยังติดตาฉันอย่างต่อเนื่อง  ที่พวกเราเริ่มรวมพลังกันเป็นหนึ่งเดียวเพื่อร่วมเล่นเกมส์กีฬา  แต่ละนัดที่นักกีฬาต้องหมั่นฝึกซ้อมทั้งกลางวัน  กลางคืน  ดีใจบ้าง  เสียใจบ้างเมื่อผลการแข่งขันแต่ละนัด มีชนะ  มีแพ้

พิธีเปิดบนท้องฟ้า

       กิจกรรมที่พวกเราทำแล้วไม่เครียด  และอยากทำ  สำหรับฉันแล้วเห็นจะเป็นกิจกรรมกีฬานี้เท่านั้น สมกับคำว่า “กีฬาเป็นยาวิเศษ” จริงๆ เมื่อบอกว่าจะมีการแข่งขันกีฬา  ฉันรู้สึกเป็นสุข  สนุก  และอยากร่วมกิจกรรมทุกครั้ง  แม้จะไม่ได้เป็นนักกีฬา  แต่ขอเป็นแค่คนเชียร์ข้างสนามฉันก็ไม่เคยปฏิเสธ  เมื่อมีเวลาว่างต้องไปชม  ไปเชียร์  มันไม่มีอะไรให้ต้องคิดให้ปวดหัวเหมือนกิจกรรมอื่น  เพียงแต่พกความตั้งใจ  ความสามารถเฉพาะตัว  และพรสวรรค์ที่ได้มาตั้งแต่เกิด  หมั่นฝึกซ้อมเล็กน้อย  เพราะเราไม่ได้ต้องไปแข่งขันเป็นนักกีฬาระดับชาติ  เป็นกีฬาเพื่อสร้างความสมัครสมานสามัคคี  ในกลุ่มวิชาชีพ  ของพวกเราชาวสาธารณสุข  ไม่ชนะ ก็แพ้  หรือบางครั้งอาจมีเสมอกันบ้าง  แล้วก็จบลงด้วยการโยนหัว  โยนก้อย  (ไม่รู้ว่าเป็นสากลวิธีไปแล้วหรือยัง)  หรือบางครั้งก็นับแต้ม  จะอย่างไรเสียพวกเราก็ตกลงกันได้  หากแพ้  ผู้ชนะก็จับมือให้กำลังใจผู้แพ้  เป็นภาพที่งดงามยิ่งนัก  พวกเราไม่ได้แข่งขันชนิดที่เรียกว่า “เอาเป็น  เอาตาย”  แต่พวกเรา  “เอาความรัก  ความสามัคคี  ความมีน้ำใจ”  เป็นที่ตั้งต่างหาก

 

 การแข่งขันกีฬาแต่ละประเภท
 
 
 
ไฮไลท์  แข่งพัตต์กอล์ฟ...กีฬาพื้นบ้านกับตำนานไม้ตะพต
 
 
กองเชียร์แต่ละ  คปสอ.

รพ.ค่ายอดิศร

คปสอ.ดอนพุด

คปสอ.หนองแค

คปสอ.มวกเหล็ก

คปสอ.วิหารแดง

คปสอ.เสาไห้

คปสอ.แก่งคอย

          แล้วพบกันใหม่ปีหน้ากับ  "ตะแบกบานเกมส์"  ที่พี่ใหญ่อย่างโรงพยาบาลศูนย์สระบุรีเป็นเจ้าภาพ  ต้องขอเกริ่นก่อนว่า  งานนี้ยิ่งใหญ่นักเพราะจะเป็นการจัดงานครบรอบวันเกิด 60 ปีของ รพศ.สระบุรี  และงานเกษียณผู้อำนวยการโรงพยาบาลสระบุรีคนปัจจุบัน นายแพทย์เทียม  อังสาชน  (อาจารย์แพทย์ที่น่ารักของฉัน)

หมายเลขบันทึก: 323228เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2009 15:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สนุก มัน ฮา เลยใช่ไหมคะ"Sha รพ.แก่งคอย"

สุขภาพมา พลังมา งานเดิน

สวัสดีปีเสือค่ะ 

ใช่เลยค่ะ  สนุก มันส์ ฮา

แล้วพวกเราก็มาต่อกันที่ กีฬาสีภายในอีก  เพื่อเติมพลังต่อ

ขอให้คุณระพีและชาว รพ.สูงเนินมีความสุขมากๆนะค

ขอบคุณค่ะ คุณระพี

พระมหาแล ขำสุข(อาสโย)

ในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พ.ศ. ๒๕๕๓

ขอให้ชาว"Sha รพ.แก่งคอย"ทุกท่านและครอบครัวมีความสุขดังบทบาลีที่ว่า เต อัตถลัทธา สุขิตา วิรุฬหา พุทธสาสเน อโรคา สุขิตา โหถะ สหสัพเพหิ ญาติภิ. ขอให้ครอบครัวของท่านพร้อมด้วยหมู่ญาติ จงประสบสุขในสิ่งที่ปรารถนา มีสุขภาวะที่สมบูรณ์ปราศจากโรคภัยและเจริญงอกงามไพบูลย์ในพุทธธรรมตลอดไป เทอญ.

สาธุ

กราบขอพระคุณ  พระคุณเจ้าพระมหาแล ขำสุข(อาสโย) เจ้าค่ะ

สวัสดีครับ คุณ sha รพ.แก่งคอย แข่งกีฬาเพื่อสุขภาพ

ถึงคราวที่พวกเราต้องช่วยกันเติมพลังของชีวิต สร้างเสริมสุขภาพกายให้กับตนเองบ้างเพื่อที่จะ มีพลังของชีวิต กับการเป็นนักสร้าง นักส่ง และนักเสริมสุขภาพกันต่อไป

ขอชื่นชม และชื่นใจครับ

สวัสดีค่ะ

  • ชื่นใจกับภาพและบรรยากาศมาก ๆนะคะ
  • ขอให้น้องมีความสุขและมีกำลังใจในการทำงานนะคะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท