เส้นทาง....ของหน่อไม้


หน่อไม้ที่เรารับประทานกันนั้น...มันมาได้อย่างไร??
 หน่อไม้ .....แห่งหมู่บ้านปางจำปี                             

 การต้อนรับที่อบอุ่นของท่านวิทยากรต่างๆ

    
 
                 ปางจำปี....ซึ่งเราอาจยังไม่เคยรู้จักมาก่อนเลย แต่ที่นี่กลับกลายเป็นแหล่งเรียนรู้ที่สำคัญที่พวกเราต้องการและอยากจะมาศึกษาเกี่ยวกับเรื่อง หน่อไม้...ของที่นี่
                 สำหรับการเดินทางในวันแรกอากาศแจ่มใส แต่ก็ยังรู้สึกตื่นแล้วมันเหมือนกับการเริ่มผจญภัยในที่ๆเราไม่รู้จักต้องเดินทางไกล และ บางทีเราก็ต้องลำบากในการเดินแต่พอถึงหมู่บ้านแล้วกลับรู้สึกสนุกและรู้สึกถึงการต้อนรับที่อบอุ่นของชาวบ้าน สำหรับวันนี้เพื่อนสมาชิกในกลุ่มทุกคนยังคงร่าเริงและมีแรงที่ทำงานกันต่อไป
              แต่การเดินทางไปยังหมู่บ้านปางจำปีนั้นสิ่งที่เราต้องทำเพื่อนๆอาจคิดว่าเป็นสิ่งใกล้ตัว แต่ไม่เคยสังเกตุว่ากว่าที่จะนำหน่อไม้มารับประทานนั้นมันช่างเหนี่อยจริงๆ...
การเดินทางของการสำรวจดูซิค่ะ....ยาวไกลจริงๆ
 
                 กลับการเดินทางที่เหนี่อยล้าแต่แล้ว....เราก็หายเหนี่อยกันอีกครั้งหลังจากที่เดินกันมานานมากและแล้วพวกเราก็เดินทางกันมาถึงที่พักสักที ที่นี่ดูอบอุ่น อาจไม่เหมือนกับอยู่ที่บ้านแต่ทุกคนก็ชอบที่นี่ค่ะแต่ระหว่างทางกว่าที่เราจะมาถึงที่พักนั้น...การสำรวจของพวกเราก็ต้องทำกันต่อไป ระหว่างเราต้องเจอกับอะไรบ้างและสิ่งที่เราอยากรู้มันอาจไม่เป็นเหมือนที่เราคิดไว้....อยากให้เพื่อนๆลองติดตามนะค่ะ......
      

 

 

                                                                                                                น.ส.ภัคกมลรัฏฐ์  นันตาวงค์
                                                                                                                       รหัส 5114101347 
                                                                                                                 ( สาขานิเทศาสตร์บูรณาการ )
หมายเลขบันทึก: 323044เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2009 08:58 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ค่ะน่าอยากติดตามนะค่ะ

ว่าหน่อไม้มันเป็นมาอย่างไร

น่าสนน่าสนค่ะ

จากกลุ่มฝายแม้วค่ะ

สวัสดีครับ

ตามมาแล้ว

ยังไม่เห็นหน่อไม้เลย ;)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท