การที่เราหลีกทางให้คนอื่น......แปลว่าเรายอมแพ้ใช่ไหม?


การที่เราหลีกทางให้คนอื่น......แปลว่าเรายอมแพ้ใช่ไหม?

การที่เราหลีกทางให้คนอื่น......แปลว่าเรายอมแพ้ใช่ไหม?

ฉันไม่รู้ว่าแต่ละคนคิดยังไง...แต่ฉันรู้ว่าการที่ได้ให้โอกาสแก่ใครๆ นั้นมันมีความสุขมากกว่าได้รับโอกาสจากคนอื่น

แต่ก็นะ...อาจจะมีหลายคนคิดว่าฉันบ้า...เอาอะไรมาคิด...ทำไมไม่สู้กันให้รู้ดำรู้แดงกันไปข้างนึง...ไม่อายเค้าหรือไง...ฯลฯ...

ฉันบอกได้เลยว่าฉันไม่รู้สึกอย่างที่คุณ ๆ คิดเลย  ฉันรู้แต่ว่าสิ่งที่ฉันให้ไปนี้ไม่ได้เป็นการทำร้ายหรือทำลายใครเลย  ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง...ทั้งเธอ...ทั้นฉัน...ทั้งเค้า....เราไม่ได้เสียความรู้สึกต่อกันเลย  เพราะว่าเราใช้เหตุและผลคุยกัน

นั่นเท่ากับว่าเราไม่ต้องออกแรงปะทะกันให้เสียความรู้สึก...และต้องมาเสียใจทีหลัง  แต่สิ่งที่เราได้ตอบแทนกลับมามันยิ่งใหญ่มาก  นั่นคือ  "มิตรภาพ"  เป็นสิ่งที่จับต้องด้วยมือไม่ได้  แต่สัมผัสได้ด้วยความรู้สึกและหัวใจ

"นั่นสินะ....ฉันบ้าหรือเปล่า"

คำสำคัญ (Tags): #meawmommam#แพ้
หมายเลขบันทึก: 322213เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2009 19:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มิถุนายน 2012 15:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

เรียนคุณเหมียว  มอมแมม

          คุณไม่ใช่คนบ้าหรอกครับ  เพียงแต่คุณเข้าใจปรัชญาชีวิตที่แท้จริง  ที่ว่า  ความสุขที่เกิดจากการให้ประเสริฐกว่าความสุขจากการเป็นผู้รับ  ขอบคุณครับ

  • สวัสดีค่ะ
  • แวะมาสวัสดีปีใหม่ค่ะ มีสุขภาพกายแข็งแรง สุขภาพใจเข้มแข็ง ให้มีแต่ความสุขตลอดปี และตลอดไปนะค่ะ
  • ขอบคุณค่ะ

บุษรา

ขอบคุณค่ะขอให้มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง มีความสุขตลอด 365 วัน  และใช้ชีวิตกับปีหน้าให้คุ้มนะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ

นาย สมนึก โทณผลิน

  • ขอบคุณค่ะที่ยังมีคนเข้าใจในการกระทำของฉัน
  • สวัสดีปีใหม่ค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท