Baby
นางสาว อังสินี ฤทธิภักดี

^-^มหัศจรรย์ วันพักผ่อน^-^


บ่อแสน รีสอร์ท แอนด์ สปา

เมื่อวันหยุดยาวช่วงต้นเดือนได้มีโอกาสปลีกตัวจากงาน ลาพักร้อนไปพักผ่อน เติมพลังให้ชีวิต และจิตใจ เพื่อกลับมาสู้กับโลกของความเป็นจริงใหม่อีกครั้งหนึ่งอย่างแข็งแรงค่ะ

การพักผ่อนครั้งนี้เป็นการพักผ่อนจริงๆ เพราะได้ทำทุกอย่างที่อยากทำ ก่อนเดินทางบี๋ได้หาข้อมูล ที่กิน ที่เที่ยว ที่พัก ที่ถูกใจมาเยอะพอสมควร และได้ทำโปรแกรมเที่ยวออกมาเลย เหมือนบริษัททัวร์ ได้แรงบันดาลใจมาจากหนังเรื่อง รถไฟฟ้ามาหานะเธอ ที่นางเอกทำโปรแกรมเที่ยวสงกรานต์กับพระเอกค่ะ :-)

การทำโปรแกรมท่องเที่ยวนี้ยากพอสมควรนะคะ บี๋หาข้อมูลจาก อาจารย์Google แผนที่ทางหลวง สอบถามเพื่อน โดยเฉพาะที่กิน ของอร่อยแต่ละที่ต้องถามคนในพื้นที่ เพราะบางครั้งไป post ใน net แต่อาจจะไม่อร่อยจริงก็ได้ แต่นักท่องเที่ยวนิยมอะไรประมาณนั้น ของอร่อยจริงอาจจะไม่ได้รับการโปรโมทก็ได้ ดังนั้นต้องเอาข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์อีกครั้ง ให้ตรงกับความต้องการของเรา ส่วนเรื่องการเดินทาง ตอนแรกเป็นอะไรที่กังวลพอสมควรเพราะไม่รู้จักเส้นทาง ไม่เคยขับรถมาแถวนี้เลยแต่เคยมากับเพื่อนๆ ดังนั้นเมื่อมาเองก็ต้องทำการบ้านเยอะพอสมควร ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางใดใช้ทางหลวงหมายเลขอะไร? ระยะทางกี่กิโลเมตร? เป็นต้น บี๋นั่งทำโปรแกรมเที่ยวจนจำแผนที่ทางหลวงได้ขึ้นใจแล้วค่ะ ^-^

การเดินทางเริ่มต้นจากสงขลา ขับรถกันไปเรื่อยๆ แวะทานข้าวที่ตรัง ร้านแกงส้ม ร้านนี้แกงส้ม ผัดสะตอ ไข่ตุ๋น อร่อย หลังจากนั้นแวะซื้อเค้ก เบญจมิตร เค้กชื่อดัง เนื้อเนียน นุ่มลิ้นมากค่ะ ซื้อเอาไว้กินระหว่างทาง ลืมบอกว่าเราชอบหาของอร่อยๆ ทานกัน ดังนั้นอะไรอร่อยเราจะแวะชิมกัน มีความสุขไปอีกแบบ

ออกเดินทางจากตรังมุ่งหน้าสู่น้ำตกร้อนและสระมรกต อ.คลองท่อม จ.กระบี่ บี๋ชอบบรรยากาศที่สระมรกตมากค่ะ น้ำในสระสีสวยมาก น้ำในสระมรกตเป็นสายน้ำเดียวกับน้ำพุร้อนซึ่งพุ่งขึ้นมาจากใต้ดินผ่านชั้นหินปูนที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูงและมีคุณสมบัติเป็นด่าง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้สารแขวนลอยต่างๆในน้ำตกตะกอนลงเบื้องล่างเหลือแต่น้ำใสๆอยู่เบื้องบน ส่วนที่ตาเรามองเห็นน้ำในสระเป็นสีเขียวนั้นก็เพราะการตกกระทบของแสงอาทิตย์กับพื้นข้างล่าง ซึ่งจะเปลี่ยนสีความเขียวเข้มไปได้ตามวันเวลาและสภาพแสง และที่ชอบเป็นพิเศษคือ บริเวณรอบๆ สระมรกต ที่เป็นลานกว้างและมีน้ำไหลอยู่ตลอดเวลาหรือที่เรียกว่าลานชมพู่ น้ำที่ไหลนั้น ใส และเย็นมาก ชอบเอาเท้าไปราน้ำ สนุกดี นอกจากเดินเล่นน้ำแล้ว เรายังเดินเข้าไปในป่าเพื่อชมสระน้ำผุดที่อยู่ห่างจากสระมรกตประมาณ 1 กิโลเมตร ที่เป็นตาน้ำอยู่ใต้ดิน แต่เมื่อเราเดินไปยืนปรบมือใกล้ๆก็จะมีน้ำพุ่งขึ้นมาจากใต้ดินมาตามเสียงปรบมือ ซึ่งถือว่าน่าอัศจรรย์อยู่ไม่น้อยค่ะ

สระน้ำผุด อ.คลองท่อม กระบี่

คืนนี้เราพักกันที่ตัวเมืองกระบี่เพราะเราไปถึงก็มืดค่ำแล้ว และอยากเดินเที่ยวเล่นบริเวณตลาดโต้รุ่งริมน้ำกระบี่ด้วยค่ะ เพื่อเดินดูวิถีชีวิตของคนเมืองนี้ คืนนี้เราทานข้าวที่ร้านโกตุง ร้านนี้อาหารอร่อย คนเยอะมาก รอนานพอสมควร อาหารราคาถูกมากๆ  แนะนำ ปลาอินทรีย์ทอดราดซีอิ้ว ทะเลกระทะร้อน เต้าหู้ราดหน้าปู เป็นต้น

ตื่นเช้าเรามีโปรแกรมล่องเรือเที่ยวบริเวณแม่น้ำกระบี่ค่ะ จุดแรกคุณลุงประหยด(คนขับเรือใจดี) พาเราไปเที่ยวถ้ำเขาขนาบน้ำ (เขาขนาบน้ำ เป็นสัญลักษณ์ของเมืองกระบี่) เป็นถ้ำที่มีมนุษย์โบราณก่อนประวัติศาสตร์เคยอาศัยอยู่ สองข้างทางระหว่างล่องเรือจะเห็นได้ว่าป่าโกงกางตลอด 2 ข้างทางยังอุดมสมบูรณ์อยู่มาก มีสัตว์ต่างๆ อาศัยอยู่มากมาย และได้แวะชมการเลี้ยงปลาในกระชังของชาวบ้านเกาะกลางน้ำอีกด้วย

ร้านน้องโจ๊ก กระบี่ อาหารอร่อยค่ะ

ออกจากตัวเมืองกระบี่มุ่งหน้าสู่ บ่อแสน รีสอร์ท แอนด์ สปา อ.ทับปุด จ.พังงา อันเป็นจุดหมายหลักของการเดินทางพักผ่อนในครั้งนี้ค่ะ เราตั้งใจจะไปนอนเล่นกันที่นั้น ระหว่างทางไปพังงาได้แวะชมสุสานหอย 75 ล้านปี และ อ่าวพระนาง หลังจากนั้นได้เลยไปที่ อุทยานแห่งชาติธารโบกขรณี ที่แห่งนี้ร่มรื่นมาก ความรู้สึกเหมือนเดินเข้าไปในป่าหิมพานต์เลยค่ะ โดยเฉพาะเมื่อถึงสระธารโบกขรณี กลัวจัง กลัวว่าจะเจอนางกินรี!  กระบี่เป็นดินแดนมหัศจรรย์ มีธรรมชาติที่งดงาม หลากหลาย รวมกันอยู่ในที่เดียวได้อย่างลงตัว ความรู้สึกเหมือนจะเป็นดินแดนโบราณสมัยดึกดําบรรพ์ ยังไงยังงั้น

บรรยากาศที่บ่อแสนค่ะ

การเดินทางของเราเริ่มต้นอีกครั้งเพื่อไปยังจุดหมายปลายทาง เราใช้เวลาอยู่ที่ บ่อแสนหลายวัน มีความสุขมาก ที่นี่เงียบ สงบ บรรยากาศดีมากๆ ธรรมชาติสมบูรณ์สุดๆ อยู่ที่นี่แล้วไม่อยากออกไปไหนเลย ใกล้ๆ รีสอร์ทเป็นชุมชนของชาวบ้าน ที่ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพทำสวนผลไม้และสวนยาง สวนปาล์ม ด้านหลังรีสอร์ทในหมู่บ้านมีน้ำตกและถ้ำ ชื่อน้ำตกเต่าทอง ถ้าจะเข้าไปชมถ้ำต้องนั่งเรือเข้าไป ภายในถ้ำมีปลาดุกตัวโตๆ จำนวนมาก ชาวบ้านบริเวณนี้มีรายได้จากการท่องเที่ยวน้ำตกอีกทางนึ่ง เราจะขี่จักรยานมาเที่ยวเล่นในหมู่บ้าน ชาวบ้านที่นี่น่ารักมาก เป็นกันเองค่ะ

ด้านหน้าที่พักค่ะ

 

Pool Villa

ภายในห้องรับแขก

ที่พักที่นี่เป็น Pool Villa ค่ะ คือเป็นบ้านเดี่ยวที่มีสระว่ายน้ำและจะมีระเบียงยื่นลงไปในสระที่ขุดขึ้นมา มีห้องรับแขก ห้องครัว ห้องนอน แยกเป็นสัดส่วน ในห้องครัวมีอุปกรณ์ทำครัวด้วยเราสามารถทำอาหารง่ายๆ ทานกันเองได้ โดยไปซื้อของสดจากตลาดนัดในหมู่บ้าน และสามารถเก็บผักสดได้จากแปลงปลูกผักปลอดสารพิษของรีสอร์ทค่ะ ทางรีสอร์ทจะปลูกผักเองเพื่อใช้ทำอาหารดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าผักที่เราทานที่นี่ปลอดสารพิษ ที่นี่บรรยากาศดีมากกกกก... เพราะถูกโอบล้อมด้วยภูเขาหินสูงเสียดฟ้า เหมาะมากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดูนก เพราะป่าบริเวณรอบๆ จะสมบูรณ์มาก มีนกนานาชนิดบินออกมาหาอาหาร จับปลาในสระ และบินอวดโฉมกันไปมาตลอดทั้งวันโดยเฉพาะเวลาเย็นช่วง 5 โมงเย็น เราจะมานั่งที่ระเบียงริมน้ำเพื่อดูอาทิตย์ตกและนกก็จะบินกลับรัง ลมโชยเย็นๆ กลิ่นดอกไม้ไทยหอมอ่อนๆ พัดเข้าจมูกเป็นระยะๆ ท้องฟ้าเวลานั้นเปลี่ยนเป็นสีส้มสวยงามมากกกกกกก  เกินบรรยายจริงๆ ถ้าเป็นไปได้อยากจะหยุดเวลาแห่งความสุขไว้ ณ.เวลานี้จริงๆ เลย เรานั่งดื่มด่ำกับความงามของธรรมชาติโดยไม่มีเสียงพูดสื่อสารใดๆ แต่ใจเราก็รับรู้เหมือนกันได้ว่า เรามีความสุขกันเหลือเกินค่ะ :-)

ระเบียงริมน้ำค่ะ

หลงรักบ่อแสนเข้าเต็มประดา นอกจากบรรยากาศดีแล้วสิ่งสำคัญอีกอย่างที่ทำให้รู้สึกประทับใจมากคือ พนักงานที่นี่น่ารักมาก อัธยาศัยดี ยิ้มแย้มแจ่มใสทุกคนค่ะ เราอยู่ที่นี่หลายวันจนสนิทและผูกพันธุ์กับคนที่นี่ไปโดยปริยาย โดยเฉพาะคุณปู- นิชา (Sale Marketing) ของที่นี่น่ารักมากค่ะ แนะนำดีมากเพราะตอนที่โทรไปจองครั้งแรกได้คุยกับคุณปูค่ะ ประทับใจมากเลยทำให้ตัดสินใจไปพักที่นี่ค่ะ วันที่ต้องเดินทางกลับใจหายมาก เพราะหลงรักที่นี่อย่างจังแล้วค่ะ อ๋อ! ลืมอีกอย่างสปาที่นี่ก็สุดยอดมากๆ ค่ะ เป็น Spa ในเครือของ The royal spa ค่ะ นอกจากสปาแล้วยังมีกิจกรรมขี่จักรยาน มินิกอล์ฟ แล้วก็ตกปลาค่ะ

บรรยากาศยามค่ำคืน

ที่เล่ามาทั้งหมดนี้ไม่ได้ค่าโฆษณานะคะแต่เป็นการไปเจอของดีแล้วต้องการจะบอกต่อให้เพื่อนๆ ได้ไปสัมผัสบ้างค่ะ สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จากลิงค์ข้างล่างนี้นะคะ

www.borsaenvilla.com

คืนพระจันทร์เต็มดวงที่...บ่อแสนค่ะ

ออกจากบ่อแสน ยังไม่กลับนะคะแวะพักที่เขาสกต่ออีกคืน พักที่ ภูผาและลำธาร ค่ะไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่เพราะมาพักที่นี่บ่อยแล้วค่ะ วันรุ่งขึ้นก็ตีรถกลับจากเขาสก ตรงสู่สงขลาใช้เส้นทาง อ.ควนขนุนค่ะ  เพื่อจะได้ผ่านสะพานสายโรแมนติกข้ามทะเลน้อยค่ะ

ภูผาและลำธาร รีสอร์ท เขาสก

บรรยากาศยามเช้า

ห้องพัก

จบการเดินทางพักผ่อนอันแสนวิเศษในครั้งนี้ค่ะ ตอนนี้ก็ใกล้สิ้นปีแล้วอยากจะเชิญชวนเพื่อนให้ปลีกตัวจากงาน หรือภาระกิจต่างๆ แล้วหาเวลาไปพักผ่อนกันบ้างนะคะ Work-life balance & Work hard,Play hard ค่ะแล้วคุณจะพบความสุขที่แท้จริงค่ะ ...ขอบคุณที่ติดตามนะคะ ทริปหน้าไปไหนค่อยมา Update ให้ฟังใหม่ค่ะ

 

คำสำคัญ (Tags): #พักผ่อน
หมายเลขบันทึก: 322206เขียนเมื่อ 22 ธันวาคม 2009 18:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)
  • ขอบคุณค่ะ...
  • อยากไปเที่ยวบ้าง...ทริปที่ว่าเนี่ย...ใช้เวลากี่วัน...งบประมาณที่พักคืนละเท่าไร(ที่บ่อแสน)

 

ขอบคุณมากค่ะ...คุณนงนาท

Merry Christmas and Happy New Year!

ใช้เวลากี่วันนี้ขึ้นอยู่กับเราค่ะ ว่าเราอยากจะพักผ่อนนานแค่ไหน หรือมีเวลาสำหรับพักผ่อนมากน้อยแค่ไหน เรากำหนดเองได้เลยค่ะ

ส่วนงบประมาณก็ขึ้นอยู่กะเราเช่นกันว่าเราจะเที่ยวแบบใดค่ะ ถูกแพงแค่ไหน เรากำหนดเองค่ะ ตามที่บี้บอกว่าก่อนไปต้องทำการบ้านค่ะ บี้จะจองที่พักล่วงหน้าทุกแห่งค่ะ ส่วนใหญ่ทริปนี้จะหมดกับเรื่องกินและที่พักที่บ่อแสนค่ะ

ช่วงที่ไปเป็นช่วง High season ค่ะ ราคาคนไทยอยู่ที 4,200 บาท / คืน ค่ะ ถ้าเที่ยบราคากับรีสอร์ท 5 ดาวที่อื่นแล้วถือว่าคุ้มค่ะ เพราะที่นี่ เงียบ สงบ บรรยากาศดีมาก เป็นที่ส่วนตัวมากๆ เหมาะแก่การมาพักผ่อนเติมพลังให้ชีวิตจริงๆ เลยค่ะ ความสะดวกสบายยังพอหาซื้อได้จากที่พักอื่นๆ แต่บรรยากาศดีๆ ถูกใจเนี๊ยหายากค่ะ :-)

  • เติมพลังให้ชีวิต
  • คิดถูกครับ

เป็นทริบที่ยอดมากค่ะ...หากมีโอกาสอยากไปบ้าง...อย่าลืมแบ่งปันที่ท่องเที่ยวสวยๆอาหารอร่อยๆอีกนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท