โรงพยาบาลเศรษฐกิจพอเพียง


โรงพยาบาลพอเพียงสู่ครอบครัวเพียงพอ....โรงพยาบาลหนองม่วงไข่

เมื่อ25 พ.ย 2552 ทางโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ได้รับโอกาสการตรวจเยี่ยมในการประกวดผลงานตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ประเภทหน่วยงาน/ องค์กรภาครัฐ ส่วนภูมิภาคพื้นที่ภาคเหนือโดยสำนักงานคณะกรรมการพิเศษเพื่อประสานงานโครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ (กปร.) ซึ่งพวกเรารับทราบว่าโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ เป็นโรงพยาบาลแห่งเดียวของประเทศไทย (ส่วนมากจะเป็นหน่วยงานตำรวจ / ราชทัณฑ์  โดยมีคณะกรรมการ 3 ท่าน ได้แก่ 

1. คุณสุนทรี  ศรีปรัชญากุล  ผู้อำนวยการสำนักเลขาธิการรักษาการที่ปรึกษาด้านการพัฒนา สำนักงานกปร.

2. ว่าที่ร้อยโท ธเนศ  ตระกูลสฤษดิ์    เจ้าพนักงานป้องกันการทุจริต ชำนาญการพิเศษ สำนักงาน ปปช.

3. คุณขนิษฐา   สุดกังวาล  ผู้อำนวยการสำนักเผยแพร่และสนับสนุนการมีส่วนร่วมในการพัฒนาระบบราชการสำนักงานกพร.

และเจ้าหน่าที่ของกปร  ร่วมติดตามดังนี้ 1.

 คุณเกษร   บุญยกิจสมบัติ  นักวิชาการการเงินและบัญชีชำนาญการ ,คุณ จันทิมา ตั้งตระกูลทรัพย์  เจ้าหน้าที่วิเคระห์นโยบายและแผน , คุณนพดล  คุ่ยพินิจ สำนักงาน

กปร.

วันนี้ทางโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากท่านนายอำเภอหนองม่วงไข่ ,คุณวิไล  ชัยมงคล จากสสจ.แพร่ .ชมรมผู้สูงอายุตำบลน้ำรัดที่นำดนตรีไทยมาเล่น  นำบายศรีสู่ขวัญมาผู้ข้อมือให้แก่ทางทีมผู้มาตรวจเยี่ยมและแขกผู้มีเกียรติรวมทั้งผลิตภัณฑ์กระบวย ,องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่ง ,โรงเรียนแม่คำมีรัตนปัญญานำทีมโดยผอ. ประมวล  เตชะวงศ์  นำนักเรียนและน้ำยาเอนกประสงค์ แชมพู

ทางโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ เราได้นำเสนอผลการดำเนินงานการขับเคลื่อนตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง  4 ด้าน ได้แก่ด้านนโยบาย, การบริหารจัดการงบประมาณ ,การพัฒนาบุคลากรและผลสัมฤทธิ์  และทีมยังได้ร่วมตรวจเยี่ยมพื้นที่ในโรงพยาบาหนองม่วงไข่ ดูบ่อปลา  สวนผลไม้ สวนครัว แหล่งผลิตน้ำยาเอนกประสงค์ รวมทั้งได้แวะเยี่ยมบ่อบำบัดนำเสีย พร้อมทั้งให้คำแนะนำในการขอกังหันชัยพัฒนา

พวกเราได้มีโอกาสต้อนรับหลายๆหน่วยงานที่มาเยี่ยมโรงพยาบาล ,นิเทศงาน  นับว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่พวกเราปลื้มปิติกันเป็นอย่างมาก   พวกเราคิดว่าสิ่งที่พวกเราได้มากที่สุดนั้นก็คือการได้ร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้กับทางทีมงานจากปร , ปปช .กพร เป็นอย่างดีเยี่ยม

เดี๋ยวเราติดตามชมบรรยากาศที่พวกเราภาคภูมิใจมากๆ 

 

ชมรมผู้สูงอายุนำทีมฟ้อนรำและบายศรีสู่ขวัญ

        

เสร็จตรวจเยี่ยม ผูกข้อมือกันก่อน    วันนี้คุณท้องฟ้า ได้รับโอกาสทำหน้าที่พิธีกร

   

ทีมแวะเยี่ยมชมผลผลิตของโรงเรียนแม่คำมีรัตนปัญญา ผอ.ประมวล เตชะวงศ์ (ผู้หญิง)ผอ.รพ  นพ.สมศักดิ์ โสฬสลิขิต  (เสื้อเหลือง  )

             

บรรยากาศ  เปี่ยมด้วยความสูขที่เราได้มีโอกาสแบ่งปันซึ่งกันและกัน

         

 

     

แม้อากาศจะร้อนเวลา    14.00 น  พวกเราก็ยังเปี่ยมด้วยรอยยิ้ม เพราะพวกเราสุขใจที่พวกเราได้น้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในองค์กรของเรา แล้วนำสู่...ครอบครัว เพียงพอ

 

 

หมายเลขบันทึก: 321001เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2009 16:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

เป็น กำลังใจ ให้ รพ.หนองม่วงไข่ครับ

สวัสดีค่ะ

ผลงานเพี๊ยบเลยนะคะ

 P  ภก.ศุภรักษ์ , Pa daeng  ขอบคุณกำลังใจที่ส่งมาให้   

 Pรูปที่ลงไม่ค่อยชัดสงสัย  ปรับขนาดรูปเล็กเกินหรือเปล่า  ป้าแดง หรือใครก็ได้ช่วยแนะนำด้วยจ้า  เห็นกัลยาณมิตร ใส่รูปได้สวยมากๆ   ขอช่วยชี้แนะด้วยค่ะ

  • แฮ่ะ..แฮ่ะ...มาแล้วเจ้าเก่า
  • เข้ามาเมนต์ช้าเพราะไปงาน HACC ที่ เชียงรายมาค่ะ (ขาย SHA..อิอิ)
  • ชื่นชมในผลงานค่ะ....
  • เรื่องรูป  คุณท้องฟ้า  ต้อง รีไซส์ รูป ค่ะ ที่ผ่านมาน่าจะทำแบบบีบซ้ายบีบขวา เพราะรูปยาวๆค่ะ

สวัสดีครับคุณท้องฟ้า

"ซึ่งพวกเรารับทราบว่าโรงพยาบาลหนองม่วงไข่ เป็นโรงพยาบาลแห่งเดียวของประเทศไทย "

มาเป็นกำลังใจให้หนึงเดียวของรพ และพิธิกรในงานครับ

P คุณKumfun วันนี้ลองแก้ไขแล้วค่ะ  ขอบคุณค่ะ 

P อ.วอญ่า  พอดีบริบทของรพ.หนองม่วงไข่  เป็นรพ.น้องสุดท้ายของจ.แพร่  ประชากรที่เราดูแลอยู่น้อย  ประมาณ  หมื่นกว่า  คน  และเรามีพื้นที่ค่อนข้างเยอะ ก็คงเป็นทางเลือกที่ทำให้พวกเราทุกคนได้นำมาปรับใช้การทำงานและการดำเนินชีวิตตามศักยภาพของพวกเรา  ขอบคุณค่ะที่ได้มาแวะให้กำลังใจ

สวัสดีปีใหม่ครับคุณท้องฟ้า

ขออวยพรให้มีสุขมีโชค สุขภาพแข็งแรง หวังสิ่งใดขอให้สมอารมยืหวังน่ะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท