ก้าวช้า ช้า ทว่า มั่นคง


จากความผิดพลาดและความล้มเหลวที่ผ่านมา

จากความผิดพลาดและความล้มเหลวที่ผ่านมา ทำให้เราได้รู้ และได้เรียนรู้ว่าเราจะต้องระมัดระวังและรอบคอบการการตัดสินใจในแต่ละเรื่องเราควรมีใครสักคน ที่เรารู้สึกว่าเขาคือคนที่เราไว้วางใจปรึกษาและปรับทุกข์คุยสุขด้วยได้ ใครสักคนที่ทำให้เรารู้สึกอุ่นใจและให้กำลังใจกับเรา คนเราทุกคน  ต้องการที่พึ่งทางใจเสมอให้ใครคนนั้นเป็นคนที่เรามั่นใจว่าพร้อมที่จะรับฟังทุกข์สุขซึ่งกันและกันแต่ต้องรำลึกไว้เสมอว่าที่สุดแล้ว  เราต้องเดินด้วยตัวเอง ไม่ต้องรับเร่งผลีผลาม   เริ่มต้นใหม่ด้วยการก้าวเดินไปอย่างช้าช้า ทว่า มั่นคง

ที่มาและที่ไป  ก้าวใหม่ต้องเริ่มต้น  เหตุผลของความผิดพลาดความล้มเหลวที่ต้องเผชิญและยอมรับทำใจให้ได้กับสิ่งที่เกิดขึ้น  บอกใจตัวเองว่าให้มันเป็นไปแล้วเริ่มต้นคิดใหม่ วางแผนใหม่  วันต่อ ต่อไปของชีวิตต้อง เดินต่อ ทุกอย่างที่ผ่านมาไม่ได้เพียงแค่ผ่านไปแต่คือประสบการณ์ และบทเรียนที่ล้ำค่าให้เรานำมาพัฒนาตนเองไม่ได้หมายความว่าก้าวต่อไป  เราจะไม่พลาดอีกแต่ประสบการณ์ที่ผ่านมาจะทำให้เราเข้มแข็งขึ้นมีความรอบคอบมากขึ้นมองอะไรรอบด้านมากขึ้นและที่สำคัญเข้าใจชีวิต  เพื่อพร้อมจะก้าวต่อไปด้วยใจที่เปี่ยมพลัง

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 32057เขียนเมื่อ 30 พฤษภาคม 2006 12:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:03 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท