ปีใหม่ทั้งที....มาร่วมทำดีด้วยกันนะ..นะ


เสื้อหมายเลข๙

ใกล้วันขึ้นปีใหม่แล้วแม่มดน้อยกับพี่สาวใจดีอยากชวนให้คนทำบุญแต่การที่จะไปขอ...มันดูตลกเกินไป..แม่มดน้อยเลยร่ายมนต์วิเศษขึ้นมา...ว่าเรามาทำเสื้อกันดีกว่า ความจริงพี่สาวเป็นคนคิดจ้ะ....ในเมื่อปีใหม่ทุกคนต้องหาซื้อของขวัญให้กับคนรู้จักแล้วทำไมเราไม่มาทำสองอย่างให้เป็นหนึ่งล่ะ.....แม่มดน้อยทำเสื้อสีขาวลายเลข๙ ขึ้นมามี 4 ขนาด (ส่วนรูปคงต้องรอให้พี่ๆเค้าเมตตาใส่ลงให้..รอก่อนนะคะ) ความหมายของเสื้อคือสีขาว หมายถึงพุทธศาสนา เลข๙ หมายถึงพระเจ้าแผ่นดินที่รักยิ่ง และลายธงชาติในเลข๙  หมายถึงแผ่นดินเกิดที่ต้องหวงแหนไว้ รายได้จากการจำหน่ายเสื้อหลังจากหักค่าใช้จ่ายในการสั่งเสื้อแล้ว ที่เหลือจะถวายให้กับองค์หลวงตามหาบัว ถ้าทุกคนช่วยกันสั่งเสื้อเราก็จะมีปัจจัยถวายแด่องค์หลวงตามาก  แม่มดน้อยก็เลยหวังว่าถ้าใครได้อ่านแล้วเห็นว่าเป็นสิ่งที่ดี  ก็ช่วยกันใช้เสื้อเป็นของขวัญปีใหม่ก็ได้นะคะ คนที่ได้รับเค้าก็จะดีใจว่าได้เสื้อสวยความหมายดี  คนให้ก็ภูมิใจที่ได้มอบของให้กับคนอื่นแถมยังได้ทำมหากุศลถวายแด่องค์หลวงตาในปีใหม่ด้วย...แต่ถ้าข้อความของแม่มดน้อยรบกวนทุกท่านก็ขอโทษด้วยนะคะ  ไม่มีเจตนาอื่นนอกจากอยากให้ทุกคนได้ร่วมในมหากุศลที่ได้ทำถวายพระอรหันต์ อ้อ..ลืมบอกไปค่ะเสื้อราคาตัวละ ๒๐๐ บาท ถ้าอยากเห็นเสื้อตอนนี้คงต้องเข้าไปที่ www.api103.com และถ้าสนใจจะสั่งเสื้อก็สั่งได้ที่แม่มดน้อยได้เลยค่ะ โทร..081-5507766 ไม่มีการบังคับหรือหลอกลวงแน่ๆค่ะ  ใหม่ทำงานเป็นเลขาประธานที่ปรึกษาบอร์ด ททบ. ตามหาตัวได้ถ้าสั่งเสื้อแล้วใหม่หนีไป...งานนี้ตายแน่ ขอโทษด้วยนะคะที่ใช้บล็อกนี้จำหน่ายเสื้อ แต่เห็นว่าเป็นการกุศลก็เลยลองเขียนดู ถ้ามันไม่งามก็อย่าดุว่าแม่มดน้อยเลยนะคะ......วันนี้เขียนสั้นมากเพราะว่าแม่มดน้อยเหนื่อยมาก.....แต่แม่มดน้อยก็ยังรักคนอ่านทุกคนที่มาอ่านบทความของแม่มดน้อย....ขอขอบคุณด้วยหัวใจค่ะ....

หมายเลขบันทึก: 320287เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2009 20:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

สวัสดีปีใหม่แม่มดน้อยเน้อ เฮาบ่ได้หายหัวไปไหน มาแว้วว.. ก่อนอื่นก็ขอฮื้อแม่มดน้อยมีความสุขความเจริญ คิดสิ่งใดก็ฮื้อสมปรารถนาทุกประการ แล้วก็งามหลายๆอย่างนี้ตลอดไปเน้อ ที่ผ่านมาก็ทำงานตลอดแทบไม่มีเวลาอยู่หน้าคอมฯเลย ถึงตอนนี้ก็ยังไม่หมดแต่ก็ผ่อนไปเยอะแล้ว เลยต้องมา say hello กันหน่อยเน้อ แม่มดน้อยไปเที่ยวที่ไหนบ้างปิ๊กบ้านรึเปล่า คงมีความสุขสบายอกสบายใจดีนะ เกิดเป็นแม่มดก็ดีนะ ไปไหนมาไหนก็ขี่ไม้กวาด ไม่ต้องชื้อตั๋ว ไม่ต้องตรวจวัตถุระเบิด สบายไป 8 อย่าง ปีนี้ก็ย่างเข้าสู่ปีเสือแล้วหวังว่าจะดีกว่าปีวัว แต่มีสิ่งหนึ่งที่แม่มดน้อยต้องระวังนะก็คือ เสือผู้หญิง แต่แม่เสือสาวอย่างแม่มดน้อยคงรับมือได้สบายๆ เสกให้เป็นกบไปซะเลย ส่วนเฮาปีนี้ตามคำจีนเขาเรียกว่า ปีฮะ คือตรงกันข้ามกับ ปีชง แบบว่าปีนี้จะดี ซึ่งเฮาก็มีเรื่องดีๆรับปีใหม่ happy enjoy ไปตามเรื่อง ไว้มีโอกาสคราวหน้าจะเล่าฮื้อฟัง ตอนนี้ต้องไปทำงานต่อแล้ว ไปล่ะ จุ๊บ จุ๊บ.. 

ได้ทราบว่าแม่มดน้อยได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักไปอีกท่าน เฮาขอแสดงความเสียใจกับแม่มดน้อยด้วย วันเวลาได้ให้อะไรดีๆแก่เราแต่ก็พรากสิ่งอันเป็นที่รักไปจากเราด้วยเช่นกัน เฮาเชื่อว่าแม้เวลาจะกลืนกินสิ่งต่างๆไปจากเราแต่สิ่งหนึ่งที่เอาไปจากเราไม่ได้ก็คือความรู้สึก ความรัก ความผูกพัน ที่ยังคงอยู่ในใจของเราเสมอตราบจนวันสุดท้ายของเรา เฮาเชื่อว่าแม่มดน้อยยังคงเก็บสิ่งดีๆเหล่านี้ไว้ในใจของแม่มดน้อยเสมอ และเขาเหล่านั้นก็ยังคงรักและคิดถึงแม่มดน้อยเช่นกัน ตอนนี้ก็เป็นหน้าที่ ที่แม่มดน้อยต้องมอบสิ่งดีๆให้แก่คนรอบข้างแทนพวกเขาแล้วเน้อ เฮาขอเป็นกำลังใจให้แม่มดน้อยด้วยความจริงใจ แล้วค่อยคุยกันใหม่ บาย.. 

ซาหวัดดีเจ้าค่ะ...คิดถึงจังเลยนะเนี่ย คิดว่าลืมกันไปแล้ว ช่วงนี้แม่มดน้อยยุ่ง..ง....มาก คุณยายไม่สบายนอนอยู่ที่ห้อง ICUตั้งหลายวัน เห็นแล้วสงสาร แต่ตอนท่านจากไปค่อยยังชั่วหน่อย  เหมือนนอนหลับ...ชีวิตก้อเงี้ยเน๊อะ  เอาแน่ไม่ได้..อยากที่แม่มดน้อยเคยบอกไงว่าถ้าอยากทำสิ่งไหนที่ดี อยากทำอะไรให้ใคร ทำเลย อย่ามัวรอโอกาส เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีพรุ่งนี้ให้เราหรือไม่....นิรนาม....แม่มดน้อยอยากให้แสดงความยินดีร่วมกับแม่มดด้วย....เสื้อที่แม่มดน้อยตั้งใจทำเพื่อหารายได้ให้กับหลวงตามหาบัว ตอนนี้มีแต่คนอยากได้ไปใส่ โทรหาแม่มดน้อยจนหูอื้อเลย...แล้วยังจะได้นำเสื้อ "หมายเลข ๙ คนดีของพ่อ ให้รัฐมนตรีกลาโหมนำไปมอบให้ทหารที่ปฏิบัติหน้าที่ ๓ จังหวัดชายแดนภาคใต้ด้วยนะ....ละก้อแม่มดน้อยกับเพื่อนๆได้ใส่เสื้อไปยืนถวายพระพรให้ในหลวง ที่ รพ.ศิริราชด้วยนะ สำหรับรายได้ที่เกินจากการตั้งจิตที่จะถวายหลวงตาฯ คนดีของพ่อก้อจะนำไปมอบให้มูลนิธิพระดาบส กับใช้ทำนุบำรุงพุทธศาสนา รวมถึงโครงการต่างๆของในหลวง..งานนี้มีความสุขที่สุด...ไม่ได้มีกำไรอะไรเลย แถมต้องจ่ายเงินเพิ่มเองในการจัดส่ง รวมถึงค่าพิมพ์ อื่นๆอีกมากมาย แต่มันเป็นความสุขที่อย่างน้อย แม่มดน้อยเกิดในแผ่นดินไทยอันประเสริฐ มีในหลวงที่ยิ่งใหญ่ ณ วันนี้แม่มดน้อยได้ใช้เวทย์มนต์ตอบแทนบุญคุณแผ่นดินเป็นผลสำเร็จ... แม่มดน้อยมีเพื่อนไม่มากมายหรอกถ้านิรนามว่างก้อทักทายกันบ้างนะ....อย่าลืมนะว่าเราเป็นเพื่อนกันแล้ว นิรนามต้องเป็นคนดีของพ่อด้วยนะ..ขอร้อง...นะ นะ อยากใส่เสื้อหมายเลข ๙ คนดีของพ่อมั๊ย แม่มดน้อยจะส่งไปให้เป็นของขวัญปีใหม่...งานนี้ฝีมือข้าเจ้าเองเลยเน้อ...บุญนี้คงทำฮื่อยายของเจ้าไปอยู่ในที่ดีๆ สุขกาย สบายใจ๋แล้วก๊า  ช่วงนี้เลย บ่ด้ายไปแอ่วตี่ใดเลย ความฮับผิดชอบมันสูงขนาด...วันพรุ่งเจ้าจะพายายไปที่สัตหีบ ลอยอังคารเปิ้น จะได้อยู่ร่วมกั๋นกะแม่ กะพี่ชายและหลานข้าเจ้า....เจ้าบ่ค่อยยะการยะงานเท่าใด  วันๆทำแต่เรื่องที่บ่จ๋ายงานประจำ...นายเจ้าเปิ้นก้อดีขนาด ปล่อยเจ้าจนได้ทำเสื้อฮื่อพ่อหลวงของหมู่เฮาสำเร็จ นิรนามอย่าขยันมากนักเน้อ หาความสุขฮื่อตัวเองบ้าง อย่าลืมคนทางบ้านนะเจ้า เดี๋ยวเปิ้นจะเสียใจ๋ งอนฮื่อต้องง้อ...งานนี้ใครก้อช่วยบ่ดาย  ฮิฮิ สำหรับเจ้าเลือกเส้นทางของตัวเองแล้ว ถ้าหาผู้บ่าวที่จิตใจดี ให้เกียรติแม่หญิงบ่ดาย เจ้าก้อบ่ขอมีคู่ ขออยู่กับพระพุทธองค์ ทำคุณงามความดีไปเรื่อยๆ ชีวิตก้อสุขแล้ว นานๆคุยกันที เจ้าดีใจ๋ขนาดเลยโม้ซะปานนี้ นิรนามสลบเหมือดไปแล้ว  ว่างค่อยคุยกันใหม่นะเจ้า วันนี้ข้าเจ้าขอไปนอนก่อน วันพรุ่งต้องตื่นเช้า.....ขอฮื่อนิรนามเพื่อนข้าเจ้ามีความสุขหลายในปีใหม่นี้ ในทุกๆเรื่อง....สุขเผื่อเจ้าบ้างก้อได้นะ  ขอเอี่ยวต้วยคน  บายเจ้า

แม่มดน้อย เฮาได้อ่านเรื่องที่แม่มดน้อยจัดทำเสื้อหมายเลข ๙ คนดีของพ่อ ก็อยากมีส่วนร่วมในการทำบุญครั้งนี้ แต่คิดบ่ออกว่าจะร่วมยังไงดี ตอนนี้คิดออกแล้วล่ะ คือเฮาขอเลข บ/ช ธนาคารของแม่มดน้อย เฮาจะโอนเงินเข้า บ/ช เพื่อเข้าร่วมทำบุญกับแม่มดน้อยด้วยเน้อ ส่วนเสื้อนั้นบ่ต้องส่งให้เฮาจะวุ่นวายเปล่าๆ เฮาขอมอบเสื้อให้แม่มดน้อยนำใปให้ใครก็ได้ที่เขาจะได้รับประโยชน์มากกว่าเฮา การได้ร่วมทำบุญเฮาก็ได้รับความสุขเพียงพอแล้ว ขอฮื้อแม่มดน้อยทำตามเจตนารมณ์ของเฮาด้วย คงไม่เป็นการรบกวนมาไปเน้อ วันนี้แม่มดน้อยไปลอยอังคารที่สัตหีบ เฮาก็ดีใจที่ป้าของเฮาจะได้มีเพื่อนที่หลานๆพามาส่ง เพราะเมื่อเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมาเฮาก็พาคุณป้าไปส่งที่นั่นเช่นกัน ขอฮื้อแม่มดน้อยเดินทางโดยสวัสดิภาพเน้อ อ้อ..อย่าลืมบอกเลข บ/ช ให้เฮานะ บาย... 

ถ้านิรนามอยากทำบุญนะมีขายที่ ททบ.๕  เบ็นซ์อมร รัชดา  รร.ริเวอร์ไซค์กรุงเทพ(สะพานกรุงธน) หรือถ้าอยากให้ส่งไปรษณีย์ก็โทรมาสั่งที่แม่มดน้อยได้ แม่มดน้อยไม่รู้หรอกว่าเป็นนิรนาม.....อยากให้เพื่อนได้ร่วมทำบุญแต่ต้องไม่เอาเปรียบเพื่อน...ขอตังค์ ๒๐๐ บาท แลกกับเสื้อ ๑ ตัว แค่เนี้ยก็ดีใจแล้ว ถ้าจะโอนเงินนะโอนเข้าบัญชีของแม่มดน้อยก็ได้ เสร็จแล้วช่วย FAX ใบโอนพร้อมชื่อ ที่อยู่กับขนาดของเสื้อมาที่              ๐๒-๔๓๔๔๐๗๖ แค่เนี้ยก้อเรียบร้อย แม่มดน้อยก้อส่งเสื้อไปให้..แต่ไม่บอกเลขบัญชีหรอก...เป็นเพื่อนกะแม่มดน้อยก้อต้องเก่งพอตัว หาเองละกันนะจ๊ะ คนใจบุญ.... ไปนอนก่อนนะ...ขอบคุณอีกครั้งที่ได้เป็นเพื่อนกัน แล้วญาติของพวกเราก็เป็นเพื่อนกันที่สัตหีบด้วยเน๊อะ...แม่มดน้อยไม่เหลือใครมากมายแล้ว มีเพื่อนที่แม่มดน้อยรู้สึกดีด้วยก็ถือว่าโชคดีนะ..อย่าเพิ่งหายไปไหนนะ ชีวิตที่มันไร้เพื่อนมันว่างเปล่าเกินไป...บางทีคุยกับเพื่อนที่ไม่รู้จักกัน มันก็เป็นความสุขที่มีค่านะ หวังว่านิรนามคงดีใจเหมือนแม่มดน้อยนะ..บ๊ายบาย

สวัสดีแม่มดน้อย (แสบจริงๆเลยนะตัวแค่นี้) เฮาได้ดั้นด้นนำเงินไปร่วมทำบุญฮื้อแม่มดน้อยจนได้ ตามสลิปที่ attach มาในเมลนี้ อาจจะนอกคำสั่งที่แม่มดน้อยฮื้อเฮาส่ง fax ไปให้ แต่เป็นเพราะเฮาไม่มี fax เลยต้องใช้วิธีการนี้แทน คงไม่ว่ากันเน้อ เฮาเพิ่งรู้ว่าการจะได้ทำบุญบางทีมันก็ยากเหมือนกัน ยังก๊ะเล่นเกมส์หาสมบัติยังไงอย่างงั้น แต่ก็สนุกดี แต่นอกเหนือกว่านั้นก็สุขใจที่ได้ทำบุญ ส่วนเรื่องเสื้อก็ฮื้อแม่มดน้อยดำเนินการแทนเฮาด้วยก็แล้วกันสุดแต่ว่าแม่มดน้อยจะเห็นสมควร ตามเจตนารมณ์ของเฮาแต่แรก อย่าขัดศรัทธาเลยเน้อ ช่วงนี้เฮาก็งานเข้าขนาดถ้าหายๆไปบ้างก็อย่าว่ากันเน้อ แต่ยังไงก็จะพยายามเข้ามาปั่นป่วนแม่มดน้อย ให้รำคาญไปเลย แต่ไม่เอาดีกว่ากลัวโดนเสกเป็นกบ เดี๋ยวจะโดนเอาไปผัดเผ็ดซะเปล่าๆ รูปงามอย่างเฮาจะเอาไปเสกได้จะใดจะอี้ เก็บไว้ดูเล่นๆ ขำ ขำ ดีกว่าเน้อ อู้มามากก็ชักเลอะเทอะไปกันใหญ่เอาไว้คอยคุยกันใหม่แล้วกันเน้อ บาย..      

555 เป็นไงบ้างล่ะจ๊ะ..เพื่อนนิรนามคนดี....เจ้าขอยินดีกะเจ้าฮื่อนิรนามทำบุญฮื่อพ่อหลวง...ข้าเจ้าฮู้แล้วว่าจาฮื่อเสื้อแสนสวยกะใครดี....ฟังฮื่อดีเน้อ...เจ้าเอง (ยิ้มใช่ม๊า)ก้อเงินนิรนามทั้งทีก้อต้องเป็นเจ้าของโครงการซิถึงจะสมกะเงินหน่อย....เจ้าใส่เสื้อเบอร์ s ขาดทุนหน่อยนะ...เสียเงินทั้งทีได้ติวจิ๊ดเดียว.....ขอบคุณค่ะ เมื่อวันที่ ๑๕ ม.ค.๕๓  แม่มดน้อยกะเพื่อนๆได้ไปรับมอบเงินค่าเสื้อ ๒,๐๐๐  ตัวจากคนใจบุญ และก็ร่วมพิธีมอบเสื้อให้กับ รวม.กห. เพื่อนำไปมอบให้กับกำลังพลของมูลนิธิป่ารอยต่อ ๕ จังหวัดชายแดนภาคตะวันออก อย่างน้อยพวกเขาก็จะภูมิใจที่มีเสื้อหมายเลข ๙ สวมใส่เพราะว่าพวกเขาทำหน้าที่อันยิ่งใหญ่ให้กับพระเจ้าอยู่หัวกับสมเด็จพระนางเจ้าอยู่ ส่วนเงินแม่มดน้อยจะติดต่อกับมูลนิธิพระดาบสหรือไม่ก้อชัยพัฒนา นำเงิน ๑๐๐.๐๐๐ บาท ไปมอบให้ และอีก ๑๐๐.๐๐๐ บาทจะนำถวายองค์หลวงตามหาบัว... หนนี้เท่ากับทำบุญทีเดียวได้บุญ ๓ รอบเชียวนะ เพราะว่าป่ารอยต่อ ๕ จว.เป็นโครงการของสมเด็จพระนางเจ้าฯ แต่กว่าจะเรียบร้อยแบบนี้ แม่มดน้อยนั่งร้องไห้ แทบถอดใจ ก็เริ่มโปรโมทเสื้อวันเผายายและก็ลอยอังคารยาย โทรศัพท์มาเป็นร้อยสาย ไมเกรนถามหาเลย รุ่งขึ้นต้องนั่งส่งเสื้อให้แต่ละคนที่สั่งเสื้อมา งานนี้เจ้าทำเองเลยนะ กลัวผิดพลาด เสียหายแย่ ตั้งแต่ ๗ โมงเช้ายันบ่าย กลับบ้านต้องมานั่งแก้ press relese เพื่อให้ผู้สื่อข่าวให้เพื่อน(เขียนใหม่หมดเลย) แล้วพ่อก็โกรธที่ไม่ยอมไปงานทำบุญ ๗ วันยาย เพราะต้องไปร่วมงานที่มูลนิธิฯ เนื่องจากเจ้าเป็นคนเริ่มเรื่อง เครียดมากแต่พอเสร็จเรื่องก็มีความสุขเพราะสิ่งที่หวังไว้สำเร็จ....เจ้าจะหาคนใจบุญอีกให้รวมกันหลายคนซื้อเสื้อ จะได้เอาเสื้อมอบให้ เจ้าหน้าที่ ๓ จว.ชายแดนภาคใต้ ส่วนเงินที่หักค่าต้นทุนเสื้อแล้ว เจ้าอยากซื้อเครื่องฟอกไตให้กับหน่วยไต ตึกคุ้มเกศ รพ.ภูมิพล...สำหรับเงินที่เจ้าขายไปเรื่อยๆก็จะนำไปช่วยเหลือโครงการที่ต้องการทุนทรัพย์....จะทำแค่ปีนี้เท่านั้นเพื่อแทนคุณในหลวง......ปีหน้าถ้าเป็นไปได้เจ้าจะเริ่มโครงการ..คนดีของพ่อ...แทนคุณแผ่นดิน..แต่ยังไม่รู้ว่าจะทำอะไรนะ....แค่คิดเฉยๆขอบคุณนะที่เป็นเพื่อนกะแม่มดน้อย....พ่อยังไม่หายโกรธเลยแหล่ะ.....รู้สึกไม่ค่อยดี คงประมาณน้อยใจมั๊ง..ว่าทำไมพ่อไม่เข้าใจ  แต่ช่างเถอะ..แม่มดน้อยไม่ได้ไปทำเรื่องไม่ดีนี่นา....บางครั้งก้อต้องเลือกหน้าที่ความรับผิดชอบก่อน...อย่าลืมที่แม่มดน้อยเคยเตือนนะ...ทำงานเยอะ รักษาสุขภาพด้วยว่างๆหา ตุ๊กตาแม่มดขึ่ไม้กวาดวางที่โต๊ะทำงานซิ... จะได้ยิ้มเวลาเหนื่อย...เพราะแม่มดมีคาถาวิเศษให้เพื่อนทุกคนที่แม่มดน้อยเป็นห่วง...มีความสุขมากๆ  ว่างก็มาทักทายกันบ้างนะ แม่มดน้อยเหงา....เวลาเห็นว่าเป็นนิรนาม..แม่มดน้ยยิ้มทุกทีเลย..เขียนมากชักเพ้อเจ้อ ไปนอนดีกว่า.. good night , sweet dream and take care na.

แวะมาทักทาย สวัสดีครับ คุณแม่มดน้อยร้อยสาม ชื่อน่ารักดีครับ
  • ซาหวัดดีเช่นกันเจ้าค่ะ
  • ชื่อน่ะดูน่ารัก...แต่ตัวจริงใจร้ายมาก...ขอบอก ฮิฮิ
  • ยินดีต้อนรับเพื่อนคนใหม่อีกคนค่ะ

สวัสดีครับแม่มดน้อยตัวที่ 103 ผ่านมาเห็นบทความดีน่าอ่าน ขออนุโมทนาบุญด้วยคนเน้อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท