" สุขใจเมื่อได้มาอยู่ค่าย " วันที่สอง


 

 

ตื่นนอนตอนเช้าอันแสนหนาวเหน็บตอน 05.30  น.  ครับ 
เอ้า...น้อง ๆ โรงเรียนมงคลวิทยาทำได้กันทุกคน  หนึ่ง... สอง...สาม... 
ต้องแข็งแรงกันทุกคนครับ  ออกกำลังตอนเช้ากันวันละนิดร่างกายแข็งแรงครับ

 

เข้าสู่ช่วงวันที่  2 ของการอยู่ค่ายพักแรมกันแล้วครับ

เริ่มต้นด้วยกิจกรรมการเดินทางไกล....

เดินทางไกลครับ.... ไกลแสนไกลพวกเราก็สู้ ๆ ครับ/ค่ะ

 

พวกเรารักต้นไม้กันทุกคน....

 

ข้ามสะพานไผ่สีทองสนุกดีครับ.....ค่ะ

 

 

ช่วงบ่ายของวันที่  2  เป็นช่วงที่สนุกและเหนื่อยที่สุด...ฮ่า..
สุด ๆ ติดตามชมดังภาพต่อไปนี้ครับ...

 

 

 

สนุกสนานกับการผ่านด่านผจญภัย  ด่านการวัดใจ ความกลัาของตนเอง ...

 

เมื่อสนุกสนานกับด่านผจญภัยแล้วเราก็มาเรียนรู้การปลูกข้าว 
การขี่ควายไถนากัน... กลิ่นโคลนสาบควายมันหอมอย่างนี้นี่เอง..ฮ่า......

 

ภาคกลางคืนก็เป็นกิจกรรมรอบกองไฟ  

เราได้ร่วมพิธีการ “เทียนอุดมการณ์” ที่ทางครูฝึกและทางค่ายการจัดเตรียมไว้
เราคิดว่าเป็นพิธีกรรมที่มีความสำคัญมากนี้ค่ำคืนนั้นของการเล่นรอบกองไฟ

 

ตอนนี้เราก็เข้าสู่วันสุดท้ายของการอยู่ค่ายพักแรมกันแล้ว ดูเหมือนว่าจะเร็วเป็นพิเศษและเหลือเวลาน้อยเหลือเกินในการทำกิจกรรม  แต่เดี๋ยวก่อนน่ะครับ 
มาดูกิจกรรมที่เราทำกันในวันสุดท้ายกันก่อน....

เราได้เรียนรู้การทำการเกษตรในรูปแบบใหม่โดยมีการใช้วิธีการต่าง ๆ
ที่เราเพิ่งพิงธรรมชาติด้วยกัน
หรือเป็นการคิดนวัตกรรมใหม่ที่นำมาปรับใช้กับการเกษตรในรูปแบบใหม่ ๆ นี้ได้

เรายังได้ไปเยี่ยมบ้านของ น้องหมูตัวสีชมพูอ้วน ๆ กันทุกตัว
และ บ้านของน้องกบคอนโด อีกด้วย

 

เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับอาชีพที่เกี่วกับภูมิปัญญาชาวบ้าน  เช่นการจักรสาน

 

การปั่นฝ้าย  การทอผ้า

 

การปั่นดิน  การทำกระดาษสา

 

การชมนิทรรศการเกี่ยวกับผ้าไหม ผ้าฝ้ายในประเทศไทย

 

 

ช่วงบ่ายก่อนกลับ  เรายังมีโอกาสการเข้าเยี่ยมชม “อาคารนิทรรศการศูนย์การเรียนรู้ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามแนวพระราชดำริฯ”  อีกด้วย

 

 

เราก็เดินทางมาถึงในช่วงสุดท้ายกันแล้วน่ะครับ 

การมอบของที่ลึกให้ครูฝึกและการถ่ายภาพหมู่ก่อนการเดินทางกลับบ้านกันน่ะครับ

 

 

จากกิจกรรมนี้เด็กๆ ก็ต้องขอขอบพระคุณ 
คุณพ่อ คุณแม่ คุณปู่ คุณย่า คุณตา คุณยาย หรือ คุณครูทุกคน
ที่พาน้อง ๆ นักเรียนทุกคนมาเรียนที่โรงเรียนมงคลวิทยา
แล้วทำให้เราได้เจอกันที่โรงเรียนแห่งนี้  และที่สำคัญทำให้เราได้ไปร่วมทำกิจกรรม
การอยู่ค่ายพักแรมในครั้งนี้และมันคงจะเป็นประสบการณ์ครั้งที่สำคัญที่สุด 
และจะอยู่ในความทรงจำของเราทุกคน  
สุดท้ายของขอขอบคุณคณะผู้บริหาร  และคณะคุณครูของโรงเรียนมงคลวิทยา
ทุก ๆ ท่านในการดูแลเราอย่างดี  และที่สำคัญสุด ๆ คือ
ขอขอบพระคุณครูฝึกทุกท่านด้วยครับ....  ได้ใจมากครับ/ค่ะ

 

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 319415เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2009 19:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 11:18 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท