SCB ชวนกันทำดี โครงการ "วีนิไทย ร่วมใจปลูกปะการัง ๘๐,๐๐๐ กิ่งที่เริ่มต้น เพื่อล้นเกล้าฯ"


โครงการนี้มีระยะเวลาในการปลูก ๕ ปี มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ทรงเป็นแบบอย่างในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเพื่อเป็นการปลูกปะการังทดแทน

 

 

 

 

        

 

    จากการที่ธนาคารไทยพาณิชย์ฯ ให้ความสำคัญต่อการดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมควบคู่ไปกับการดำเนินธุรกิจของธนาคาร โดยมุ่งหวังที่จะให้มีความร่วมมือจากพนักงาน “จิตอาสา” ทำคุณประโยชน์เพื่อสังคม บนพื้นฐานของความต้องการของชุมชนเพื่อก่อให้เกิดความต่อเนื่องและยั่งยืน โดยเข้าสู่ในระยะที่ ๒ ของ โครงการ SCB ชวนกันทำดี : คุณบอกมา...เราช่วยกันต่อยอด

 

   สายงานบริหารความเสี่ยงสินเชื่อ ได้นำคณะพนักงานจิตอาสา ร่วมต่อยอดโครงการ "วีนิไทย ร่วมใจปลูกปะการัง ๘๐,๐๐๐ กิ่งที่เริ่มต้น เพื่อล้นเกล้า" โครงการดีดีของ บมจ. วีนิไทย ซึ่งเป็นลูกค้าของธนาคาร และ มูลนิธิกิจกรรมวิทยาศาสตร์ทางทะเล และการอนุรักษ์ โดยอุปถัมภ์ของ บมจ. วีนิไทย และอาจารย์คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี เข้าร่วมกิจกรรม..

 

     

        

 

          

      โครงการ "วีนิไทย ร่วมใจปลูกปะการัง ๘๐,๐๐๐ กิ่งที่เริ่มต้น เพื่อล้นเกล้า" ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จเป็นองค์ประธานปลูกปะการังเขากวางบนแปลงท่อพีวีซี เมื่อวันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๕๑

 

     โครงการนี้มีระยะเวลาในการปลูก ๕ ปี มีวัตถุประสงค์เพื่อน้อมรำลึกพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่พระองค์ทรงเป็นแบบอย่างในด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และเพื่อเป็นการปลูกปะการังทดแทนอันเนื่องจากปัญหาการถูกทำลายด้วยการทำประมงแบบผิดกฏหมาย ทั้งการระเบิดปลา ใช้เครื่องมือหาปลาที่ทำลายธรรมชาติ ส่งผลให้แนวปะการังที่เคยอุดมสมบูรณ์ได้รับผลกระทบและตายเป็นจำนวนมาก

 

                         

 

      โครงการนี้จัดขึ้นโดย มูลนิธิกิจกรรมวิทยาศาสตร์ทางทะเล และการอนุรักษ์ โดยอุปถัมภ์ของ บริษัท วีนิไทย จำกัด (มหาชน) มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี กองทัพเรือ องค์กรภาครัฐ ฯลฯ ซึ่งธนาคารได้นำพนักงานจิตอาสาจากสายงานบริหารความเสี่ยงสินเชื่อ จำนวน ๑๗๐ คน พร้อมคณะเจ้าหน้าที่อีกจำนวน ๓๐ คน รวมจำนวน ๒๐๐ คน ร่วมต่อยอดโครงการด้วยการปลูกปะการังรวม ๑๗๐ กิ่ง รวมถึงร่วมกิจกรรมปล่อยเต่าทะเลคืนสู่มหาสมุทรในครั้งนี้

 

    

 

                   

         

 

 



ความเห็น (14)
  • เต่าน่ารักจังเลยครับพี่ใหญ่ตัวเล็กๆๆ
  • เป็นการร่วมมือของ SCB กับหน่วยงานอื่นนะครับ
  • ทำประการังเทียมใช่ไหมครับ
  • ขอบคุณที่นำโครงการดีๆๆมาเขียนให้อ่าน

ขอบคุณค่ะ อ. ขจิต ที่เห็นคุณค่าของโครงการนี้สนับสนุนการปลูกปะการังทดแทนค่ะ...ส่วนคุณเต่าน้อยๆน่าร้กมากค่ะ วิ่งถลาลงทะเลตามสัญชาติญาณกันพรั่งพรู..แพ๊ลบเดียว..ดำดิ่งหายลงไปใต้น้ำอย่างรวดเร็ว..ใครว่าเต่าเชื่องช้า..

 

ขอบคุณค่ะ คุณberger 0123 ที่มาเยี่ยมโครงการค่ะ..

  • สวัสดีค่ะพี่นงนาท
  • เข้ามาทักทายด้วยความระลึกถึงค่ะ
  • ภาพเต่าน่ารักจังค่ะ คลานต้วมเตี้ยม ๆ ช้าหน่อยแต่ว่าชัวว์ 
  • แต่จะทันยุคทันสมัยหรือเปล่า หากจะคลานแบบเจ้าเต่า อิ อิ
  • พี่นงนาทสบายดีอยู่หรือไร
  • เป็นกำลังใจกับการทำงานของชีวิตเสมอ ๆ ค่ะ
  • มีความสุขกับชีวิตนะคะ

ดีใจจังค่ะ คุณVij  ที่กลับมาเยี่ยมพี่ใหญ่ หลังจากห่างหายไปหลายสัปดาห์ ...กัลยาณมิตร GtoK ถามหากันมากมายด้วยความคิดถึง..แถมมีปรัชญาเรื่องเต่าๆมาฝากพี่ใหญ่อีกด้วย...เต่าล้านปี..ยังมีอีกไหมหนอ ??..ใครหาไม่พบ..เชิญมาเยี่ยม บ้านพี่ใหญ่..ไม่ผิดหวังจ้า...

สวัสดีค่ะพี่ใหญ่

แวะมาทักทายพี่ใหญ่ด้วยความระลึกถึงค่ะ

เมื่อเช้าเพิ่งอ่านบทสัมภาษณ์คุณหญิงชฏา วัฒนศิริธรรม...ทำให้นึกถึงพี่ใหญ่ใจดี (ไม่ใช่เต่าล้านปี เหมือนพี่ใหญ่แซว ๆ ) ค่ะ

หน้าตา กริยา ท่าทาง ความคิดคล้ายกันมาก ๆ เลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

(^___^)

สวัสดีค่ะคุณนงนาท

* ชอบมากค่ะ โครงการแบบนี้ เป็นประโยชน์ และสร้างสรรค์มากๆ  ปัจจุบันปะการังในทะเลบ้านเราไม่ค่อยสวยเลย  มีโอกาสไปลงเรือดำน้ำดูประการังเมื่อปิดเทอมเดือนตุลา  รู้สึกห่อเหี่ยวใจ  เห็นโครงการแบบนี้ ก็ค่อยอุ่นใจว่าธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมของบ้านเราคงจะดีขึ้น

* ขอบคุณมากค่ะ อ้อ เต่าน่ารักมาก  ไม่ได้พูดตามอาจารย์ขจิตนะคะ  น่ารักจริงๆ

 

มาชม

น่าชืนชมที่มีโครงการดี ๆ อย่างนี้นะครับผม

ขอบคุณค่ะ คุณคนไม่มีราก จะได้ไปเล่าให้คุณหญิงชฏาทราบนะคะ...

         

ขอบคุณค่ะ คุณครูใจดี ที่แวะมาเยี่ยมสนับสนุนโครงการของเราค่ะ..หวังกันว่าสภาพแวดล้อมจะดีขึ้นเรื่อยๆ หากพวกเราช่วนกันคนละไม้คนละมือนะคะ..

               

ขอบคุณค่ะ อ. Umi ที่ให้ความสนใจโครงการนี้นะคะ..

       

ขอบคุณค่ะ คุณberger0123 ที่มาเยี่ยมพร้อมปะการังสวยงามมากค่ะ..

       

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท