ธรรมหรรษา
รศ.ดร. พระมหา หรรษา นิธิบุณยากร

ขอเชิญร่วมส่งบทความทางวิชาการเพื่อตีพิมพ์ในงานประชุมระดับนานาชาติ เนื่องในวันวิสาขบูชา วันสำคัญสากลของสหประชาติ


ขอเชิญเสนอบทความทางวิชาการ ภายใต้หัวข้อหลัก (Main Theme) “การฟื้นตัวจากวิกฤติโลกตามทัศนะของชาวพุทธ” (Global Recovery: The Buddhist Perspective) ซึ่งจะสนับสนุนการศึกษาวิจัยรอบด้าน และยินดีรับข้อเสนอจากนักวิชาการทั่วไปที่เกี่ยวกับหัวข้อย่อย (Sub-Theme) ดังต่อไปนี้: ๑. การฟื้นตัวจากวิกฤติการณ์ของโลก โดยอาศัยการพัฒนาทางจิต (Global Recovery through Mental Well-being) ๒. การฟื้นตัวจากวิกฤติการณ์ของโลก โดยอาศัยการศึกษาเชิงพุทธ (Global Recovery through Harmonious Co-existence) ๓. การฟื้นตัวจากวิกฤติการณ์ของโลก โดยอาศัยการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ (Global Recovery through Harmonious Co-existence) ๔. การฟื้นตัวจากวิกฤติการณ์ของโลก โดยอาศัยนิเวศวิทยาเชิงพุทธ (Global Recovery through Buddhist Ecology) ๕. การฟื้นตัวจากวิกฤติการณ์ของโลก โดยอาศัยพระพุทธศาสนาเพื่อสังคม (Global Recovery through Engaged Buddhism)

      คณะกรรมการจัดงานวิสาขบูชานานาชาติ ขอเชิญเสนอบทความทางวิชาการ ภายใต้หัวข้อหลัก (Main Theme) “การฟื้นตัวจากวิกฤติโลกตามทัศนะของชาวพุทธ” (Global Recovery: The Buddhist Perspective) ซึ่งจะสนับสนุนการศึกษาวิจัยรอบด้าน และยินดีรับข้อเสนอจากนักวิชาการทั่วไปที่เกี่ยวกับหัวข้อย่อย (Sub-Theme) ดังต่อไปนี้: 
      ๑. การฟื้นตัวจากวิกฤติการณ์ของโลก โดยอาศัยการพัฒนาทางจิต  (Global Recovery through Mental Well-being)
      ๒. การฟื้นตัวจากวิกฤติการณ์ของโลก โดยอาศัยการศึกษาเชิงพุทธ  (Global Recovery through Harmonious Co-existence)
      ๓. การฟื้นตัวจากวิกฤติการณ์ของโลก โดยอาศัยการอยู่ร่วมกันอย่างสันติ (Global Recovery through Harmonious Co-existence)
      ๔. การฟื้นตัวจากวิกฤติการณ์ของโลก โดยอาศัยนิเวศวิทยาเชิงพุทธ  (Global Recovery through Buddhist Ecology)
      ๕. การฟื้นตัวจากวิกฤติการณ์ของโลก โดยอาศัยพระพุทธศาสนาเพื่อสังคม (Global Recovery through Engaged Buddhism)
      คณะ กรรมการการบรรณาธิการจะเป็นผู้คัดเลือกบทความเพื่อตีพิมพ์ในหนังสือวิชาการ ระดับนานาชาติ ควรมีเนื้อหาที่เกี่ยวข้องระหว่างพระพุทธศาสนากับศาสตร์สมัยใหม่อันจะนำไป สู่การตีความและประยุกต์ใช้สอดรับสังคมโลกในสภาวการณ์ปัจจุบัน
  กำหนดการดังนี้  
      ๑ ธ.ค. ๕๒ - ๕ ก.พ. ๕๓   รับหัวข้อ บทคัดย่อ และประวัติย่อของผู้เขียนบทความ
      ๑๕ ก.พ. ๕๓  แจ้งเตือนเกี่ยวกับการยืนยัน การปฏิเสธรับข้อเสนอ
      ๑๕   มี.ค.  ๕๓  วันปิดรับบทความฉบับสมบูรณ
      ๒๖ - ๒๘   มี.ค.  ๕๓  นำเสนอในงาน “มหาจุฬาวิชาการ”
      ๑ เม.ย. ๕๓   แจ้งให้ผู้เขียนบทความได้ทราบผลการพิจารณา 
      ผู้ เขียนควรเขียนบทความทางวิชาการเป็นภาษาอังกฤษ แต่ในกรณีที่ผู้เขียนไม่สามารถเขียนเป็นภาษาอังกฤษ  ให้เขียนบทความเป็นภาษาไทย หากผลงานใดได้รับการพิจารณาจากคณะกรรมการ  คณะทำงานจะดำเนินการแปลเป็นภาษาอังกฤษเพื่อนำลงตีพิมพ์ในวารสารของการจัดการ วันวิสาขบูชาโลก
      บทความทั้งหมดจะถูกคัดเลือกโดยขึ้นอยู่กับคุณภาพ และความสอดคล้องกับหัวข้อหลักและหัวข้อย่อยของการประชุมงานวิสาขบูชาโลก ปี ๒๕๕๓  บทความทุกหัวข้อจะต้องผ่านการตรวจ ปรับปรุง หรือว่าอาจถูกปฏิเสธโดยขึ้นอยู่กับเหตุการณ์ บทความที่ถูกปฏิเสธอาจมีการสั่งให้แก้ไขเพิ่มเติม ความยาวของบทความภาษาไทยให้ใช้ตัวอักษร “Angsana New” ไม่ควรเกิน ๑๕ หน้ากระดาษ A ๔  ขนาดของตัวอักษรไม่เกิน ๑๖ พ้อยท์ สำหรับภาษาอังกฤษต้องใช้  “Times EXT Roman” (คำศัพท์ที่เป็นบาลี และสันสกฤต ควรมีสัญลักษณ์บอก) ขนาดตัวหนังสือไม่เกิน ๑๒ พ้อยท์ โดยในบทความต้องมีการอ้างอิงถึงแหล่งที่มาอย่างถูกต้อง ในขณะเดียวกัน ผู้เขียนควรแนบบทคัดย่อความยาวประมาณ 500 คำมาด้วยเพื่อนำลงเผยแพร่ในเวปไซต์
      รายละเอียดเพิ่มเติม:  นักวิชาการ ๑ ท่านสามารถเขียนบทความทางวิชาการได้หลายบทความ บทความทางวิชาการจะมีการตีพิมพ์ในงานประชุมวันวิสาขบูชาโลก ปี ๒๕๕๓  กรุณาส่งบทความทั้งหมดและบทคัดย่อในรูปแบบของ Word ไปที่สมาคม และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่: 
      สอบถามรายละเอียดได้ที่ สำนักงานสมาคมมหาวิทยาลัยพระพุทธศาสนานานาชาติ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ๐๓๕-๒๔๘-๐๙๘  E-mail: [email protected]  E-mail: [email protected]

หมายเลขบันทึก: 318820เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2009 09:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มิถุนายน 2012 12:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

นมัสการครับพระอาจารย์

ขออนุโมทนาที่เอาข่าวมาฝาก มจร.โซนภาคเหนือจะประชุมที่วิทยาเขตเชียงใหม่

ผมจะไปเข้าร่วมอบรมวสัมมนาด้วยครับ เพื่อที่จะพยายามเขียนบทความ

อ.ฤทธิชัย

  • นับเป็นข่าวดีอย่างยิ่งที่บอกเล่าเก้าสิบ
  • อาตมาจะเดินทางไปเป็นวิทยากรในงานดังกล่าวด้วย
  • หวังว่าจะมีโอกาสได้แลกเปลี่ยนกัน
  • เจริญพร
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท