สวยงามช่วยให้ร่างกายสุขภาพดี ด้วยน้ำมันมะพร้าว


ธรรมดาที่ไม่ธรรมดา ที่ถูก มองข้าม ถูกลืม อย่างมาก

 ดูธรรมดา แต่ไม่ธรรมดาอย่ามองแค่นี้แล้วผ่าน ศึกษากันสักนิด แล้วจะทราบว่ามีประโยชน์มากมายจริงๆ

    ช่วยให้ร่างกายแข็งแรง และสวยงาม

1. จากการช่วยกระตุ้นให้ต่อมธัยรอยด์ ทำงานดีขึ้นจึงช่วยเพิ่มอัตราการเปลี่ยนอาหารให้เป็นพลังงานได้มากขึ้นทำให้ร่างกายมีพลังงานสำหรับทำกิจกรรมต่างๆมากขึ้น จึงแข็งแรงไม่เหนื่อยง่าย

2. ช่วยให้ร่างกายปลอดจากโรค ทั้งโรคติดเชื้อ และโรคไม่ติดเชื้อ

3.  ช่วยให้ร่างกายไม่อ้วนจากการสะสมไขมัน ในร่างกายแต่ก็ไม่ผอม 

4. ช่วยให้ผิวอ่อนนุ่ม ชุ่ม และเนียน เพราะน้ำมันมะพร้าวมีความสัมพันธ์กับน้ำมันใต้ผิวหนัง(sebum)จึงทำหน้าที่เป็นตัวเพิ่มความชื้น(moisturzer) อีกทั้งยังช่วยกำจัดเซลล์ที่ตายแล้วออกไป และกระตุ้นให้เซลล์เกิดใหม่ ทำให้ผิวหนังเต่งตึง ไม่เหี่ยวย่นและเกิดฝ้า กระ สิว และโรคผิวหนังอื่นๆ

5. ช่วยทำให้หนังศรีษะ มีสุขภาพดี และยังช่วยให้เส้นผมดกดำ เป็นเงางาม ไม่แตกปลาย หรือหงอก ร่วงหล่นก่อนวัยอันเป็น สาเหตุของหัวล้าน


            คุณสมบัติที่ดีอื่นๆ

1. เป็นสารธรรมชาติ ไม่เป็นพิษเป็นภัยต่อร่างกาย

2. มีฤทธิ์ ฆ่าเชื้อโรค โดยไม่ก่อให้เกิดการดื้อยา

3. ฆ่าเฉพาะเชื้อโรค ไม่ฆ่าจุลินทรีย์ที่เป็นประโยชน์

4. หาได้ง่าย ใช้สะดวก ประหยัด

5. ไม่ต้องมีใบสั่งยา

 

อ่านข้อมูลเพิ่มในเรื่องโรคติดเชื้อและไม่ติดเชื้อที่

http://gotoknow.org/blog/kandanalike/318636

 

ข้อมูล วิชาการ จาก ดร.ณรงค์ โฉมเฉลา 

คุณปิยนุช นาคะ สถาบันวิจัยพืชสวน กรมวิชาการเกษตร กระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

 

   


     น้ำมันมะพร้าว จากร้านที่กานดาไปเริ่มสอนให้ที่ ร้านขายมะพร้าวขูดในตลาดสดประตูเชียงใหม่ที่กานดาซื้อกะทิ มาทำน้ำมันมะพร้าวปัจจุบันทำการผลิตน้ำมันฯที่ทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เพราะมีสวนมะพร้าวเองที่นั่นและกลุ่มผู้ปลูกมะพร้าวอีกหลายสวนและทำโรงเรือนการผลิตแบบหมักสกัดเย็นตาม สาธารณสุขประจวบฯแนะนำกำหนดว่า มีห้องอะไรบ้างในการผลิตเพราะสำคัญมาก จนขอ อย.ผ่านเรียบร้อยแล้ว แล้วส่งน้ำมันมาขาย ที่ร้านขายมะพร้าวขูด ตลาดประตู เชียงใหม่ มีผู้รับไปขาย  เพิ่มอาชีพ  ให้กับหลายๆคน 

 แต่หากทำใช้ได้เองก็ดีที่สุดค่ะ

ด้วยความปรารถนาดี  กานดา แสนมณี

หมายเลขบันทึก: 318677เขียนเมื่อ 7 ธันวาคม 2009 13:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 22:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

คุณกานดาคะ น่าสนใจจัง ดิฉันชอบไปนวดกับหมอนวดจีนน่าจะเอาน้ำมันมะพร้าวไปใช้นวดได้ หาซื้อได้ที่ไหนคะ เคยใช้น้ำมันมะพร้าวคิดว่าเหม็นสาบ ความคิดนี้น่าจะเปลี่ยนไปแล้วในปัจจุบัน

สว้สดีค่ะคุณครู ตุ้ม

  ทำเองนะคะไม่ยากวิธีทำมีอยู่หลายบันทึกค่ะ เช่น

http://gotoknow.org/blog/kanda01/296587

การหาซื้อ กานดาไม่ทราบคุณอยู่จังหวัดไหน บางจังหวัดไม่มีขายค่ะ นี่คือปัญหาอย่างหนึ่ง ที่ต้องช่วยกันเผยแพร่ ที่จะให้ทำกันเองได้

      มะพร้าวมีทุกจังหวัด แต่ลืมนำมาใช้กัน และเข้าใจผิดว่ามีโทษ ทั้งที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากๆของธรรมชาติ แท้ๆหาว่ามีโทษ ไม่มีสารเคมีเจือปนเลย ไม่มีการฟอกสี ไม่มีการใส่สารกำจัดกลิ่น สอนนักเรียนทำนะคะ แล้วนักเรียน ไปสอน พ่อแม่ต่อ ทุกบ้านจะได้ใช้กันเหมือนการทำอาหารอย่างหนึ่งค่ะ หมดก็ทำใหม่ ครั้งละไม่ต้องมาก น้ำมันหมูยังเจียวกันได้ ทำไมจะเจียวน้ำมันมะพร้าวไม่ได้  หัดทำนะคะ ไม่เข้าใจถามได้ค่ะ

          ไม่มีใครสนใจที่จะพิจารณาสิ่งเหล่านี้ ไปใช้สิ่งที่มีสิ่งเจือปนแบบสบายกันหมด ตอนแรกไม่ทราบแต่เมื่อทราบแล้วเราควรเปลี่ยน ก่อนที่โรคจะมาอยู่เป็นเพื่อนในร่างกาย  ฝากบอกต่อด้วยนะคะ

    ร้านอาหารเจบางร้านมีค่ะ ถ้าเชียงใหม่ ถนน คนเดิน  ต่างละจังหวัดดูในเน็ตได้ค่ะ เพราะมีการสั่งซื้อได้ก็มี บางยี่ห้อ บอกสถานที่ขายในแต่ละจังหวัด  ที่ร้านขายของคณะเภสัชทุกมหาลัยแต่ราคาสูงมากค่ะ

ลิตรละ 550 บ.... ป้าเหมียวซื้อมาใช้แล้ว ไม่ทราบว่าซื้อกระทิกิโลละ 45 บ. มาเคี่ยวจะเหลือเป็นน้ำมันเท่าไรนะค่ะ แล้วสรรพคุณสกัดร้อนแบบเคี่ยวกับสกัดเย็น นั้นเหมือนหรือต่างกันอย่างไรค่ะ

  สรรพคุณเหมือนกันค่ะ  คนสมัยก่อนก็ใช้แบบร้อน รักษาโรคค่ะ ถ้าคุณป้าเหมี่ยวจะเคี่ยวนะคะ กานดา แนะนำ ให้ ซอยใบเตยขวางชิ้นเล็กๆ( พอเกรียม ทั้งกากมะพร้าวทั้งใบเตย คลุกข้าวอร่อยมากอีก) ลงไปเคี่ยวด้วย หอมมากๆและอร่อยค่ะ กรณีจะทำสกัดร้อนนะคะ หรือสมุนไพร อื่นที่ชอบค่ะ สกัดไปพร้อมกันเลย กานดาไปสอน ก็นำไปเคี่ยวค่ะอย่างที่งานเกษตรมช. ทุกคน ชอบ ทานหอมอร่อยมากค่ะ (หัวกะทิ+ใบเตย)จะแช่เย็นให้แข็งแล้วช้อนตัก หรือทานเป็นน้ำมันก็ได้ค่ะ

  มะพร้าว40-45 บาทต่อ1 กิโลกรัม ทำน้ำมันได้ประมาณ

200กรัม หรือมากกว่าอยู่ที่มะพร้าวแก่ดีหรือไม่ แต่ละพันธุ์ที่แม่ค้านำมาขายอาจจะให้น้ำมันไม่เท่ากันค่ะ มะพร้าวประมาณ 5 กก. จะได้น้ำมัน 1 กก.ค่ะ

อยากทราบวิธีการทำน้ำมะพร้าวกลั่นร้อนค่ะ เนื่องจากเป็นคนผิวแห้ง แต่ที่อยู่ไม่มีใครขาย

เลยอยากรบกวนคุณกานดาค่ะ

สวัสดีค่ะคุณคนไกลบ้าน

   ได้ค่ะคลิก ที่แพลนเน็ตรวมก็ได้นะคะจะมีทั้ง 2 วิธี

        หรือคลิกที่ blog

http://gotoknow.org/blog/kandanalike/299269 

         สกัดร้อน  100% 

http://gotoknow.org/blog/kanda01/296587

          สกัดเย็น 100%

ใช้ทาผิวดีมากทุกจุดของร่างกาย ผสมสมุนไพรอื่นด้วยก็ได้ที่ดีต่อผิว น้ำมันมะพร้าวจะพาซึมเข้าผิวดีมาก นวดทาที่ละจุดให้ซึมหมดแล้วค่อยไปจุดอื่นๆ ตัวจะเบาไม่มีการปวดเมื่อยหากใช้ประจำ ทาริมฝีปากแทนลิปมันได้ ไม่ต้องไปซื้อครีมที่มีสารเคมี ใช้ของธรรมชาติ และทำเองปลอดภัย กันกระที่จะเกิดเมื่ออายุมากขึ้นไปด้วยเลย ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชาย เมื่ออายุมากขึ้นเม็ดสีผิวเปลี่ยนเพราะโดดแดดกันทุกวัน   มือและแขน หน้า จะมีกระหรือฝ้าขึ้น ใช้ประจำจะป้องกันไปด้วยเลย

   

    ฝักข้าว  นี่คือสมุนไพร ที่ผู้ผลิตเครี่องสำอาง นำส่วนที่เป็นเยื้อหุ้มเมล็ดแก่ สีแดง ไปสกัด ทำเครื่องสำอาง ป้องกันและรักษารอยเหี่ยวย่นบนใบหน้า รอยลึก  ถ้าหากมี นำเยื้อมาบดกับน้ำมันมะพร้าว ทาผิวดีมากค่ะ หรือสมุนไพร อื่นที่ บำรุงหน้าดี เช่น แตงกวา มะเขือเทศ มะขามเปียกให้หน้าขาว  ว่านหางจระเข้ กันแดด หรือกลับมาจากตากแดดปวดแสบปวดร้อน ก็ใช้ทาดีมากๆ เป็นต้น เพิ่มน้ำผึ้งผสมลงไปนิดๆ  เยี่ยมต่อผิวค่ะ สมุนไพรจะปั่นแล้วมากรองกับตะแกรงหรือใช้ตะแกรงบดเลย ทำครั้งละน้อยๆหมดแล้วทำใหม่ใส่กระปุกแช่เย็น ทานวดเบาๆให้ซึมเข้าผิวให้หมด น้ำมันมะพร้าวจะพาซึมเข้าผิวหมดหลังล้างหน้า ไม่ต้องล้างออก ก่อนนอน ก็ได้  ลองทำดูนะคะ  ใช้น้ำมันมะพร้าวอย่างเดียวก็ได้ ค่ะ 

สวัสดีค่ะ คุณกานดา รู้สึกสนใจน้ำมันมะพร้าวนี้มากๆเลยค่ะ search google เป็นสิบๆหน้าเลย ขอคำยืนยันจากผู้มีประสบการณ์จิงด้วยค่ะ

*รับประทานแล้วผอมลงจิงมั้ยคะ ต้องการลดหน้าท้องมากๆๆๆค่ะตอนนี้

*แบบรับประทาน สามารถใช้ทาผิว หมักผม ได้ด้วยใช่มั้ยคะ จะได้ไม่ต้องหาซื้อหลายแบบน่ะค่ะ

ในเว็บนี้น่าเชื่อถือได้ใช่มั้ยคะ เห็นราคาถูกด้วย

http://www.changkaow.com/product-th-0-2669922-น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์+(+Virgin+Coconut+Oil+).html

สวัสดีปีใหม่2553 คุณpu

   1.  คำยืนยันจากผู้มีประสบการณ์จริงhttp://gotoknow.org/blog/kanda01/302157

มีหมายเลขโทรศัพท์ ถามได้เลยนะคะ

2.   การรับประทานแล้วผอม จริงค่ะ แต่อยู่ที่ร่างกายแต่ละคนด้วยบางคนทานแล้วทานข้าวอร่อยก็ทานมากน้ำหนักขึ้นเพราะไม่คุมอาหารด้วย การลดน้ำหนัก เราต้องคุมอาหารที่ไม่ให้อ้วนด้วย  บางคนทานแล้วไม่หิวบ่อย   น้ำมันมะพร้าว ลดพุงได้จริงค่ะมีผู้ใช้ได้ผลมากมาย ถามได้ที่ข้อ 1. ค่ะ

    บันทึกที่ไม่อ้วน http://gotoknow.org/kandanalike/300474

 

3. น้ำมันมะพร้าวใช้ได้ทั้งภายใน ภายนอกร่างกาย

     http://gotoknow.org/blog/kanda01/298440  ภายในร่างกาย

    http://gotoknow.org/blog/kanda01/298425  ภายนอกร่างกาย

4.  น้ำมันที่ขายในเว็บไซต์ ไม่แน่ใจในแต่ละยี่ห้อมีการผลิตแตกต่างกัน

     จึงควรสอบถามให้แน่ใจก่อนซื้อดีที่สุด ตามหมายเลขโทรศัพท์ที่มีให้ติดต่อ

5.  หากเป็นไปได้ ขอแนะนำให้ทำเอง ปลอดภัยที่สุด และได้คุณภาพที่สะอาดฯ

    วิธีทำอยู่ในบันทึกมีมากกว่า 1บันทึก นะคะ 

 http://gotoknow.org/blog/kandanalike/300409

   เป็นวิธีที่ทำได้น้ำมันมะพร้าวธรรมชาติที่มีคุณภาพเยี่ยมที่สามารถทำได้เอง

   เรื่องน้ำมันมะพร้าวจะมีอยู่ในบล็อกนี้ นะคะ

 

และ http://gotoknow.org/blog/kandanalike

 

งานของคุณกานดามีประโยชน์และน่าสนใจมาก ดิฉันได้แนะนำให้นักศึกษาลองนำไปใช้สอนนักเรียนเป็นงานวิจัยของนักศึกษาระดับปริญญาโท ต้องขออนุญาตคุณกานดาไว้ณโอกาสนี้ ไม่ทราบว่าจะมีอะไรแนะนำไหมคะ

สวัสดึปีใหม่2553ค่ะคุณครูตุ้ม

http://gotoknow.org/blog/abcdefghk/322724

 

  

 

     ขอบคุณมากๆนะคะ ที่นำไปสอนนักเรียนช่วยกันเผยแพร่เพื่อสุขภาพของทุกคนที่เราต้องช่วยกันเมื่อทราบ รอหน่วยงานที่จะบอกประชาชนไม่ได้เลยทราบแล้วก็นิ่งหมด ตั้งแต่นายกฯอภิสิทธิ์  1111  กระทรวงสาธารณสุขนายวิทยาแก้ว ภราดัย และ รองนายกฯที่รับผิดชอบเรื่องน้ำมันโดยตรง พ.ต สนั่น ฯลฯ  ไม่มีใครสนใจที่จะบอกกล่าวประชาชนเลย สุขภาพของประชาชนที่ใช้ของผิดๆ ทำให้เกิดโรคมะเร็ง ฯ ก็เต็มที่แล้วค่ะ แต่นิ่งหมด ขอแค่บอกเรื่องไขมันทรานส์ที่มีในน้ำมันอื่นๆ ก็ยังไม่บอกประชาชน คงมีผลกระทบฯปล่อยให้ประชาชนซื้อ ของทอดน้ำมันดำๆซ้ำแล้วซ้ำอีกกันอยู่ทั้งประเทศ ทานกันทุกเพศทุกวัย นี่คือสิ่งที่น่าห่วงมากในกลุ่มที่ซื้ออาหารทอด

       เราก็จะช่วยกันเองดังที่ทำค่ะ เมื่อมาเผยแพร่ในนี้ก็ได้กว้างขึ้นอีก และพอมาเป็นคอมฯ พอประมาณ ก็ส่งเมล์ บ้าง สอนโดยตรง และแม่ค้าต่างๆที่รับน้ำมันไปขายจากร้านสมาชิก ก็จะมีข้อมูลการเผยแพร่ของกานดาแจกไปด้วย  ก็เป็นการบอกต่อไปด้วยเลย 

        ก็ดีใจ ที่การเผยแพร่ได้ผลคนนำไปทดลองใช้และได้ผลตามข้อมูลและหนังสือที่ทำขึ้นมาเพื่อเผยแพร่ผู้ทื่ไม่ได้ขอข้อมูลเป็นแผ่นๆ  ก็ 9เดือนกว่าแล้วค่ะ  ที่เต็มที่กับน้ำมันมะพร้าว ช่วยคนที่ไม่มีอาชีพให้มีอาชีพขายน้ำมันมะพร้าวได้อีกมากด้วย  มะพร้าวที่ปล่อยทิ้งตามพื้นทุกคนที่ทราบก็เก็บกองรอข้อมูลบ้าง เริ่มทำน้ำมันกัน แต่ละคนโทรมาบอกก็ดีใจค่ะ หลายสวนทำน้ำมันขาย ที่สำคัญพอมีคนใช้มากขึ้นชาวสวนขายมะพร้าวได้ราคาดี เพราะบริษัทต่างๆที่ผลิตขายอยู่แล้วก็ขายน้ำมันดีขึ้นให้กับกลุ่มที่ไม่ว่างทำเอง

        ทราบใช่ไหมค่ะว่าบางประเทศห้ามขายอาหารที่เป็น  ทรานส์  ออกเป็นกฏหมายห้าม ไม่ใช่มีเฉพาะในน้ำมัน นะคะ มี ในคุ๊กกี้  อาหารอบทอดในถุง เนย ฯลฯ เราคนไทยน้อยคนมากที่จะทราบ และปฏิบัติได้

       การเผยแพร่จากดร.ณรงค์ท่านอุทิศตนมากๆ ท่านเคยเข้าใจผิดมาเหมือนกัน ท่านเป็นผู้เริ่มให้คนไทยมาใช้น้ำมันมะพร้าว ตอนนี้ท่านบอกเป็นทนายแก้ต่างให้น้ำมันมะพร้าว  กานดาสอนวิธีที่ทำที่บ้านทุกคนทำเองได้ทั่วประเทศก็มีกลุ่มผู้ต่อต้านแต่เขาเข้าใจผิดมากๆรวมทั้งหมออีกมาก ทำให้ประชาชนสับสน  เขาน่าจะศึกษาข้อมูลให้ละเอียดก่อน จะมาลงสื่อโจมตีผิดๆไม่น่าทำ อาจารย์ณรงค์บอกให้ทราบค่ะ

      ดูที่ประวัติกานดานะคะ จะบอกว่านำข้อมูลจากไหนมาเผยแพร่บ้าง

การสอนงานวิจัยนศ.ปริญญาโท ดีมากค่ะเมื่อมีผลงานวิจัยที่ทำใหม่คนบางคนที่ยังไม่เชื่อในข้อมูลที่วิจัยมาแล้วจะได้เชื่อก็ได้ค่ะและน่าจะดีมากด้วยกับกลุ่มคนที่ยังเชื่อผิด และเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ที่เชื่อแล้วมากขึ้นอีก มีหลายคนมากอยากให้มีการทดลองวิจัยของสถาบันที่เชื่อถือได้ โดยนำน้ำมันที่ทำให้ ส่งวิจัย

     แต่เมื่อกานดาเชื่อจากข้อมูลแล้วก็คิดว่าไม่จำเป็นในตอนแรกๆ

     แต่ถึงเวลานี้หากคิดอีกทีก็ควรทำให้คนเชื่อทั้งประเทศจากการค้นคว้าของนศ.ปริญญาโท ลืมคิดถึงจุดนี้ ที่ไม่ต้องส่งวิจัยที่หน่วยงาน ที่ทำอยู่แล้วก็ได้ ซึ่งเขาจะยินดีรับวิจัยหรือไม่เราก็ไม่ทราบ  เพราะผลงานการวิจัยของนศ.ปริญญาโทก็เชื่อถือได้อยู่แล้ว

    ขอบคุณครูตุ้มนะคะ นศ.ทำแล้วใช่ไหมค่ะ ได้ผลวิจัยแล้วออกเผยแพร่ทันที่หากได้รับการตรวจสอบผ่านหมดก็จะเป็นผลดีมากๆ หลายๆอย่าง ที่จะตามมา  ของเราชาวไทยทีเดียว

    มีอะไรที่จะให้ส่งข้อมูลให้นศ.หรือสอบถามอะไร บอกมาได้เลยนะคะ  รวมทั้งการข้อข้อมูลจากดร.ณรงค์ กานดาจะขอให้ค่ะและจากสถาบันวิจ้ยพิชสวนกรมวิชาการเกษตรด้วยยินดีจะติดต่อขอข้อมูลให้ค่ะ    สอบถามติดต่อที่เมล์กานดาได้เลยนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท