สิ่งที่เรามีเท่ากันคือ ...


สวัสดีครับ วันนี้ไม่ต้องบอกก็รู้ใช่ไหมครับว่าเป็นวันสำคัญอะไร แต่สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่ว่าวันนี้เป็นวันอะไรแต่อยู่ที่ว่าวันนี้คุณทำอะไรดีๆกับคนที่คุณรักและคนรอบข้างแล้วหรือยัง เพราะการแสดงความรักไม่ใช่ว่าจะทำแค่วันนี้เพียงวันเดียวแต่สามารถทำได้ทุกวันที่มีโอกาส หรือแม้แต่การทำความดีก็เช่นกัน

จะรู้ได้อย่างไรว่าเรากำลังทำความดีอยู่ อันนี้ก็ต้องลองสังเกตดูก็แล้วกันครับว่าสิ่งที่ทำนั้นเป็นส่งผลอย่างไรกับตัวเรา คิดว่าน่าจะสังเกตกันได้ไม่ยาก อิอิ... (ก็มีแต่ความสุข ความสุขความสมใจ ไม่ว่าวันอะไรก็สุขใจทุกวัน)

คนเรามีเวลาเพียงแค่ 24 ชม มี 1440 นาที มี 86400 วินาทีต่อวันเท่านั้น และเราก็ใช้เวลากับการนอนไป 6-8 ชมแล้ว คิดแล้วก็เหลือเวลาทำกิจกรรมต่อวันเพียงไม่กี่ชม.เท่านั้น คนเรามีอะไรหลายอย่างที่ไม่เหมือนกันและไม่เท่ากัน แต่สิ่งที่เรามีอยู่เท่ากันนั้นก็คือ เวลา หากใครสามารถจัดการกับเวลาได้อย่างมีประสิทธิภาพแสดงว่าได้เปรียบและนำหน้าคนอื่นไปแล้วหลายขุมเลย อิอิ...

เวลาเป็นสิ่งที่มีค่ายิ่งเราควรตระหนักในเรื่องนี้ให้มากกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน จะทำความดีก็ไม่ควรต้องรอให้ถึงวันพรุ่งนี้หรือวันไหน ทำมันซะวันนี้นาทีนี้วินาที่นี้เลย อิอิ...

หมายเลขบันทึก: 318395เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2009 22:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท