UKM-16 ณ มวล. (3)


UKM-16 PMS มวล. การจัดการความรู้เครือข่ายมหาวิทยาลัย

งาน UKM-16 ครั้งนี้จัดได้ดีมีสาระ ด้วยเหตุปัจจัยหลายประการ ได้แก่ ฝ่ายเจ้าภาพได้ตั้งใจและเตรียมตัวมาอย่างดี โดยเฉพาะทีม FA นำทีมโดย ดร.วัลลา  และคุณนิรันดร์  ตลอดจนทีมงานต่างๆ ฝ่ายมหาวิทยาลัยเครือข่าย มีการเตรียมตัวมาเช่นเดียวกันเห็นได้จากการนำเสนอ และเรื่องเล่าในแต่ละวงต่างๆ น่าชื่นชม มวล. มากซึ่งได้กล่าวกับ ดร.กีรัตน์  ว่าหากจัดดีอย่างนี้จะกดดัน มข. มาก ในฐานะเจ้าภาพ UKM-17

ระบบ PM หรือ PMS โดยทฤษฎี คงเป็นที่ทราบกันโดยทั่วไป แต่ในทางปฏิบัติแล้วไม่สามารถนำทฤษฎีมาใช้ได้กับทุกองค์กร โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่ชาวมหาวิทยาลัยที่มีความเป็นอิสระ เป็นอรหันต์  การที่มหาวิทยาลัยแต่ละแห่งได้นำไปใช้แล้วมาเล่าเรื่อง สิ่งที่ปฏิบัติได้  เคล็ดลับความสำเร็จ รวมทั้งอุปสรรคและการแก้ไขปัญหา จะเกิดการเรียนรู้และเรียนลัด ได้อย่างรวดเร็ว  มีความลึกซึ้ง

ในส่วนของ มข. ก็ต้องมีการพัฒนาปรับปรุง อย่างต่อเนื่อง ให้เหมาะสมกับบริบทของตนเอง  งานนี้ต้องขอขอบคุณ ดร.สมชาย  อดีตผู้ช่วยอธิการบดีฝ่ายทรัพยากรบุคคล ที่มาถ่ายทอดประสบการณ์  ดร.เสาวมาศ จากคณะพยาบาล  ดร.เสาวณีย์  จากคณะศึกษาศาสตร์  คุณอุ่นเรือน  จากกองการเจ้าหน้าที่  คุณอัศนีย์  ผอ.กองการเจ้าหน้าที่  รวมทั้งท่าน JJ ผู้มีประสบการณ์สูงในด้านนี้  ที่มาช่วยกันเล่าเรื่องในประเด็นต่างๆ รวมทั้งขอบคุณฝ่ายเลขา ได้แก่ ผอ.กองแผนงานและทีมงาน ที่ทำงานได้เข้มแข็ง  ทำให้งานนี้สำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี  พบกันใหม่ใน UKM-17

คำสำคัญ (Tags): #pms#ukm#มวล
หมายเลขบันทึก: 317810เขียนเมื่อ 3 ธันวาคม 2009 09:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 11:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อาจารย์ครับ

ผม อ.ภิญโญ เองครับ

ขอเป็นกำลังใจท่านอาจารย์ครับ

ขอแสดงความนับถืออย่างสูง

อ.โย

ดร.โย

ขอแสดงความชื่นชมในความสำเร็จของท่าน และความตั้งใจในศาสตร์ที่ท่านสนใจอยู่

งาน UKM -17 ขอจองตัวล่วงหน้าเพื่อมาร่วมจัดกิจกรรมดังกล่าวด้วย ว่าไปแล้วช่วงนี้เราไม่ค่อยได้พบกันเลย ยังระลึกถึงอยู่เสมอ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท