ดอกไม้จากกระดาษเช็ดมือฝีมือเด็กป.4


    ถ้าอ้างเหมือนคนทั่วไปในสมัยนี้ก็ต้องพูดถึง การลดภาวะโลกร้อนจากการลดปริมาณขยะ แล้วนำมาประดิษฐ์ใหม่ให้สวยงาม ใช้ประโยชน์ได้...แต่จริงๆแล้วก็คือ เห็นกระดาษที่เช็ดมือถูกนำไปทิ้งกันวันละหลายพื้น ก็อดเสียดายไม่ได้ เพราะน่าจะใช้ประโยชน์ได้มากกว่านี้ เลยลองเล่นดู ..ให้ป้าหมาน แม่บ้านประจำห้องทำงานเก็บกระดาษเช็ดมือที่ใช้เช็ดมือที่ล้างสะอาดแล้วใส่ตะกร้าไว้ แล้วก็ปล่อยให้แห้ง   พอดูก็อือ !! หน้าตาดีอยู่ ไม่เปลื่อย ไม่ยุ่ย เลยลองนำมาชุบน้ำสีผสมอาหารแล้วนำไปตากแห้ง ก็แห้งเร็วดี ติดสีชัดเจนดีด้วย  เลยไปขายไอเดียให้แม่....ให้ลองทำดอกไม้ใช้ในงานแต่งน้องสาวดู ปรากฏว่า work

   งานนี้ทั้งยาย ทั้งหลานเลยนั่งทำกันทั้งวัน ทั้งคืน ฝ่ายยายตัดแบบ คุณหลานประกอบดอก เข้าช่อพันก้านเอง เสร็จสับ ซักพกยายก็มาฟ้องเป็นระยะ " กบไปดูลูกมั้งนะ แม่บอกให้ปลายช่อให้ใส่ดอกตูมก็ไม่ยอม บอกว่าไม่เห็นจำเป็นเลย ดอกไม้มันก็เป็นแบบจินตการก็ได้ "...เดี๋ยวก็มา " กบแม่จัดใส่แจกันไว้ ลูกเรามารื้อของแม่หมดเลย จัดใหม่หมด "...เราก็ฟังไป ไม่รู้จะว่าไงค่ะ เพราะงานนี้คุณน้าสาวที่จะแต่งเนี่ย เป็นน้าสาวสุดที่รักของเขา ก็เลยเต็มที่หน่อย ด้วยเจตนาดี เลยบอกแม่ว่า ปล่อยไปเฮอะ

  สรุปงานนี้ก็เลยได้ผลงานดอกสีชมพูเป็นของยาย ส่วนสีฟ้าเป็นของหลานทั้งหมด  แล้วพอเสร็จงาน ผลประโยชน์ก็ตกมาที่เรา เย้!! เอามาแต่งห้องทำงานไป แล้วพอมีนิทรรศการที่เข้าไปมีส่วนร่วมก็หยิบขึ้นไปอย่างภาพที่เห็น สบาย ง่ายดี แต่ทำอีกมั้ย ?? ไม่ไหวแล้วค่ะ หายอยากแล้ว  

หมายเลขบันทึก: 317524เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2009 20:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สวยจริง ๆ นะ

มีแต่คนชมกันใหญ่เลยหล่ะ

เลือกเปิดตัวดอกไม้ ในวันประกาศนโยบายส่งเสริมสุขภาพบุคลากร เยี่ยม.!.!

  • แม่เห่อนะ แล้วใจจริงอยากจุดประเด็นประหยัดแล้วหันมาใช้กระดาษเช็ดมือให้เป็นประโยชน์มากกว่าเช็ดมือแล้วทิ้งไปนะน้องเจี๊ยบ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท