มิติใหม่...ในสังคมลูก(บันทึกนี้... ที่แซง SHA)


ดูว่าการที่แม่มี E-mail มันเป็นสิ่งมหัศจรรย์สำหรับลูก

วันนี้เป็นวันที่ผู้เขียนฟัง SHA วันที่ 2 ชั่วโมงเช้าเป็นเรื่อง SPA แต่ในช่วงบ่ายเป็นบรรยากาศของ Spiritual ล้วนๆ(เดี๋ยวจะบันทึกให้อ่าน)

ขณะขึ้นรถสองแถวกลับบ้านด้วยอารมณ์... ของ Spiritual

และขณะนั่งรถเกือบถึงบ้าน ... ก็ได้อารมณ์นี้ แซงอารมณ์ Spiritual ไปเลย

 

 ได้ยินเสียงเด็กนักเรียนสาวๆ(ราวม.3)หน้าตาสะอาดสะอ้าน แต่งกายเรียบร้อย3 คน คุยกันไม่ดังมากนัก เด็กสาวคนหนึ่งเอามือถือมาคุยแล้วก็ทำอะไรยุกยิกๆกับมือถือของเธอ... สักพักก็ได้ยินเสียงเพื่อนถาม

“แม่แกเล่น m ด้วยเหรอ?”

“เปล่า... ฉันเช็คเมล์ให้แม่...”

“โห... แม่แกมี E-mail ด้วยเหรอ” ดูว่าการที่แม่มี E-mail มันเป็นสิ่งมหัศจรรย์สำหรับลูก

“อือ....”

“แล้วแม่แก chat มั้ย”

“ดูอยู่...แต่ยังไม่เคยเห็น...”

“เหรอ...แม่ฉัน chatด้วย”

“แม่ฉันเล่นแต่เกม...”

“เหรอ...พ่อเจ้า(ชื่อเพื่อนเค้าอีกคน...จำไม่ได้...) ก็เล่นด้วยแหละ”

“แม่แกเล่นเกมไร...”

“ปังย่า... ออดิชั่น...”

“เล่นออดิชั่นด้วย...เลเวลไหนแล้ว...”

“2”

“โห... ให้เค้าไปแข่งกันซี่...ฮาๆๆๆ....” ถึงตอนนี้ฉันก็ฮากับเด็กๆด้วย

 

รถถึงป้ายที่ฉันจะลงพอดี ได้ยินแต่เสียงไล่หลังมาอีกว่า

“ฉันเห็นแม่ฉันเล่นแต่เกมเถ้าแก่น้อย....”

“เออ...ดีว่ะ... ฝึกคิดเลข...”

 

 ฮาๆๆๆ....โอ๊ย!  ฉันละขำ....

แอบนึกภูมิใจและดีใจที่เด็กๆสมัยนี้ก็สนใจ ดูแลพ่อแม่แม้ท่านยังไม่แก่เถ้าซะด้วย...คล้ายเป็นความท้าทายของพวกเขา ว่าตอนนี้พ่อแม่ของเขาทำอะไรกันได้บ้างแล้ว มีพัฒนาการมากน้อยแค่ไหน

... คงคล้ายตอนที่บรรดาเราๆเอาเรื่องพัฒนาการของลูกตอนเด็กๆไปเมาท์กันน่ะแหละ...

“ลูกฉันคว่ำแล้วนะ...คลานได้แล้ว 3คืบ ลูกแกได้กี่คืบ”

“ของฉันหัดยืนได้5 วิแล้ว  ของแกล่ะ...”

“ลูกฉันพูด...หม่ำๆ...แล้ว...” ฮาๆๆ

 ... ประมาณนั้น

หมายเลขบันทึก: 316316เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2009 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
  • ขำๆ ค่ะพี่ติ๋ว
  • แสดงว่าลูกๆสนใจกิจกรรมของคุณพ่อคุณแม่ดีนะคะ
  • แบบนี้พ่อแม่เข้ากับลูกได้นะคะ เล่นเหมือนกัน
  • แต่อีกมุม..ผู้ใหญ่เป็นตัวอย่างกับเด็ก 555

สวัสดีค่ะ คุณน้อง

  • ไม่ทราบว่าคุณแม่ท่านอื่นไจรู้สึกอย่างไรนะคะ
  • ...แต่สำหรับพี่ ในฐานะแม่ รู้สึกอบอุ่นแทนแม่ของเด็กๆเหล่านั้นค่ะ มันรู้สึกว่าเขาสนใจ ใส่ใจเรา ยังดูแลเราเหมือนเพื่อนคนหนึ่ง
  • ...ชอบค่ะ...ชอบๆๆ....

เจริยพรคุณโยมกฤษณา ได้นำความรู้อีกแง่หนึ่งให้ได้รับรู้ และได้คิด อีกประการหนึ่งก็คงจะสะท้อนให้พ่อแม่ยุคใหม่ได้หันมามองตนเองด้วยว่า เรากำลังทำอะไรอยู่ เราอยากให้ลูกเราเป็นอย่างไรไม่จำเป็นต้องบอกเขา แต่จงทำเป็นตัวอย่างให้เขาดู แล้วเขาจะเป็นอย่างที่ท่านอยากจะให้เป็น ดังเช่นลูกไม้ย่อมหล่นไม่ไกลต้นแน่นอน

สาธุอนุโมทนา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท