AI-styled KM ที่คณะทันตแพทย์ มข


Appreciative KM (1)

ในวันที่ 2 ธ.ค.52, 6 มค 53, 3 กพ 53, 3 มีค. 53 เวลา 12.00-13.30 น. จะมีการจัดอบรม KM โดยใช้กระบวนการ Appreciative Inquiry ที่คณะทันตแพทย์ศาสตร์ มข. โดยผมและชาวชมรม AI Thailand  เป็นวิทยากรครับ

ที่ผู้รู้สามารถเสนอแนะแนวทางที่จะเป็นประโยชน์ต่อพวกเราได้ครับ

โดย "ช่วยเล่าครั้งที่ทำ KM แล้วรู้สึกว่า work ที่สุดในชีวิต"ให้พวกเราฟังด้วยนะครับ

อ.โย

คำสำคัญ (Tags): #appreciative inquiry#km#ai
หมายเลขบันทึก: 316037เขียนเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2009 14:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มีนาคม 2012 22:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ช่วยเล่าครั้งที่ทำ KM แล้วรู้สึกว่า work ที่สุดในชีวิต"ให้พวกเราฟังด้วยนะครับ

   ผมทำหน้าที่กระบวนกร(Facilitator) เวทีครอบครัวสุขภาวะ ให้กับนักศึกษาวิทยาลัยสารพัดช่างตราด  นำนักศึกษา 50 คน และ พ่อแม่ 50 คน มาเปิดพื้นที่ที่ปลอดภัย  และ  นำมาสนทนาความในใจกันอย่างเปิดใจ ด้วยสุนทรียสนทนา

      เวทีนี้  ผมให้พูดทุกคนครับ โดยมีข้อแม้ว่าพูดครั้งละคน  เมื่อมีคนพูด ที่เหลือต้องฟัง

    สุนทรียสนทนากลุ่มย่อย

   สุนทรียสนทนากลุ่มใหญ่

    สุนทรียสนทนาเป็นคู่

       ทั้งผู้ปกครอง และ นักศึกษา ประทับใจบรรยากาศและกิจกรรมครับ บอกว่าไม่เคยได้พูดคุยกับลูกแบบเปิดใจอย่างนี้มาก่อน  น่าจะจัดอย่างนี้เดือนละครั้ง

 

 

ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลนะครับ ผมจะเอาไปปรับปรุงงานของพวกเราครับ

อ.โย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท