ทำไมผมต้องคัดค้าการแปรรูป กฟผ. 2


เราจะพบกันในวันที่ 13 กพ.เวลา 12.00 น.เป้นต้นไป และจะพบกับชาวต่างจังหวัดในวันที่ 16 กพ.47 นี้อย่างแน่นอน โดยจะเป็นการเปิดประชุมวิสามัญของ สหภาพฯมีหรือไม่มีก็ตาม การปกป้อง กฟผ.ก็จะต้องมีอย่างแน่นอนในวันที่ 16 กพ.นี้

ตอนที่ 43

              

        ทำไมผมต้องคัดค้าการแปรรูป กฟผ. 2

ข่าวจากสื่อ

        เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 12 กพ.47 ผู้ร่วมคัดคานการขาย กฟผ.ประมาณ 200 คน ได้ร่วมกันทำบุญถวายสังฑทานแด่ภิกษุสวฆ์จำนวน 9 รูป ณ.บริเวณหลวงพ่อเจ็ดกษัตริย์ ส่วนกลาง กฟผ. นนทบุรี เพื่อเป็นขวัญกำลังใจต่อพนักงาน กฟผ.ในการปกป้องกฟผ.ให้อยู่คู่บ้านเมืองไทยตลอดไป หลังจากนั้นเมื่อเวลา 12.00 น.ได้เคลื่อนไปร่วมรับฟังการชี้แจงของ กรรมการบริหาร สหภาพฯกฟผ.ถึงกรณีการขอเปิดประชุมวิสามัญเรื่องการคัดค้านการขายกฟผ.ซึ่งมีพนักงานและสมาชิก สหภาพฯร่วมรอรับฟังเป็นจำนวนกว่า 1000 คน

        ประธาน สหภาพฯโดยนายศิริชัย ไม้งาม ได้กล่าวว่ายังไม่สามารถเปิดได้เพราะนายทะเบียนยังไม่ได้จดทะเบียนเพราะจะเป็นการกฏหมาย ทำให้ผู้ร่วมคัดค้านและพนักงานส่วนหนึ่งเกิดตวามไม่พอใจ ซึ่งประธานฯก็ได้ให้โอกาสผู้ร่วมคัดค้านได้ร่วมแสดงความคิดเห็น โดยนายนพคุณ ยังเยี่ยมได้กล่าวให้ผู้ร่วมรับฟังและร้องเพลง มาร์ช กฟผ.ทำให้เสียงเพลงมาร์ช กฟผ.กระหึมดังทั่วบริเวณ หน้าตึก 15 ชั้นในอีกวันหนึ่งและให้ทุกคนสามัคคีกันเพื่อการปกป้องกฟผ. ต่อไป หลังจากนั้นผู้ร่วมปกป้องกฟผ.ได้ออกมากล่าวปราศัยกับผู้ร่วมรับฟังถึงความชั่วร้ายในการแปรรูปกฟผ.ให้รับฟังกัน ต่อจากนั้น นายปรีชา กรปรีชา ซึ่งอยู่ในชุดขาวหุ่มขาวและโกนผมได้ขึ้นบนเวทีพร้อมกับให้ทุกคนใน กฟผ.ต้องมีความสามัคคีกันให้มากทีสุดเพราะทุกคนก็ล้วนแต่ต้องการปกป้องการขายกฟผ.เหมือนกันและขอให้เก็บพลังกันเพื่อต่อสู้สิ่งที่พวกเราจะต้องเจออีกในวันข้างหน้า

       ต่อจากนั้นนายนพคุณ ยังเยี่ยมได้ขอมติในการปกป้อง กฟผ.ต่อ กรรมการสหภาพฯในเรื่องขอใช้เครื่องเสียงในวันที่ 13 กพ.47 เพราะจะจัดให้มีการร่วมกันของผู้ปกป้อง กฟผ.ในตอน 12.00น.วันที่ 13 กพ.47 อีกครั้ง ซึ่งประธาน สหภาพฯก็ยินดีให้ใช้เพราะอุปกรณ์ต่างฯของสหภาพฯก็เป็นของสมาชิกทุกคน ซึ่งผู้ร่วมรับฟังก็ตรบมือตอบรับในความร่วมมือของ สหภาพฯ ก่อนจะยุติการปราศัย นายนพคุณ ได้ของมติจากที่ประชุม เพื่อให้มีการร่วมตัวกันในวันที่ 16 กพ.47 ตั้งแต่ 8.00 น.ณ ส่วนกลาง กฟผ.ซึ่งที่ปราศัยก็ยกมือตอบรับกันอย่างทั่วหน้า พร้อมกันนั้นได้กล่าวว่า คนกฟผ.ตามต่างจังหวัดก็พร้อมแล้วที่จะมาร่วมกับคนส่วนกลาง ในวันที่ 16 กพ.เช่นกัน ก่อนจบการปรัยศัยนายนพคุณ ได้กล่าวว่า เราจะพบกันในวันที่ 13 กพ.เวลา 12.00 น.เป้นต้นไป และจะพบกับชาวต่างจังหวัดในวันที่ 16 กพ.47 นี้อย่างแน่นอน โดยจะเป็นการเปิดประชุมวิสามัญของ สหภาพฯมีหรือไม่มีก็ตาม การปกป้อง กฟผ.ก็จะต้องมีอย่างแน่นอนในวันที่ 16 กพ.นี้ เป็นที่น่าสังเกตุว่าผู้ร่วมรับฟังเพิ่มขึ้นมามากนับตั้งแต่ วันที่ 5 กพ.47 เป้นต้นมา

 

คำสำคัญ (Tags): #แปรรูป2
หมายเลขบันทึก: 315595เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2009 21:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท