ได้โปรดเถอะอย่าถามว่าฉันจะได้อะไร


"ขออย่าคิดว่าเราจะได้อะไร แต่จงคิดว่าเราจะให้อะไรแก่ประเทศนี้บ้าง "
     ปัจจุบันนี้เราเห็นคนมากมายในสังคมพอมีปัญหาอะไรก็มักจะออกมาแสดงสิทธิ์ของตนเองอย่างออกหน้าออกตา  ที่ใคร ๆ เขาเรียกว่า ประท้วง  แทบจะกลายเป็นวิธีแก้ไขปัญหาของสังคมนี้แบบเบ็ดเสร็จ  มีอะไรก็ประท้วง  ไม่เว้นแม้แต่พระสงฆ์สามเณร  บางทีทำไปก็ไม่ได้คิดถึงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นแก่คนรอบข้างบ้างหรือไม่  บ้านเมืองจะวุ่นวายเสียหายขนาดไหนไม่สนใจ  สนใจเพียงแต่ว่า " แล้วเราจะได้อะไร "  ถ้าเป็นเช่นนี้กันทั้งหมดมันก็วุ่นวายกันไปหมดละนะท่านผู้รู้ทั้งหลาย
      ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา นายบารัค  โอบาม่า  กล่าวไว้ดีมากว่า  "ขออย่าคิดว่าเราจะได้อะไร  แต่จงคิดว่าเราจะให้อะไรแก่ประเทศนี้บ้าง "  ประโยคนี้น่าสนใจมาก ๆ ที่คนไทยเราปัจจุบันต้องนำมาคิดและนำมาบูรณาการเข้ากับแนวคิดของเราแล้วหละ  สิ่งที่เรากำลังทำอยู่ขณะนี้เราได้ให้อะไรแก่ประเทศนี้บ้าง  ปัจจุบันนี้บ้านเมืองเราวุ่นวายมากพอแล้วนะ  เราจะช่วยกันทำให้ประเทศนี้สงบสุข  เป็น "Land Of Smile"  เหมือนแต่ก่อนจะได้ไหม
      และเหนือสิ่งอื่นใดเราหันมาคิดกันว่าจะทำอย่างไรให้พ่อหลวงของปวงชนชาวไทยที่พระองค์ทรงงานอย่างหนักเพื่อให้คนไทยมีความสุข  ไม่มีพระมหากษัตริย์ประเทศใดในโลกที่จะทรงงานมากมายอย่างเช่นพระองค์ท่าน  พระองค์ทรงทำทุกอย่างโดยไม่ทรงคิดว่า " เราจะได้อะไร "  แต่พระองค์ทรงทำเพราะทรงคิดว่า "เราจะให้อะไรแก่ประเทศนี้บ้าง" 
       มาเถอะท่านผู้รู้ทั้งหลายเรามาช่วยกันทำสิ่งที่ดี ๆ ด้วยความคิดว่า "เราจะให้อะไรแก่ประเทศนี้บ้าง เราจะทำอะไรถวายแด่พ่อหลวงอันเป็นที่รักยิ่งของพวกเราได้บ้าง"
       ขอร้องเถอะท่านทั้งหลายชีวิตคนเราไม่เกิน  30,000  วันก็ต้องจากไปกันหมดแล้ว  อย่าทะเลาะกันเลย  อภัยให้กันยังไงก็สายเลือดไทยทั้งนั้น  มากอดคอกัน  พูดคุยกันและพร้อมใจกันทำความดีเพื่อพัฒนาประเทศชาต และ เพื่อพ่อหลวงของปวงชนชาวไทยกันเถิด
        อาตมาขอบิณฑบาตละท่านผู้รู้ทั้งหลาย!!!!!! 
คำสำคัญ (Tags): #สามัคคีกันไว้
หมายเลขบันทึก: 315564เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2009 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 มิถุนายน 2012 11:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท