อดีตมวยรองคู่เอก งานฤดูหนาวลพบุรี เจ็บเล็ก ๆ โยนผ้ายอมแพ้


งงครับ คิดว่าจะถูกพ่อว่า แต่เหมือนได้รับคำชม " อย่าชกเลยลูก เก็บตัวไว้ชกรายการอื่นดีกว่า เดี๋ยวเสียมวย"พ่อกับพูดสอนว่า " พ่อได้ดูทางมวยและไหวพริบของลูก เก่งมากที่ลูกเอาตัวรอดได้ แต่พ่อกลัวลูกเจ็บมากเลยโยนผ้า ต่อไปลูกชกกับมวยหมัดดีกว่าลูก ดีแล้ว "

ประมาณปี 2515  ได้ไปชกเป็นคู่ที่ 4(รองคู่เอก) ในรายการมวย งานฤดูหนาวลพบุรี  สนามมวยชั่วคราวโรงเรียนพิบูลณ์วิทยาลัย  อายุเราเพียง 15 ปี  แต่ได้ชกกับคู่ชกที่เป็นมวยทหารมาจากลำปาง  เป็นใครไม่รู้  ลุงวิเชียร เป็นโปรโมเตอร์ขอให้ไปช่วยชก

ก่อนชก  ต้องพามาดูตัวกันให้เป็นที่พอใจกันก่อน  ว่าเอาหรือไม่เอา ... สรุป  เอาพ่อ 

พอเห็นตัวก็ต้องปลอบใจตัวเอง   มวยตัวนี้ ไม่มีใครรู้ประวัติมาก่อน  แต่เมื่อมาแล้วก็ต้องชก เพื่อไม่ให้เสียรายการที่กำหนดไว้แล้ว

" เฮ้ย  ไอ้หนู ม.2  ชกกับ มวยทหารยอดฝีมือ วันนี้  "  เสียงโฆษกประกาศเรียกคนดู 

ราคาต่อรอง  คงต้องเป็นรองเล็กน้อยเพราะอายุน้อย  แต่ชั้นมวยไม่แน่   ก่อนชกเซียนมวยรุ่นพี่ๆน้าๆ ลพบุรี ไม่มีใครให้ข่าวเรื่องชั้นมวยและฝีมือของเขาเลย  ก็ต้อชกไปตามสูตร ที่ว่ายกที่หนึ่ง ดูเชิง  น๊อกได้ก็ให้รีบทำ   ยกที่สอง  แก้ทาง  รุก-รับ ยกสามสี่  ฟังพี่เลี้ยง

มันไม่เป็นเช่นนั้น  เริ่มยกที่หนึ่ง  มันตรงเข้ามาแบบไม่ต้องดูเหลี่ยมดูเชิงเลย  ต่อย ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ อย่างเดียว  แล้วหมัดหนักมาก ๆ  เกือบทำอะไรมันไม่ได้เลย เพราะมันไม่ทิ้งจังหวะให้อยู่ห่างตัว  อาวุธที่ถนัดก็เลยไม่ได้ใช้  ได้แต่กอดตี  ถีบสกัดไปตามจังหวะ   พักยกหนึ่งและสอง พ่อถาม  สู้ไหมลูก.... ดูอีกทีพ่อ

ขึ้นยกสาม มันยังไม่หมดแรง  โดยยำใหญ่ใส่สารพัดต่อเนื่อง 

พ่อโยนผ้าทันที  " อย่าชกเลยลูก เก็บตัวไว้ชกรายการอื่นดีกว่า  เดี๋ยวเสียมวย"

ใจก็นึกอยากจะลองดูต่อไปอีก

พ่อกับพูดสอนว่า " พ่อได้ดูทางมวยและไหวพริบของลูก เก่งมากที่ลูกเอาตัวรอดได้ แต่พ่อกลัวลูกเจ็บมากเลยโยนผ้า  ต่อไปลูกชกกับมวยหมัดดีกว่าลูก  ดีแล้ว "

งงครับ  คิดว่าจะถูกพ่อว่า  แต่เหมือนได้รับคำชม 

มารู้ภายหลังว่า  ชกต่อไปก็เจ็บตัวเปล่า ๆ เพราะพวกเซียนมวยจับราคามาไม่ได้เลย  รับค่าตัวมา 600 บาท

 

 

คำสำคัญ (Tags): #มวยไทย
หมายเลขบันทึก: 315201เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2009 08:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 เมษายน 2012 14:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท