ระวังอาการแสบๆ บนผิวหนัง


จากที่บวมๆแดงๆนั้นมันกลายเป็นแผลเสียแล้วซึ่งปล่อยไว้น่าจะเป็นหนองแน่ๆ

เรื่องเกิดกับตัวเองเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา...

หลังจากที่นั่งรถทัวร์ข้ามคืนไปขอนแก่น ตื่นเช้ามารู้สึกแสบๆนิดๆ ก็คิดว่าเอ๊ะเอาขยี้ตาแรงหรือเปล่า พอล้างหน้ารู้สึกแสบๆ ส่องกระจกดูก็เห็นเป็นรอยแดงจางๆ แต่ไม่มากบริเวณเปลือกตาขวาตรงรอบพับพอดี ก็เลยไม่คิดว่าเป็นอะไรมาก

พอวันอาทิตย์ก็ยังมีอาการแสบๆนิดๆ แต่ดูแล้วก็ยังไม่เห็นเป็นไรนอกจากรอยแดงๆ เลยเข้าใจเองว่าสงสัยเอาอะไรไปเกี่ยวโดนแล้วผิวหนังถลอกแน่ๆ  ปล่อยไว้คงหาย แต่กลับไม่เป็นอย่างที่คิดค่ะ ....

พอเช้าวันจันทร์ตื่นมารู้สึกแสบร้อนตามาก และเมื่อไปดูกระจกก็ตกใจเพราะบริเวณเปลือกตาบนบวมตุ่ยเหมือนผ่านการร้องไห้อย่างหนัก  มันคงไม่ปกติแน่ๆล่ะงานนี้...เอ..จะทำยังไงดี  เพราะไม่รู้เลยว่าควรไปหาหมอที่ไหนดี

เนื่องจากมีสอนเช้าเลยทนสอนด้วยตาบวมตุ่ยๆ  พอตกบ่ายก็ยังรีๆรอๆเพราะยังคิดไม่ตกว่าไปหาหมอไหนดี  เจอใครเขาก็บอกว่าสงสัยมีตัวอะไรกัดหรือเปล่า..น่าจะหายน่า...ก็เลยโทรปรึกษาอาจารย์หมอ JJ ท่านเลยบอกว่าอย่าช้าให้รีบไปโรงพยาบาลดีกว่า

พอไปพบหมอที่โรงพยาบาลก็วินิจฉัยว่าน่าจะเป็นแมลงชนิดหนึ่งซึ่งมันอาจจะกัดหรือฉี่ใส่ด้วย แล้วเราก็เกิดอาการแพ้ เลยอักเสบขึ้นมา หมอเลยให้ยาแก้อักเสบและยาทาชนิดครีมมาด้วยแต่ให้ระวังให้มากเพราะบริเวณที่เป็นนั้นอยู่ใกล้ตามาก  เมื่อกลับมาถึงหอพักก็อาบน้ำล้างหน้าปรากฏว่าจากที่บวมๆแดงๆนั้นมันกลายเป็นแผลเสียแล้วซึ่งปล่อยไว้น่าจะเป็นหนองแน่ๆ

ทานยาและทายาประมาณสองวันอาการก็ดีขึ้นมากค่ะ  ที่บวมก็ยุบ ที่เป็นแผลก็เริ่มแห้งและตกสะเก็ด พอวันศุกร์สะเก็ดแผลก็หลุดเอง..ตอนนี้หายดีแล้วค่ะ แต่ยังคงต้องทานยาแก้อักเสบต่อเพราะหมอสั่งให้ทานต่อเนื่องให้หมด   ก็มีบ้างนะคะที่ลืมทานเพราะกินข้าวก่อนทุกที รู้ตัวอีกทีอ้าวลืมทานยาเสียแล้ว *^__^*

หมายเลขบันทึก: 315145เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2009 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

คุณน้อง Pizza

        หายเร็วๆ ให้หายขาด....ก่อนไปสอนเด็กวันจันทร์....เพี้ยง! (แต่ถ้าไม่ทัน ก็ปิดตาข้างหนึ่งเหมือนโจรสลัด...อิอิ....ไปสอนเด็ก...รับรอง...มีเฮครับ :-P)

        นำ พิพิธภัณฑ์เมืองอุดร ภาค 2 มาฝากครับ ภาคนี้ภาพเยอะกว่าภาคแรก คลิกที่รูปเลย!

พี่ชิวคะ..

  • ม่ายอยากบอกใจตรงกันเป๊ะเลย 555
  • น้องเพิ่งกลับมาจากพิพิธภัณฑ์อุดรจาก blog พี่เมื่อตะกี้เอง ..
  • แถมยังบอกว่าภาพเยอะกว่าเดิม..ไม่ต้องไปดูของจริงแล้ว...
  • ตอนนี้ตาหายแล้วไม่ต้องเป็นโจรสลัด อิอิ
  • ขอบคุณค่ะ..

เวงกำละกรุละสงสัยชิบ

เปนเหมือนกันเรยค่ะ แต่เหมือนเราจะเปนมากกว่าอีก ตาช้ำไปหมดเรย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท