คำมั่นสัญญาของหนู


ลูกที่ไม่เคยมองเห็นความรักของแม่เลย

     คำมั่นสัญญาจากใจ.. ด.ญ.ธัญยารัตน์  สุรเมธีมาณพ  โรงเรียนบ้านแม่ทะลบ  อ.ไชยปราการ  จ.เชียงใหม่

            " สวัสดีคะแม่  วันนี้แม่ทำอะไรอยู่  แม่เหนื่อยไหมจ๊ะ !  แม่สบายดีไหม  หนูเป็นห่วง  หนูคิดว่า... แม่เลี้ยงหนูมาตั้งแต่เล็กจนโต  แม่คงจะเหนื่อยมาก  แต่หนูไม่เคยคิดเลยว่า "แม่รักและคอยเป็นห่วงหนูขนาดไหน"  แต่หนูคิดได้หลังจากรับการอบรมจริยธรรมที่วัดสันทราย  และหนูจะขอแต่งกลอนนี้ให้แม่  นี่คืออีกอย่างที่หนูจะตอบแทนได้ในตอนนี้...

                       แม่ คือ คนที่คอยเป็นห่วง

                       แม่คือ คนที่คอยรักและคอยเป็นห่วง

                       หนูมีแต่ความรักความห่วงหา

                       แม่ คือ คนที่เมตตากรุณา

                       หนูทำได้แต่รักแม่นั้นเอย....

 

                                        จาก...ลูกที่ไม่เคยมองเห็นความรักของแม่เลย

คำสำคัญ (Tags): #รักแม่
หมายเลขบันทึก: 314773เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2009 10:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

เป็นบุญของเด็กจริงๆค่ะท่าน เกือบจะไม่ได้ทำในสิ่งที่ควรทำเสียแล้ว ดีใจแทนน้องเขาค่ะที่คิดได้

นี่คือความจริงในสังคมนะคุณโยม เด็กเดี๋ยวนี้น่าสงสารนะ สังคมมีอะไรมากมายที่มาทำให้เขาลืมนึกถึงคนที่รักเขาที่สุดที่ยืนอยู่ข้างๆเขาเสมอ บางที่เมื่อคิดได้คนที่รักเขาที่สุดก็ไม่อยู่ให้เขาได้บอกรักและทำคุณตอบแทนเสียแล้ว

กราบนมัสการค่ะท่าน

ลูกที่ไม่เคยมองเห็นความรักของแม่เลย ฟังแล้วมันหดหู่หัวใจเหลือเกินคะท่าน ถ้าลูกพูดกับตัวเองอย่างนี้ลูกคงจะบาปไม่น้อยนะคะ เพราะไม่มีใครรักลูกเท่าแม่อีกแล้ว

แต่มันก็มีอยู่จริงในสังคมเรานะคุณโยม เดี๋ยวนี้ทุกคนในสังคมต้องหันมาช่วยกันแล้วละ หาวิธีทำให้เด็กตาดำ ๆ เหล่านี้ให้รู้ซึ้งถึงรักอันยิ่งใหญ่ของพ่อแม่ ไม่ใช่ความผิดของเขานะ แต่สังคมต่างหากไม่พยายามหยิบยื่นสิ่งนี้ให้เขาเอง

พระมหาแล ขำสุข(อาสโย)

อยากเห็นกิจกรรมที่ท่านมหาไปอบรมเด็ก ๆ คงได้ชมนะครับ

สาธุ อาวุโส

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท