ในที่สุด 10 สาว(น้อย) ก็ได้ไป Cameron กับเค้าซักที

ฮ่าฮ๋าฮ่า ในที่สุดข้าพเจ้าก็มีโอกาสได้ไปเที่ยวแคเมอรอน ไฮแลนด์ซักที หลังจากที่วางแผนกันนานแล้ว เคยคิดเหมือนกันนะว่าไปเที่ยวกับเพื่อนร่วมงานจะสนุกมั้ย ยังไม่เฉลยดีกว่า ไปบอกตอนจบแล้วกัน ไปเที่ยวปีนังนิดหน่อย ต่อด้วยแคเมอรอน เป็นทัวร์ 2 คืน 3 วัน เริ่มเดินทางวันที่ 2 ตุลาคม (เลยได้ฉลองวันเกิดตัวเองที่เมืองนอกซะเลย ครบรอบก็เกือบ 40 ปีแล้วหย่อนไปซักปี สองปี) เดินทางกับรถตู้ที่สภาพรถโอเคนะคะ แต่สภาพอากาศในรถไม่เย็นเท่าที่ควร มีคนขับรถ แล้วไกด์คือพี่หมูไปมาเลย์บ่อยมาก เป็นแฟนพันธ์แท้มาเลย์ได้เลย ผ่านด่านจังโหลน ด่านมาเลย์ นั่งเฟอรี่ข้ามไปปีนัง แวะทานมื้อเย็นแถวริมทะเล เป็น food center ประมาณนั้น มีอาหารแปลกๆ เช่น หมึกดอง (คล้ายๆ) หมี่ดำราดหน้า

สะเต๊ะพร้อมข้าวก้อน (อันนี้ไม่แปลกเพราะปัตตานี อร่อยกว่า) เสร็จแล้วกลับเข้าที่พัก ออกมาเดินย่อยอาหาร หาชาเย็นกินก่อนนอน ดูบรรยากาศปีนังตอนกลางคืน น้องภาพเลยได้ไปแตะสัญญานไฟจราจรที่เราต้องกดก่อนที่เราจะข้ามถนน (บ้านเราไม่มี) กลับไปพักผ่อน ก่อนนอนเราก็เจอ น้อง"ปีเตอร์" พี่ปูก็เลยเป็นมือปราบปีเตอร์ไปตามระเบียบ งานนี้คงไม่เหมาะกับสาวบอบบางอย่างข้อยเท่าไหร่ ตื่นเช้ามาเราก็ลุยกันเลยไปแวะศาลเจ้าจีน วัดไทย วัดพม่า มื้อเช้าที่ Hong kong Tea garden เป็นร้านอาหารที่จะมีอาหารหลายๆๆ ชนิดมาให้เลือก จนเลือกไม่ถูก คนขายจะเดินมาถามตลอด แนะนำข้าวต้มค่ะอร่อยมาก แล้วก็ของทอด คล้ายหอยจ้อแต่กรอบกว่า เป็ดย่างก็อร่อย หมี่มาเลย์ก็อร่อยคล้ายๆ หมี่กะทิบ้านเรา อิ่มท้องก็บ๊าย บายปีนัง เดินทางไปแคเมอรอนต่อ ระหว่างทางเราจะเจอกับด่านเก็บเงินเป็นระยะๆ เลยคิดกันว่าน่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ถนนบ้านเค้าดีกว่าบ้านเรา เค้าคงนำเงินที่ได้จากการเก็บค่าด่านมาเป็นเงินที่ใช้ทำถนน แต่บ้านเราเงินคงไปอยู่ที่กระเป๋าคนแทน อิอิ ขอบ่นนิดนึงนะคะ ถนนบ้านเราก็เลยเป็นผิวโลกพระจันทร์ไป  หลังจากแวะพักเติมน้ำมันบ้าง เข้าห้องน้ำบ้าง ตามประสาผู้หญิงสวยที่เข้าห้องน้ำบ่อย ก็พบว่าห้องน้ำช่างไฮโซ คือสะอาด กว้าง จำนวนห้องก็มากๆ ไม่ต้องรอคิวกันเข้าห้องน้ำเท่าไหร่ เวลาเติมน้ำมันก็เติมเอง แถมน้ำมันบ้านเค้าก็ถูกกว่าบ้านเราเยอะ เรามีกิจกรรมภายในรถตู้ด้วย เช่น เล่นเกมส์จิตวิทยา วัดว่าคุณมีความสุขในการทำงานหรือเปล่า การรู้จักตัวเองว่าเป็นคนยังไง แบบทดสอบนิสัย เมื่อเกมส์ที่เตรียมไปเริ่มหมด ก็จะเล่นต่อเพลงกัน เจ้าของบันทึกนึกได้แต่เพลงรุ่นตัวเอง เช่น สาว สาว สาว คีรีบูน รู้เลยว่ารุ่นไหน พี่อองก็จะได้เพลงลูกทุ่ง อ้อที่สำคัญ เราจะกินและกินตลอด กินแล้วหลับ แล้วกินแล้วหลับ ก็ยังไม่ถึงวักที ผ่านไปหลายโค้งแลัว พี่ปูเริ่มออกอาการ ต่ายเริ่มตาม แต่ในที่สุกพี่ปูก็เปิดหน้าต่างรถตู้รับเอาอากาศบริสุทธิ์เข้ามา ทำให้อาการมึนๆๆทั้งหลายเริ่มหายไป  ไปเที่ยวดูสวนสตอเบอรี่ที่ยังไม่โต แต่ข้างๆสวนมีสวนดอกไม้ สาวๆเลยแปลงร่างเป็นสาวสวยท่ามกลางดอกไม้ ไม่รู้ว่าคนสวยกว่าดอกไม้ หรือดอกไม้สวยกว่า แต่ตอนนี้เจ้าของบันทึกขอไปพักผ่อนก่อนนะคะ แล้วจะกลับมาเล่าต่อภาคสอง แคเมอรอนดินแดนแห่งสตอเบอรี่

หมายเลขบันทึก: 314734เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2009 00:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

ยินดีด้วยนะคะ ดอกไม้สวยจังเลย ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณมากค่ะครูอ้อย แสดงว่าคนที่ไปสวยน้อยกว่าดอกไม้แน่เลย อิอิ