พิธีเปิด กศน.ตำบลหนองแวง อ.พระยืน จ.ขอนแก่น โดย กศน.อำเภอพระยืนและ อบต.หนองแวง


กศน.ตำบล

เมื่อวันที่ 14 พฤศจิกายน 2552 เวลา 10.00 - 12.00 น. กศน.อำเภอพระยืน และ อบต.หนองแวง ร่วมกันจัดพิธีเปิด กศน.ตำบลหนองแวง เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากบริการการศึกษาของรัฐและสร้างกลไกเสริมกระบวนการเรียนรู้ของประชาชนให้มีพลังการเรียนรู้มากขึ้นในระดับตำบล ทั้งนี้ โดยมี ส.ส.สุรชัย เบ้าจรรยา ส.ส.ขอนแก่น เป็นประธาน /มี นายภูมิจิตร ศรีวงศ์ราช นายอำเภอพระยืน กล่าวต้อนรับ/ นายไสว เบ้าจรรยา นายก อบต.หนองแวงกล่าวรายงาน  รวมทั้ง นายสุรินทร์ หว่างจิตร นำชมกิจกรรม กศน.ตำบล ซึ่งได้แก่

1) ห้องสมุดชุมชนตำบลหนองแวง

2) ศูนย์อินเตอร์เน็ตชุมชนตำบลหนองแวง (คอมพิวเตอร์ 8 ชุด และอินเตอร์เน็ต ADSL

3) นิทรรศการผลงาน กศน. ด้านการศึกษานอกระบบ การพัฒนาทักษะชีวิต ทักษะอาชีพ พัฒนาสังคมและชุมชน

นอกจากนี้ มีการแสดงดนตรีเยาวชน "ศิลป์อิสาน โปงลางสระโนน" และ นิทรรศการ การสาธิตต่างๆ ของภาคีเครือข่าย กศน.อำเภอพระยืน เสร็จแล้วร่วมรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน

ผลจากพิธีเปิด กศน.ตำบลหนองแวง ครั้งนี้ ทำให้ชุมชนตำบลหนองแวง มีห้องสมุดชุมชนตำบลเพื่อการแสวงหาความรู้จากการอ่าน และมี ศูนย์อินเตอร์เน็ตชุมชนตำบล สำหรับการแสวงหาความรู้ผ่านระบบอินเตอร์เน็ต และทำให้ชุมชน/ อบต.เข้ามามีส่วนร่วมจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตลอดชีวิตร่วมกัน และ ส.ส.รับรู้รับทราบ งาน กศน.ตำบล

หมายเลขบันทึก: 313569เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2009 00:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2012 13:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณ คณะครู กศน.อำเภอพระยืนทุกคน ที่ได้ร่วมกันทำงาน

ขอบคุณ กลุ่มเยาวชนวัดสระโนน กศน.ตำบลขามป้อมที่มาช่วยงาน

ไม่ได้ไปร่วมงานน้อง ๆ ที่ชนบทเล่าให้ฟังเหมือนกันแต่พอเห็นภาพบรรยากาศแล้วขอชื่นชมว่าสุดยอดจริง ๆ ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท