เทคนิคการใช้ปุ่มที่คีบอร์ด


การใช้ปุ่มคีบอร์ด

Image

มีเทคนิคมากมายในการใช้ปุ่มคีบอร์ดเพื่อสร้างความสะดวกสบายรวดเร็ว(กว่าการใช้เมาส์)จะแนะนำให้ใช้เล่นกันสนุกๆหรือจะใช้ประจำก็ไม่ว่ากัน เริ่มเลย Search แบบเร่งด่วน ในกรณีที่เราต้องการที่จะค้นหาแฟ้มงาน โฟลเดอร์ รูปภาพต่างๆ ว่าเป็นไว้ที่Image

ไหนแล้วหาไม่เจอเราจะใช้การกดปุ่ม F3 มันจะเรียกหน้าต่าง Search  Results ขึ้นมา แต่ต้องระวังคือขณะนั้นต้องไม่เลือก Short Cut ใดๆ หรือ Application อื่นและอีกวิธีก็คือ กดปุ่ม Image + F คราวนี้เร็วกว่าแน่ลองดู                      

Properties ของโปรแกรมใดๆ     คลิกที่ Short Cut ของโปรแกรมนั้นๆ แล้วกด ALT+Enter หรือ คลิกขวาที่ Short Cut เลือก Properties
ยุบทุก Windows ไปที่ Desktop อย่างรวดเร็ว   หลายท่านชอบทำ Short Cut ไว้บน Desktop เพราะทำให้สามารถเรียก Application นั้นๆ ได้อย่างรวดเร็ว มีวิธีที่โชว์ Desktop ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากกดปุ่ม Show Desktop ที่ Taskbar ก็คือ กด Image+D ลองกดสลับไปมา จะเห็นประโยชน์ของมัน
ออกจาก Application นั้นแบบรวดเร็ว    กด Alt + F4 จะเป็นการออกจาก Application นั้นๆ แบบรวดเร็ว เปิดอะไรไว้ปิดทันทีทันใด

หมายเลขบันทึก: 313303เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2009 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท