สักวันหนึ่ง.......................


ทุกวันนี้เรามีตึกสูงขึ้น มีถนนกว้างขึ้นแต่ความอดกลั้นน้อยลง 

เรามีบ้านใหญ่ขึ้น แต่ครอบครัวของเรากลับเล็กลง 

เรามียาใหม่ ๆ มากขึ้น แต่สุขภาพกลับแย่ลง 

เรามีความรักน้อยลง แต่มีความเกลียดมากขึ้น 
เราไปถึงโลกพระจันทร์มาแล้ว แต่เรากลับพบว่า 
แค่การข้ามถนนไปทักทายเพื่อนบ้านกลับยากเย็น........... 

เราพิชิตห้วงอวกาศมาแล้ว แต่แค่ห้วงในหัวใจกลับไม่อาจสัมผัสถึง 

เรามีรายได้สูงขึ้น แต่ศีลธรรมกลับตกต่ำลง 

เรามีอาหารดี ๆ มากขึ้นแต่สุขภาพแย่ลง 

ทุกวันนี้ทุกบ้านมีคนหารายได้ได้ถึง 2 คน แต่การหย่าร้างกลับเพิ่มมากขึ้น 

ดังนั้น……จากนี้ไป……ขอให้พวกเรา อย่าเก็บของดี ๆ ไว้โดยอ้างว่าเพื่อโอกาสพิเศษ 
เพราะทุกวันที่เรายังมีชีวิตอยู่คือ ……โอกาสที่พิเศษสุด……แล้ว 

จงแสวงหา การหยั่งรู้ 

จงนั่งตรงระเบียงบ้านเพื่อชื่นชมกับการมีชีวิตอยู่ โดยไม่ใส่ใจกับความ…..อยาก… 

จงใช้เวลากับครอบครัว เพื่อนฝูงคนที่รักให้มากขึ้น……. 
กินอาหารให้อร่อย ไปเที่ยวในที่ที่อยากจะไป 
ชีวิตคือโซ่ห่วงของนาทีแห่งความสุขไม่ใช่เพียงแค่การอยู่ให้รอด 
เอาแก้วเจียระไนที่มีอยู่มาใช้เสีย 
น้ำหอมดี ๆ ที่ชอบ จงหยิบมาใช้เมื่ออยากจะใช้ 

เอาคำพูดที่ว่า…….สักวันหนึ่ง……..ออกไปเสียจากพจนานุกรม 
บอกคนที่เรารักทุกคนว่าเรารักพวกเขาเหล่านั้นแค่ไหน 

อย่าผลัดวันประกันพรุ่ง ที่จะทำอะไรก็ตามที่ทำให้เรามีความสุขเพิ่มขึ้น 

ทุกวัน ทุกชั่วโมง ทุกนาที มีความหมาย 
เราไม่รู้เลยว่าเมื่อไรมันจะสิ้นสุดลง 

หมายเลขบันทึก: 313189เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2009 11:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

สวัสดีครับ

คนเรามีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน

อยู่ที่ว่าใครจะใช้เวลาของตนที่มีอยู่ได้ดีกว่ากันมากน้อยเพียงใด

สวัสดีทรายน้อย

กาลเวลาเป็นผู้กลืนกินทุกสิ่งทุกอย่าง ถ้าคุยหยุดนิ่ง ไม่ไหวติง

ผมใกล้จะถึง และอยากจะให้เป็นอย่างบทความ คาดว่าคงอีกไม่นาน ส่วนผมพยายามศึกษาลำดับขั้นความต้องการของมนุษย์ ใกล้จะถึงข้อสุดท้ายแล้วครับ

สวัสดีครับนาย สามารถ เศรษฐวิทยา

ขออนุโมทนา ในสิ่งที่ทำ แม้สิ่งนั้นจะยาก แต่ถ้าถ้าทำได้ ผลนั้นแสนยิ่งใหญ่สำหรับชีวิตมนุษย์

สวัสดีค่ะ อาจารย์น้องชาย

อยู่อย่างไม่ประมาท ใช่ไหมคะ

สวัสดีครูอ้อย แซ่เฮ

ไม่ประมาทแน่นอน

สบายดีไหมครับ

ขอบคุณที่มาทักน่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท