ครูนอกระบบ
นาง ณัฐนิธิ อารีย์ อักษรวิทย์

<เล่าสู่กันฟัง>ผอ.สำนัก กศน.จังหวัดขอนแก่น ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานและให้ข้อเสนอแนะ กศน.ตำบล 5 แห่งในพื้นที่อำเภอพระยืน


                  

     วันที่ 3 พฤศจิกายน 2552 ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น ว่าที่ ร้อยโทโกศัลย์ ตั้งใจ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการดำเนินงานเตรียมความพร้อมเปิด กศน.ตำบลหนองแวง และตรวจเยี่ยมการดำเนินงาน กศน.ตำบลบ้านโต้น กศน.ตำบลพระบุ กศน.ตำบลขามป้อม กศน.ตำบลพระยืน และตรวจเยี่ยม กศน.อำเภอพระยืน  รวมทั้งพบปะให้ข้อคิดการปฏิบัติงาน กศน.ในปีงบประมาณ 2553กับครู กศน.อำเภอพระยืน

  

 

 

 กศน.ตำบลหนองแวง

 

 

 

ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น ดูพื้นที่เตรียมความพร้อม
เปิด กศน.ตำบลหนองแวง

 

 

 

กศน.ตำบลบ้านโต้น
แปลงปลูกผักปลอดสารพิษและกลุ่มเพาะขยายพันธุ์ปลา

 

 

 

 

 

 

 

 

 แผนที่ชุมชนและเวบไซต์ข้อมูลตำบลบ้านโต้น

 

 

 

 

 

 กศน.ตำบลพระบุ

 

 

 

 

 

 ปลัด อบต.พระบุ ครูชาวบ้าน ผอ.กศน.พระยืน และ ครู กศน.ตำบลพระบุ
ร่วมแลกเปลี่ยนวิสัยทัศน์ในการทำงานฯ
   

 

 

 

 กศน.ตำบลขามป้อม



พิพิธภัณฑ์อิสานตำบลขามป้อม

 

 

 เยี่ยมชมแปลงปลูกผักปลอดสารพิษ และจักรยานปั่นสูบน้ำรดผัก





เจ้าอาวาสวัดสระโนน นำชมกลุ่มเพาะเห็ดนางฟ้า

 

 

 

 

 

 อาคารศูนย์เศรษฐกิจพอเพียง

 

 

 

กศน.ตำบลพระยืน



นายก อบต.พระยืน และปลัด อบต.พระยืน
ให้การต้อนรับ ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น 
พร้อมทั้งพูดถึงการทำงานของครู กศน.ฯ

 

 

 

 

 

 

 

 



ผอ.สำนักงาน กศน.จังหวัดขอนแก่น สรุปการตรวจเยี่ยม กศน.ตำบล 5 ตำบล
จุดอ่อน จุดแข็ง ของแต่ละตำบล ฯ

 

       ข้อคิดแนวทางการทำงาน ได้แก่ นโยบายเร่งด่วน กศน.ตำบล โดยเฉพาะ การส่งเสริมการอ่านซึ่งเป็นวาระแห่งชาติ มี 3 ยุทธศาสตร์คือ พัฒนาความสามารถการอ่านของประชาชน สร้างนิสัยรักการอ่านและสร้างสิ่งแวดล้อมที่ส่งผลต่อการอ่าน  ทั้งนี้จะต้องมีฐานข้อมูลเกี่ยวกับสภาพการอ่านของประชาชนในชุมชนหมู่บ้าน ได้แก่ ระดับความสามารถในการอ่านของประชาชน พฤติกรรมการอ่านและนิสัยรักการอ่านของประชาชน แหล่งความรู้แหล่งส่งเสริมการอ่านที่มีอยู่ในชุมชน ต้องพัฒนาไปสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ กลุ่มเป้าหมายที่มองเห็นได้ชัดเจน คือ นักศึกษา กศน.(ปลาในข้อง) นอกจากนี้ยังต้องมีฐานข้อมูลการยกระดับประชากรวัยแรงงาน กลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งจะเป็นกลุ่มเป้าหมายสำคัญ  ต่อมานโยบาย 3 D ประชาธิปไตย คุณธรรมและยาเสพติด ให้ดำเนินการ สำหรับที่พระยืน ทำให้ บ้านหลังเรียน ชัดเจนขึ้น และห้องสมุด3ดี ทำกิจกรรมไปสู่เป้าหมายความสำเร็จและเห็นผลเชิงประจักษ์มากขึ้นและให้คนอื่น ผู้รับบริการเป็นคนตอบความเก่งของ กศน.

          สำหรับงานด้าน ไอซีที ที่ กศน.พระยืน มีความพร้อมและต้นทุน ให้มุ่งทำกิจกรรมพัฒนาผู้เรียน เน้นไปที่พัฒนานักศึกษา กศน.(ปลาในข้อง)โดยยกระดับคุณภาพผู้เรียนอย่างจริงจังและให้เห็นผล เป็น กศน.สร้างสรรค์ ต้องให้นักศึกษา กศน.หรือผู้รับบริการ ไอซที เป็นผู้แสดงความสามารถจากการเรียนรู้ไอซีทีและบอกการนำประโยชน์ไปใช้ในชีวิตประจำวัน

 

 

           ยังมีอีกหลายเรื่องหลายประเด็นที่ครู กศน.ได้เรียนถามและ รับคำตอบข้อคิดข้อเสนอแนะเป็นรายตำบล กศน.พระยืนต้องขอขอบคุณ  ผอ.สำนัก กศน.ขอนแก่น ที่ได้กรุณามาตรวจเยี่ยมตั้งแต่ก่อน 09.00น.และเสร็จสิ้นเวลา 17.00น. ตรวจเยี่ยมได้ครบทุกตำบล และอำเภอพระยืน ข้อคิดข้อเสนอแนะที่ได้ชี้แนวทางการทำงานทั้งหลาย ครู กศน.จะได้นำไปสู่การปฏิบัติ แล้วจะได้เชิญท่านมาดูผลงานในโอกาสต่อไป

 

 

         นอกจากนี้ยังได้มีโอกาส พบปะผู้นำท้องที่และท้องถิ่น ได้แก่ นายไสว เบ้าจรรยา นายก อบต.หนองแวง/ นายสินธ์ ทองพิมพ์ กำนันตำบลพระบุ/ปลัด อบต.พระบุ/พระครูปรีชาธรรมาภิวัฒน์/นายกและปลัด อบต.พระยืน ด้วย

 

 

 

 

 

          

 

คำสำคัญ (Tags): #ตรวจเยี่ยม
หมายเลขบันทึก: 310871เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2009 14:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 21:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

สวัสดีค่ะ สบายดีนะคะ มาให้กำลังใจ ขอให้มีโครงการดีๆอย่างนี้

ผอ. ท่านท่าทางเอาการเอางานมากนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ พี่แดงที่แวะมาทักทายและเป็นกำลังใจค่ะ คิดถึงนะค่ะ

การทำงานของครู กศน.ทุกตำบลดีมากชาวบ้านหรือชุมชนพึงพอใจแต่ทำไมต้องมีการสอบทั้งๆที่ทำงานประสบผลสำเร็จแล้ว สู้ๆๆๆนะเพื่อนครู กศน.ทุกคนที่อยู่นานเป็นสิบปีทำไมไม่เห็นใจเขาหน่อยจะสอบสู้เด็กที่พึ่งมาได้หรือค่ะ

ก็คิดเหมือนกันค่ะว่าจะสู้เด็กเพึ่งจบใหม่ได้อย่างไร? วัดประสบการณ์การทำงาน หรือ....ค่ะ สู้ๆๆเหมือนกันนะค่ะครู กศน.ผู้อยู่นาน อยู่ทน เป็นกำลังใจค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท