พัฒนาบุคลากรด้านไอที


เทคนิคความรู้การสร้างบล็อกเพื่อการเผยแพร่ข่าวสารให้แก่นักศึกษา และศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยราชภัฏยะลา

ปัจจุบันองค์กรต่าง ๆ ทั้งภาครัฐ และเอกชน มีความจำเป็นอย่างยิ่งในด้านการพัฒนางานทางเทคโนโลยีสารสนเทศ การติดต่อสื่อสารระหว่างองค์กรผ่านระบบเครือข่ายในรูปแบบต่าง ๆ เช่น บล็อก ซึ่งได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในวงการเทคโนโลยีสารสนสนเทศ บล็อก คือ เว็บไซต์ที่ช่วยให้บุคลากรหรือองค์กร
ต่าง ๆ สามารถแลกเปลี่ยนความคิด ความคิดเห็น และใช้ข้อมูลร่วมกันได้อย่างกว้างขวาง บล็อกประกอบด้วย ข้อความติดประกาศที่ลงวันที่และแสดงรายการในลำดับเวลาย้อนกลับ ผู้คนสามารถให้ข้อคิดเห็นเกี่ยวกับข้อความติดประกาศได้ รวมทั้งให้การเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ที่น่าสนใจ รูปถ่าย ภาพกิจกรรม และบล็อกที่เกี่ยวข้องได้ด้วย

งานบริการและฝึกอบรม ได้เล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนางานทางเทคโนโลยีสารสนเทศ การติดต่อสื่อสารระหว่างองค์กรผ่านระบบเครือข่ายในรูปแบบต่าง ๆ จึงได้จัดทำโครงการเทคนิคความรู้การสร้างบล็อกเพื่อการเผยแพร่ข่าวสาร เพื่อให้นักศึกษาและศิษย์เก่า ที่เข้าร่วมโครงการอบรม สามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์กับหน่วยงานที่สังกัด เพื่อตอบสนองต่อความต้องการขององค์กรและหน่วยงานต่าง ๆ ที่ต้องการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร ประชาสัมพันธ์โครงการ ที่มีความรวดเร็ว และสะดวกในการเข้าถึง และสามารถแลกเปลี่ยนข้อมูลกันได้อย่างสะดวกในยุคเทคโนโลยีสารสนเทศอย่างปัจจุบัน

หมายเลขบันทึก: 310542เขียนเมื่อ 3 พฤศจิกายน 2009 10:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 10:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท