บทความสุดท้าย ของ ป้าแต๋ว


บทความสุดท้าย

         มันเป็นบทความสุดท้ายที่ ครอบครัวของ ป้าแต๋ว  ได้ค้นพบใน โทรศัพท์มือถือ

เมื่อเธอเสียชีวิตไปแล้ว   เราได้นำมา ตีแผ่เพื่อ ได้เป็นตัวแทน ป้าแต๋ว  ในการที่จะสื่อ

ให้ เพื่อนๆ โรงพยาบาลหนองจิก ได้รับรู้ ถึงความในใจ ก่อนลาจากโลกใบนี้ไปนิรันด์ 

              ...  บทควมสุดท้าย ถึงเพื่อน โรงพยาบาลหนองจิก  ...

ลาก่อน ทุกคน  ป้า.. ได้ซื้อตั๋วเดินทาง ก่อนใครอื่น  เขาเลยมารับป้า ก่อนใคร  ขอน้องๆ

จงจดจำแต่ภาพดีๆ ของป้า นะ  ...   ไม่มีงานใดที่ไม่เลิกรา  ฉันใด ก็ฉันนั้น  

ตัวฉันเองก็สู้เพื่อที่จะมีวันนั้น  ..นับแต่จากนี้  จะมีวันที่ฉัน ได้หัวเราะ อย่างมีความสุข

กับทุกคนอีกไหม  หรือคนที่สนิทต้องมานั่งจุดธุป ที่หน้ารูปภาพฉัน

เราไร้ค่า แล้วนิ่ .. อย่ามาพูดว่างานมาก จนไม่มีเวลา ลืมเราน้นแหละ รับมา

เราจะได้ไม่น้อยใจ  ..แต่เราก็รักทุกคนนะ  ตายไป  เราจะไปหาพี่โก้ 

( พี่โก้ คือน้องชายร่วมห้องทำงานที่ น่ารักที่สุด สำหรับ วันที่ ป้าแต๋ว มีชีวิตอยู่ 

ป่านนี้  พี่โก้จะเจอป้าแต๋ว แล้วยัง  พรุ่งนี้ เราจะไปถามพี่โก้ดู ว่าป้ามาคุยเรื่องอะไร  )  

ลาชั่วนิรันด์ เก็บความทรงจำที่ดีของเพื่อนผู้อาภัพจากโรคร้าย

                                                       ลาก่อน  เพื่อนๆ โรงพยาบาลหนองจิก 

                                                                       ป้าแต๋ว รักทุกๆคน

 

หมายเลขบันทึก: 310202เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2009 20:12 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 สิงหาคม 2014 20:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ร่วมไว้อาลัย

ขอให้สู่สุคติค่ะ

มาร่วมไว้อาลัยกับป้าเเต๋ว ขอจงสู่สุคติในภพภูมิที่ดี

สุดอาลัย ป้าแต๋ว

ดวงวิญญาณจงไปสู่สุคติ

คะ ตอนนี้พวกเราทุกคน ก้คิดว่า พี่แต๋ว ตงไปสู่ ภพภูมิที่ดีเช่นกัน

พี่คะ วันนี้หนูเศร้า เมื่อมาอ่านเรื่องของป้าแต๋ว น้ำตาหนูไหลออกมาอย่างมากมาย ยังไม่รู้ว่าเพราะหนูเศร้าเป็นทุนเดิมหรือเพราะว่าหนูเศร้าเพราะได้ยินเรื่องราวของป้าแต๋ว

ขอให้ป้าแต๋วอย่าเศร้าอย่างหนูเลยนะคะ

สวัสดีดีคะ น้องน้ำชา พี่เอ่ เคยอ่าน หนังสือ อยุ่ตอนหนึ่ง ได้เขียนเรื่องราวของความ

เศร้า ว่าเป็นช่วงทีดีทึสุดสำหรับชีวิตอีกช่วงหนึ่ง มันทำให้เราได้มีสติ และ มีโอกาสได้อยู่กับตนเอง อย่างแท้จริง จงใช้ช่วงเวลาที่มี

ความเศร้า เป็นจุดเริ่มต้น แห่งการเจริญสติ อย่างแท้จริง

ส่วนป้าแต๋ว ป่านนี้ คงมีความสุข กับเพื่อนร่วมเดินทางแล้วละ เพราะป้าแต๋ว จองตั๋วคู่คะ เขามีเพื่อนร่วมเดินทางสู่โลกใบใหม่

กับป้าแต๋ว ( เป็นพยาบาล ในตึกผู้ป่วยใน ชื่อเดียวกัน อยู่โรงพยาบาลเดียวกัน เป็นโรคเดียวกัน ที่สำคัญ เขาทั้ง 2 จากโลกใบ

นี้ไปพร้อมกัน และที่สำคัญ กว่านั้น พี่เอ๋ รักเขาทั้ง 2 เท่ากัน )

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท